WICE โชว์ผลงานไตรมาส 2/60 โดดเด่น กวาดรายได้รวม 356.58 ล้านบาท กำไรสุทธิ 25.60 ล้านบาท

พฤหัส ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๗
WICE โชว์ผลงานไตรมาส 2/60 โดดเด่น กวาดรายได้รวม 356.58 ล้านบาท กำไรสุทธิ 25.60 ล้านบาท ปริมาณงานเพิ่ม นำเข้า-ส่งออกขยายตัว รายได้ SEL หนุน มั่นใจครึ่งปีหลังพีคต่อเนื่อง เดินแผนงานเชิงรุก ขยายงานด้านการให้บริการโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ สร้างโครงข่ายพันธมิตร การันตีรายได้รวมทั้งปีเข้าเป้าโต 30% ยกระดับบริการครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)( WICE) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 บริษัทมีรายได้รวม 356.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 220.51 ล้านบาท กำไรสุทธิ 25.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.84 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้ บริษัทรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจาก Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL)

สำหรับผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 686.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 305.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 381.48 ล้านบาท กำไรสุทธิ 49.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 94% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 25.68 ล้านบาท

ทั้งนี้ WICE มีผลประกอบการที่เติบโตขึ้น เนื่องจากการรับรู้รายได้จาก SEL และปริมาณงานบริการในส่วนต่างๆที่มากขึ้น ประกอบด้วย งานขนส่งระหว่างประเทศ งานขนส่งภายในประเทศ งานคลังสินค้า โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นสินค้าหลัก เห็นได้จากตัวเลขภาพรวม การส่งออกอิเล็กทรอนิกส์ครึ่งปีแรกขยายตัวถึง 12.4% จากการส่งออกไปยังจีน ฮ่องกง และอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดหลักที่สำคัญของบริษัท

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจโลจิสติกส์ช่วงครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าแนวโน้มจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ ช่วงพีคซีซั่นของธุรกิจที่มีความต้องการจากลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และการย้ายฐานผลิต ของผู้ประกอบการประเทศต่างๆ เข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้ความต้องการบริการโลจิสติกส์ด้านต่างๆ ปรับตัวสูงขึ้น

นายชูเดช กล่าวต่อไปว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 60 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในส่วนของการให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ และงานบริการขนส่งในประเทศ งานด้านการขนส่งข้ามชายแดนและการบริหารคลังสินค้า พร้อมขยายฐานลูกค้าในส่วนของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบ Door-to-Door พร้อมกับร่วมพัฒนาและโปรโมทงานขนส่งทางอากาศ (Air-Freight) เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ร่วมกันกับ SEL คาดว่าจะได้รับงานจากลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีก เชื่อมั่นว่ารายได้รวมของบริษัทปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% อยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดในรอบ 24 ปีตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ WICE ยังเดินหน้ายกระดับงานบริการทุกด้าน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำโลจิสติกส์ในระดับภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีบริการที่ครบวงจร สามารถให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางการค้าที่สำคัญ โดยมุ่งเน้นการสร้างโครงข่ายพันธมิตรในธุรกิจขนส่งอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจในรูปแบบเดียวกับ SEL

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้