TWPC โชว์งบ Q2/60 รายได้แตะ 1,467 ลบ. อานิสงส์ปริมาณส่งออกแป้งมันสำปะหลัง เติบโตโดดเด่นกว่าอุตสาหกรรม เดินหน้าขยายกำลังการผลิตกลุ่มแป้ง–ลุยตลาดกลุ่มอาหาร

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๕
บมจ.ไทยวา (TWPC) โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2560 มีรายได้รวม 1,467 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113 ล้านบาท หรือ 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 1,354 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 104 ล้านบาท ส่วนงวดหกเดือนมีรายได้รวม 2,906 ล้านบาท กำไรสุทธิ 239 ล้านบาท บิ๊กบอส "โฮ เรน ฮวา" เผยตัวเลขปริมาณขายแป้งมันสำปะหลังส่งออกของ TWPC เติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลังส่งออกอย่างมีนัยสำคัญ ย้ำแผนเดินหน้าขยายกำลังการผลิตกลุ่มแป้งมันปะหลัง พร้อมขยายตลาดและขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอาหารให้ครอบคลุมทั่วประเทศและ CLMV

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทวุ้นเส้น แป้งมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ เปิดเผยถึงผลประกอบการในไตรมาส 2/2560 ของบริษัทฯ มีรายได้รวม 1,467 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 1,354 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 104 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการงวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 2,906 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 0.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 2,901 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 239 ล้านบาท

"กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมในไตรมาส 2 ปี 2560 อยู่ที่ 1,467 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 113 ล้านบาทหรือ 9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ถึงแม้ว่า ธุรกิจแป้งมันสำปะหลังจะได้รับผลกระทบจากราคาตลาดถัวเฉลี่ยแป้งมันสำปะหลังที่ลดลง 13% แต่ปริมาณขายของประเทศไทยนั้นเพิ่มขึ้นถึง 22% ประกอบกับปริมาณขายผลิตภัณฑ์กูลโคสในประเทศเวียดนามเติบโตขึ้นกว่า 25% นอกจากนี้ ยอดขายของธุรกิจอาหารยังเติบโตขึ้น 3% และสำหรับงวดหกเดือนกลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,906 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน ถึงแม้ว่าบริษัทจะได้ผลกระทบจากราคาตลาดถัวเฉลี่ยแป้งมันสำปะหลังที่ลดลง แต่การเติบโตของปริมาณขายแป้งมันสำปะหลังส่งออกของบริษัทก็สามารถเติบโตได้มากกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลังส่งออกอย่างมีนัยสำคัญ" นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) กล่าวอีกว่า แม้ราคาตลาดถัวเฉลี่ยแป้งมันสำปะหลังจะลดลง แต่ปริมาณขายแป้งมันสำปะหลังส่งออกของไทยวายังคงเติบโตได้มากกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรม เนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ของไทยวามากกว่า 95% ส่งออกไปยังอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและไม่สามารถทดแทนกันได้ง่ายๆ จากผลิตภัณฑ์จากแป้งอย่างอื่น

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายฐานกำลังการผลิตแป้งมันสำปะหลัง ไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องและยังมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ เพื่อสามารถตอบโจทย์ความต้องการวัตถุดิบของบริษัทฯ ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นและอาหารอื่นๆ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าออกไปให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเจาะตลาดกลุ่ม CLMV และปัจจุบันเริ่มส่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภท Ready to cook สู่ตลาดต่างประเทศแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4