TPBI เพิ่มสัดส่วนลงทุนถือหุ้น 'มินิมา เทคโนโลยี จากไต้หวัน’ หวังรุกขยายธุรกิจพลาสติกชีวภาพรับเทรนด์ความต้องการตลาดโลก

พฤหัส ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๒
บมจ.ทีพีบีไอ ผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวงจรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคมที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล รับเทรนด์บรรจุภัณฑ์พลาสติกโลก ลุยซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท มินิมา เทคโนโลยี จำกัด ประเทศไต้หวัน ไม่เกินร้อยละ 25 ของหุ้นสามัญทั้งหมด ระบุช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ และสามารถนำผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ 100% มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ TPBI เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในตลาดโลก

นายสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI ผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวงจรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท มินิมา เทคโนโลยี จำกัด ประเทศไต้หวัน เพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มบริษัทฯ จากเดิมที่ถืออยู่ร้อยละ 2.7 เพิ่มเป็นไม่เกินร้อยละ19 ของหุ้นสามัญทั้งหมด โดยแหล่งเงินทุนมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัทฯ และหลังจากนั้นภายใน 1 ปี ยังสามารถเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นสามัญของบริษัท มินิมา เทคโนโลยี จำกัด ประเทศไต้หวัน เพิ่มเติมได้อีกเป็นไม่เกิน ร้อยละ 25 ของหุ้นสามัญทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัท มินิมา เทคโนโลยี จำกัด ประเทศไต้หวัน เป็นบริษัทฯ ที่ดำเนินการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ 100% ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องมากมายในประเทศไต้หวัน สหรัฐอเมริกาและจีน อีกทั้งยังผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ 100% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง (High Value Added) เช่น ถุงพลาสติก ช้อน ส้อม และถ้วยกระดาษที่ย่อยสลายได้ 100% เพื่อจำหน่ายในประเทศไต้หวันและส่งออกไปยังยุโรป ออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

การเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน บริษัท มินิมา เทคโนโลยี จำกัด จากประเทศไต้หวัน ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญของ TPBIที่ต้องการขยายการดำเนินธุรกิจไปยังผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ 100% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง และสอดคล้องกับกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลก โดย TPBI จะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ทางธุรกิจของทั้ง 2 บริษัทฯ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ และสามารถนำผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ 100% มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ TPBI เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในตลาดโลก

"การเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน มินิมา เทค ไต้หวันในครั้งนี้ ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของ TPBI ที่ต้องการรุกขยายธุรกิจพลาสติกชีวภาพเพื่อรองรับการเติบโตตามเทรนด์ของโลก ซึ่งจะส่งผลดีต่อทิศทางการดำเนินงานของเราต่อจากนี้ เนื่องจากเราจะได้องค์ความรู้ด้านการผลิต โดยร่วมกันพัฒนาวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพที่มีคุณภาพสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของ TPBI ในตลาดโลก" นายสมศักดิ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%