PPS อวดงบ Q2/60 กำไรพุ่ง 947.81% รายได้ 96.26 ล้านบาท มั่นใจแนวโน้มครึ่งปีหลังเติบโตดี เดินหน้าเสนองานภาครัฐ-เอกชนเพิ่ม

ศุกร์ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๑
PPS อวดงบ Q2/60 กำไรพุ่ง 947.81% รายได้ 96.26 ล้านบาท มั่นใจแนวโน้มครึ่งปีหลังเติบโตดี เดินหน้าเสนองานภาครัฐ-เอกชนเพิ่ม ตุน Backlog 447 ล้านบาท รับรู้รายได้ครึ่งปีหลัง 131 ล้านบาท ด้านงานออกแบบ PPSD และ Swan & Maclaren (Thailand) ลุ้นคว้างานเพิ่ม ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15%

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 2/60 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 96.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 69.52 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 38.46 % และมีกำไรสุทธิ 19.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.86 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 947.81%

ขณะที่ผลประกอบการงวดครึ่งแรกปี 60 บริษัทมีรายได้รวม 190.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 132.44 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 43.67 % และมีกำไรสุทธิ 33.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6.56ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 413.45% โดยผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัททยอยรับรู้รายได้จากโครงการที่ดำเนินงานในช่วงต้นปีที่ผ่านมา อาทิ โครงการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ โครงการสินธรวิลเลจ โครงการสินธรพาร์ควิว

"ภาพรวมอุสาหกรรมก่อสร้างในครึ่งปีหลังยังคงเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านโครงการของภาครัฐหากดำเนินการได้ตามแผนงาน บริษัทก็มีโอกาสในการเข้าประมูลงานได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการภาคเอกชนยังคงมีการลงทุนในโครงการรูปแบบต่างๆเพื่อขยายธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก ที่จะมีช่วงไฮซีซั่นในครึ่งปีหลัง ถือเป็นโอกาสในการเข้าเสนองานเช่นกัน"ดร.พงศ์ธร กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 447 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 131 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ด้าน บริษัท Swan & Maclaren (Thailand) และ PPSD บริษัทย่อยของบริษัทที่ได้ลงนามในสัญญารับงานออกแบบโครงการขนาดใหญ่จากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ ขณะนี้รับรู้รายได้มาแล้ว 37% ของสัญญา คาดว่าPPSD จะได้รับงานออกแบบวิศวกรรมต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่า PPS จะได้รับงานวิศวกรที่ปรึกษาโครงการ โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ไว้ที่ 330 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้