TASCO บอร์ดจัดหนัก ปันผลงวดครึ่งปีแรก 0.3 บ./หุ้น ลุยสร้างโรงงานผลิตยางมะตอยในลาว

พฤหัส ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๔
บอร์ด TASCO จัดเต็ม...ชุดใหญ่ไฟกระพริบ ปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกในอัตรา 0.3 บาท/หุ้น "ชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์" เดินหน้าลุยตลาดต่างประเทศเต็มเหนี่ยว ประกาศจับมือพันธมิตรลาวตั้ง บริษัท JV สร้างโรงงานผลิตยางมะตอยน้ำ

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (TASCO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.3 บาทต่อหุ้น โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XDในวันที่ 22 สิงหาคม 2560 และจ่ายปันผลในวันที่ 6 กันยายน 2560 ตอกย้ำการเป็นหนึ่งในหุ้นปันผลสูง (SETHD)

นอกจากนี้คณะกรรมการยังอนุมัติให้บริษัทฯ ร่วมลงทุนกับพันธมิตรในประเทศลาวเพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนTipco Asphalt (Laos) Co., Ltd. โดย TASCO ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 75 เพื่อลงทุนสร้างโรงงานผลิตยางมะตอยน้ำในลาว คาดว่าจะเริ่มดำเนินธุรกิจได้ในปี 2561

"ในปัจจุบัน TASCO การขายยางมะตอยจากประเทศไทยไปยังประเทศลาวโดยผ่านตัวแทนทางการค้า การตั้งบริษัทร่วมทุนในลาวจะทำให้บริษัทฯ สามารถนำความแข็งแกร่งด้านการผลิตและเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์จากบริษัทฯ และความแข็งแกร่งด้านการขาย การตลาด และช่องทางการจัดจำหน่ายของพันธมิตรช่วยเพิ่มยอดขายในประเทศลาวได้อย่างแน่นอน และนับเป็นการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องหลังจากเพิ่งก่อตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศมาเลเซีย" นายชัยวัฒน์กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2560) มีรายได้รวม 16,562 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,581 ล้านบาท ขณะที่ในไตรมาส 2/60 มีรายได้รวม 8,212 ล้านบาท กำไรสุทธิ 344 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4