SELIC เผยครึ่งปีแรกโกยรายได้ 283.35 ลบ. ปลื้มคว้าตราสัญลักษณ์ T Mark การันตีคุณภาพ

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๑
SELIC เผยครึ่งปีแรกโกยรายได้ 283.35 ลบ. แถมล่าสุดคว้าตราสัญลักษณ์ T Mark การันตี "คุณภาพ" สุดยอดผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทย จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ก.พาณิชย์ ตอกย้ำคุณภาพกาวซีลิคได้มาตรฐานระดับสากล ด้านซีอีโอ "เอก สุวัฒนพิมพ์" เปิดแผนรุกธุรกิจช่วงที่เหลือของปีนี้ เน้นผลักดันกลุ่มผลิตภัณฑ์กาว Hot Melt เหตุสินค้ามีความโดดเด่น-แข่งขันกับสินค้าตปท.ได้

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC ผู้นำกาวอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งไทยและสากลกว่า 27 ประเทศทั่วโลก เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรก( ม.ค.-มิ.ย.2560)บริษัทฯ มีรายได้รวม 283.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 12.41 ล้านบาท โดยผลประกอบการไตรมาส 2/2560 มีรายได้ 144.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2560 ที่มีรายได้ 138.90 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ โดยมองว่าเทรนด์ปีนี้มีสัญญาณแนวโน้มขาขึ้น และบริษัทฯ ยังมั่นใจในคุณภาพกาวซีลิคได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งบริษัทฯ ได้ขยายตลาดต่างประเทศ โดยการขยายยอดส่งออก และพบว่ายอดส่งออกเพิ่มขึ้น 4.32% จากเดิมที่ 112.99 ล้านบาท ขยับขึ้นมาเป็น 117.88 ล้านบาท นอกจากนั้น บริษัทฯ ขยายตลาดภายในประเทศ โดยการแสดงสินค้า เพื่อเพิ่มยอดขายภายในประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังสามารถลดต้นทุนทางการเงินได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบริษัทฯ มีการลดการใช้วงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ส่งผลให้ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมประเภทเบิกเงินเกินบัญชี ตั๋วสัญญาใช้เงิน และค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน Letter of Credit ที่ลดลงอย่างมาก

นายเอก กล่าวด้วยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานทั้งปี 2560 รายได้รวมขยายตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 560.79 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการคาดการณ์ตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ไทยที่อยู่ในระดับ 3.5-3.7% หลังรัฐบาลเข้ามาช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจ มีการพัฒนาโครงการ และโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น รวมถึงยังคงให้ความสำคัญต่อเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยคาดว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้บริษัทต่างชาติมาลงทุนมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯวางเป้าหมายการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับการเติบโตของภาวะอุตสาหกรรมและการเติบโตในการดำเนินธุรกิจ โดยยังคงมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายในปัจจุบัน ทั้งอุตสาหกรรมในประเทศ และตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น รวมถึง ขยายฐานการจำหน่ายไปยังประเทศอื่น ๆ เช่น ประเทศในกลุ่ม CMV รวมถึงออสเตรเลีย และยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองการเจริญเติบโตของตลาดและกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมทั้งปรับปรุงห้องปฏิบัติการ เครื่องมือและอุปกรณ์ในการวิจัยและพัฒนา รวมถึงพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มมาตรฐานผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ทันสมัย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวด้วยว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark เพื่อที่จะการันตี "คุณภาพ" สุดยอดผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทย ในโครงการ "Thailand Trust Mark" จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งบริษัทฯ ได้ ผ่านคุณสมบัติสมาชิกตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์ ตามเกณฑ์ดังนี้ โดยบริษัทเป็นนิติบุคคลที่ขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกผู้ส่งออกของกรมฯ 5 ประเภท ได้แก่ Exporter Lists (EL) Pre-Exporter (Pre-EL) Trading Company (TDC) Pre Trading Company (Pre-TDC ) และ DITP SMEs Club ประกอบกับ บริษัทฯ ผ่านการรับรองมาตรฐานในประเทศและ/หรือมาตรฐานสากลต่างประเทศ สำหรับสินค้าและบริการที่มีมาตรฐานกำหนด รวมถึง บริษัทฯ การรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) ระดับที่ 2 ปฏิบัติการสีเขียว เป็นอย่างน้อย และการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย (มรท.8001 - 2553) ระดับพื้นฐานเป็นอย่างน้อย ขณะเดียวกันยังมีการดำเนินงานที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม หรือ CSR in Process และประการสุดท้าย คือ บริษัทฯ มีมูลค่าการส่งออก 5 ปีย้อนหลัง เฉลี่ยต่อปี ไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท หรือ มูลค่าการขายในประเทศ 5 ปีย้อนหลัง เฉลี่ยต่อปี ไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท

สำหรับสิทธิประโยชน์ของผู้ได้ตรา T Mark นั้น บริษัทฯ จะมีสิทธิ์ในการใช้ตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์บนสินค้าและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงได้รับการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศในสื่อต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ ประกอบกับยัง ได้รับการสนับสนุนการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพการส่งออกเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้ส่งออก พร้อมกันนี้ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ของตราสินค้า และความน่าเชื่อถือในคุณภาพของสินค้าทั้งจากผู้บริโภคภายในประเทศ และ ต่างประเทศ ประกอบกับ บริษัทฯ ได้รับการพิจารณาเข้าร่วมการจัดกิจกรรมต่างๆ เป็นลำดับแรก อาทิ การจัด In-store Promotion ร่วมกับห้างสรรพสินค้าในต่างประเทศ คณะผู้แทนการค้าระดับสูงเยือนต่างประเทศ (Goodwill Mission) การส่งเสริมผู้ประกอบการไทยไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึง แนวโน้มอุตสาหกรรมในช่วงที่เหลือของปีมีแนวโน้มเติบโตดี ตามจีดีพีเริ่มส่งสัญญาณว่ามีการเติบโตที่ดีขึ้น ประกอบกับ ภาครัฐมีนโยบายสนับสนุนการลงทุน อาทิ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนอื่นๆ น่าจะเป็นส่วนช่วยให้สามารถดึงเม็ดเงินจากประเทศให้เข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้น ขณะที่ภาพรวม AEC เติบโตแข็งแกร่ง โดยเฉพาะประเทศ CLMV ( กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม ) โดยปัจจุบันจะสังเกตได้ว่ากลุ่ม CLMV มีการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมากขึ้น

เขากล่าวทิ้งท้ายว่า แผนธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะผลักดันกลุ่มผลิตภัณฑ์กาว Hot Melt (Hot Melt Adhesive) หรือกาวร้อน เป็นกาวเทอร์โมพลาสติก เพราะสินค้ามีความโดดเด่น และสามารถแข่งขันกับสินค้าที่มาจากต่างประเทศได้ โดยเน้นไปที่ตลาด CLMVเพราะมีโอกาสทางการตลาด และแนวโน้มการเจริญเติบโตในประเทศกลุ่มนี้ค่อนข้างสูง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน
๑๖:๕๑ realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง realme 12 5G และ realme 12X 5G
๑๖:๔๕ งานช้อปคุ้มค่าเพื่อบ้าน FURNITURE LIVING DESIGN 2024@BITEC
๑๖:๓๑ แซนดี้กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ Super Car GT3 อีกครั้ง
๑๖:๕๖ อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชวนนักชิมมาปลดล็อคความอร่อยกับเช็ตเมนูอาหารนานาชาติรังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย
๑๖:๕๕ หน้าร้อนประเทศไทย แตะ 45 องศา เปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่ อาจเป็นวิธีดับร้อนดีกว่าที่คิด