ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ลงทุนในหุ้น บมจ. มัณดาวีต์ สวัสดี

ศุกร์ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๑
ก.ล.ต. เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัท มัณดาวีต์ สวัสดี จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน และอาจผิด พ.ร.บ. หลักทรัพย์

ก.ล.ต. ได้รับข้อมูลว่า บริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด (มัณดาวีต์ทัวร์) และบริษัท เว็บสวัสดี จำกัด (มหาชน) (เว็บสวัสดี) จัดงานสัมมนาที่โรงแรมในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ภายในงานสัมมนามีการแจกจ่ายเอกสารพร้อมใบจองซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท มัณดาวีต์ สวัสดี จำกัด (มหาชน) โดยอ้างว่า มัณดาวีต์ทัวร์ จะควบรวมกับ เว็บสวัสดี และจะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท มัณดาวีต์ สวัสดี จำกัด (มหาชน) (บมจ. มัณดาวีต์ สวัสดี) อีกทั้งจะนำบริษัทดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

การกระทำข้างต้นอาจเข้าข่ายเป็นการชักชวนและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. ซึ่งหากปรากฏหลักฐานที่ชัดเจนก็จะเป็นความผิดตามมาตรา 32 หรือมาตรา 33 แห่ง พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งมีระวางโทษตามมาตรา 268 แห่ง พ.ร.บ. ฉบับเดียวกัน คือโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับเป็นเงินไม่เกินสองเท่าของราคาขายของหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เสนอขาย แต่ต้องไม่น้อยกว่า 500,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก.ล.ต. จึงขอเตือนให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนในหลักทรัพย์ของ บมจ. มัณดาวีต์ สวัสดี เนื่องจากบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน โดยผู้ลงทุนควรตรวจสอบด้วยว่าผู้ที่ชักชวนเป็นผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์จาก ก.ล.ต. โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ได้ที่ www.sec.or.th และหากต้องการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการถูกชักชวนให้ลงทุนสามารถติดต่อได้ที่ SEC Help Center โทร. 1207

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดังกล่าวยุติการชักชวนและเสนอขายหลักทรัพย์และห้ามรับเงินค่าจองซื้อหลักทรัพย์จากประชาชนแล้ว และอยู่ระหว่างให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการพิจารณาของ ก.ล.ต. ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้