TVD คาดครึ่งปีหลังกำลังซื้อทยอยฟื้นตัว งัดกลยุทธ์กระตุ้นการขายสินค้าแก้เกมดันรายได้

พฤหัส ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๐
'ทีวี ไดเร็ค' หรือ TVD ชี้ผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลต่อภาพรวมกำลังซื้อไตรมาส 2 ที่ผ่านมายังชะลอตัวกระทบการขายสินค้าของบริษัทฯ ด้านผู้บริหารเตรียมปรับกลยุทธ์เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้ถึงผู้บริโภคและกระตุ้นยอดขายสินค้าผ่านช่องทางการขายในช่วง 4-5 เดือนที่เหลือของปีนี้ คาดกำลังซื้อที่ชะลอตัวจะทยอยฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง หลังกำลังซื้อในเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคมเริ่มกลับมา

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง (Multi-Screen) เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อสินค้าในช่วงไตรมาส 2/60 ยังชะลอตัวจากไตรมาสก่อนหน้า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจมีทิศทางการขยายตัวดีขึ้นโดยเป็นที่สังเกตว่าผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าด้วยความระมัดระวัง ประกอบกับเป็นไตรมาสที่มีช่วงเทศกาลวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน จึงส่งผลกระทบการดำเนินธุรกิจของ TVD ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

จากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ จึงเตรียมปรับกลยุทธ์การสื่อสารไปยังผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อเร่งกระตุ้นยอดขายสินค้าในช่วง 4-5 เดือนที่เหลือของปีนี้ โดยจะมุ่งสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ที่เสนอขาย จากเดิมที่หันไปมุ่งเน้นการเสนอขายสินค้าเป็นหลัก ซึ่งได้เตรียมออนแอร์โฆษณาสินค้าที่มีการปรับรูปแบบการนำเสนอใหม่ในช่วงประมาณปลายเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคในวงกว้างและส่งผลดีต่อเนื่องไปถึงการกระตุ้นยอดขายสินค้าผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ ในรูปแบบต่างๆ

"บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมายังค่อนข้างชะลอตัว จากเดิมที่เราคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นตามตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว ขณะที่บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารคลังสินค้าและการจัดส่งแบบครบวงจร ดังนั้น TVD จึงวางแผนปรับกลยุทธ์การทำตลาด โดยมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ ผลิตภัณฑ์และสร้างความน่าเชื่อให้แก่สินค้า เพื่อเร่งกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ" นายทรงพล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า สำหรับกำลังซื้อที่ชะลอตัวในช่วงไตรมาส 2ที่ผ่านมา คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง จากการที่ผู้บริโภคกล้าจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น หลังจากที่บรรยากาศการขายสินค้าในเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม2560 ผ่านช่องทางหลักของบริษัทฯ ได้แก่ ช่องทาง Direct Marketing Online Shoppingและ Retail Shopping เริ่มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีของการฟื้นตัวและคาดว่าจะทยอยปรับตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

ทั้งนี้ คาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง และเทิร์นอะราวด์กลับมาทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพในปี 2561 หลังจากที่บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การตลาดในการสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพในเดือนสิงหาคม และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่คาดว่าจะปรับตัวดี รวมถึงธุรกิจของบริษัทในเครือ อาทิทีวีดีโมโม่, ลาสไมล์ ไดเร็ค, ทรี-อาร์ดี ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ