เอ็ทน่า เตรียมรุกตลาดเอเชีย ด้วยการเข้าซื้อกิจการ บูพา ประเทศไทย

ศุกร์ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๔
บริษัทประกันสุขภาพชั้นนำของโลก เอ็ทน่า อิงค์ (Aetna Inc) ประกาศว่า ได้เข้าซื้อธุรกิจ บูพา ประเทศไทยจาก บูพา กรุ๊ป โดยเอ็ทน่า ซึ่งไม่ได้เปิดเผยมูลค่าการซื้อขาย การซื้อกิจการในครั้งนี้จะเพิ่มฐานการเข้าถึงตลาดเอเชียให้กับ เอ็ทน่า รวมทั้งยังเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญในการรุกตลาดบริการทางสุขภาพ ทั้ง 'เชิงกว้างและเชิงลึก'

ความเชี่ยวชาญของเอ็ทน่า ประกอบกับความเข้าใจอย่างลึกซึ่งในระบบบริการทางสุขภาพและวัฒนธรรมของบูพา ประเทศไทย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในการบริการลูกค้าในประเทศไทยให้มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น และสานต่อความเป็นหนึ่งของบูพา ประเทศไทยในการให้บริการดังกล่าว

"นับเป็นการขยายฐานสู่ภูมิภาคเอเชียของเอ็ทน่าที่สำคัญและน่าตื่นเต้น อีกทั้งยังบ่งบอกเป็นนัยสำคัญว่า เอ็ทน่า มุ่งมั่นที่จะลงทุน และเติบโตในทั้งภูมิภาคนี้และทั่วโลก" มร.ริชาร์ด ดิ เบเนเดทโต ประธานบริหารเอ็ทน่า อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว "ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเรา จากระดับรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นของตลาด พลักดันให้การประกันสุขภาพเติบโตตามไปด้วย ด้วยพอร์ตโฟลิโอด้านสินค้าและบริการขนาดใหญ่ของเอ็ทน่า ผสานกับฐานความรู้ในตลาดและพนักงานที่มีความสามารถของบูพาที่จะถ่ายทอดมาให้เรา สิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมศักยภาพของเอ็ทน่าให้แข็งแกร่งในตลาดนี้"

บูพา ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นมาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการประกันสุขภาพในประเทศไทย ปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 300,000 คน และมีเครือข่ายผู้ให้บริการประกันสุขภาพมากกว่า 400 แห่งในประเทศ บูพา ประเทศไทย จะยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์บูพาต่อไปอีกระยะ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแบรนด์ใหม่ไปอยู่ใต้เอ็ทน่าในภายหลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4