JWD โชว์ธุรกิจหลัก ห้องเย็น ยานยนต์ เคมีภัณฑ์ ขนส่ง ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง รับ Q2 กำไรสุทธิเด้งแรงพุ่งขึ้น 6 เท่าจากปีก่อน คาดครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้าหมาย

ศุกร์ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๖
บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) ผู้นำธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 แข็งแกร่ง หลังธุรกิจหลักเติบโตได้ดีแม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ดันกำไรสุทธิ 49.5 ล้านบาท พุ่งขึ้น 551% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7.6 ล้านบาท และยังสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้าถึง 23% ขณะที่รายได้เติบโตได้ดีเช่นกัน ด้านผู้บริหาร คาดครึ่งปีหลังจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังธุรกิจที่ขยายการลงทุนเริ่มทำกำไรและสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติม เป็นแรงหนุนผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตได้ตามแผนงาน

ดร.เอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือJWD ผู้นำธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 สามารถฟื้นตัวต่อเนื่องได้อย่างแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสุทธิ 49.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 551% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7.6 ล้านบาท และยังสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทฯ 40.3 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการให้เช่าและการให้บริการอยู่ที่ 577.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการให้เช่าและการให้บริการ 557.6 ล้านบาท และยังสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้จากค่าเช่าและการให้บริการ 572.8 ล้านบาท แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น

ปัจจัยที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 เติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มาจากการขยายตัวของธุรกิจหลักต่าง ๆ โดยธุรกิจรับฝากและบริหารสินค้าอันตรายทำรายได้สูงสุดอยู่ที่ 118.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการนำเข้าและส่งออกขยายตัวส่งผลให้ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีปริมาณตู้คอนเทนเนอร์สินค้าอันตรายที่ผ่านเข้า-ออกในท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี รวม 42,478 ตู้ เพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นมีรายได้ 112.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากความต้องการใช้พื้นที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ห้องเย็นทั้ง 3แห่งของ JWD มีอัตราการใช้พื้นที่เฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 73% โดยห้องเย็นที่ถนนบางนา-ตราดมีการใช้พื้นที่เต็ม และห้องเย็นที่ถนนสุวินทวงศ์ใช้พื้นที่เกือบเต็มความจุในปัจจุบัน ส่งผลให้ธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นในไตรมาส 2/60 มีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น44.4%

ขณะที่ธุรกิจรับฝากและบริหารยานยนต์มีรายได้ 101.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการขยายงานให้แก่ฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าในประเทศและขนส่งสินค้าข้ามแดนก็มีอัตราเติบโตที่ดี โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าข้ามแดนไปยังกัมพูชาที่มีปริมาณงานเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ประกอบกับบริษัทฯ ได้ลงทุนขยายจำนวนรถCar Carrier รถห้องเย็นและรถหัวลากรวม 31 คัน ส่งผลให้มีขีดความสามารถในการรับงานได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งรายได้และกำไรสุทธิ ส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2560) มีรายได้จากการให้เช่าและการให้บริการทั้งสิ้น 1,150.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการให้เช่าและบริการ 1,103.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 89.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 53.7 ล้านบาท

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานช่วง 5 เดือนที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะได้รับผลดีจากธุรกิจหลักที่คาดว่าจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และการขยายการลงทุนทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในช่วงที่ผ่านมา โดยธุรกิจศูนย์กระจายสินค้าเคมีภัณฑ์ (JWD Chemical Supply Chain หรือJCS) สามารถถึงจุดคุ้มทุนและเริ่มมีกำไรได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากมีอัตราการใช้พื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนธุรกิจรับส่งสินค้าด่วน (JWD Express) ที่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับงานจากลูกค้าใหม่ที่เป็นผู้ประกอบการห้างค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านชั้นนำในตลาด ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังเป็นต้นไป

ขณะที่ธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ชิ้นส่วนยานยนต์อย่างครบวงจรภายใต้บริษัท สยาม เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับกลุ่มสยามกลการอุตสาหกรรม ได้ขยายการรับงานใหม่ให้แก่โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเครือสยามกลการ รวมถึงเตรียมขยายการให้บริการไปยังลูกค้าใหม่ที่อยู่นอกเครือสยามกลการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตามสัดส่วนการลงทุนในบริษัทร่วมทุน รวมถึงธุรกิจให้บริการคลังสินค้าใน สปป.ลาว เมียนมาร์และกัมพูชา ก็มีความต้องการใช้พื้นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

"หลังจากเราขยายการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มเก็บเกี่ยวรายได้เพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานที่กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ส่วนในช่วง 5 เดือนที่เหลือของปีนี้ เรายังเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 7% ตามแผนที่วางไว้ รวมทั้งยังคงพิจารณาขยายการลงทุนภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสมและสามารถผลักดันการเติบโตในอนาคต" นายชวนินทร์ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการร่วมนำสินทรัพย์ที่เป็นคลังสินค้าห้องเย็นและคลังสินค้าสำหรับจัดเก็บเอกสารของ JWD และบริษัทย่อยฯ เสนอขายให้แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า (REIT) นั้น ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาร่วมกัน ทั้งนี้บริษัทฯ ยังมีอีกหลายทางเลือกของแหล่งเงินทุนอื่น ๆ เช่น หุ้นกู้ ตราสารหนี้ รวมถึงกระแสเงินสดคงเหลือของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ