COM7 อวดงบ Q2/60 สวยหรู กำไรพุ่ง 56% มั่นใจครึ่งปีหลังฟอร์มสวยต่อ – ปรับเป้ารายได้ปี 60 โตทะลุ 2 หมื่นลบ.

ศุกร์ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๙
COM7 ค้าปลีกไอทีรายใหญ่ โชว์งบ Q2/60 กำไรโตแรง 56% โกยรายได้ 4,973 ลบ.จากการเติบโตของสินค้าไอทีในทุกกลุ่ม นำสินค้าใหม่เสริมพอร์ตเพิ่มขึ้น ขณะที่ ยอดขายเครื่องพ่วงซิมดีเกินคาด ทำได้ 1 แสนเบอร์แล้ว จากเป้าทั้งปี 1.8 แสนเบอร์ "สุระ คณิตทวีกุล" แม่ทัพใหญ่ ปลื้มครึ่งปีแรกฟอร์มสวย สั่งลุยครึ่งปีหลังพร้อมโตต่อ ปรับเป้ารายได้ปีนี้เป็นทะลุ 2 หมื่นลบ. หรือโตไม่ต่ำกว่า 15% รับช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ โดยเฉพาะ Q4 ที่คาดแรงดีไม่มีตก เตรียมรับทรัพย์ สินค้าใหม่เปิดตัว โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนคาดโตแรง ควงคู่กับ iPhone ที่บริษัทฯ ได้อานิสงส์สุดจากการเป็นตัวแทนรายใหญ่ของ Apple พร้อมทั้ง เติบโตจากการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Education และ Commercial การขยายช่องทางการจำหน่าย คาดสิ้นปีมีสาขารวมประมาณ 500 สาขา มากสุดในประเทศ

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA, Studio7, BKK และ iCare เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานงวดประจำไตรมาส 2/2560 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 126.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56% จากงวดเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 80.9 ล้านบาท หรือคิดเป็น 2.5% ต่อรายได้รวม โดยบริษัทฯ มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 4,973 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 27.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 3,901.4 ล้านบาท เป็นผลจากการซื้อทรัพย์สินของ บริษัท บางกอก เทเลคอม 999 จำกัด (BKK) จำนวน 44 สาขาในช่วงปลายปี 2559 สนับสนุนยอดขายเข้ามาเพิ่มขึ้น รวมทั้ง เพิ่มความแข็งแกร่งหลังมีการจัดตั้งบริษัท ดับเบิ้ล เซเว่น จำกัด ซึ่งได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ TRUE และได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ต่างๆ มากขึ้น มีการเพิ่มสินค้าแบรนด์ใหม่ อาทิ HUAWEI , OPPO และ VIVO เข้ามารุกตลาดสมาร์ทโฟน และการทำโปรโมชั่นจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนการเติบโตของสินค้าทุกกลุ่มธุรกิจ

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 9,882 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 7,886.4 ล้านบาท ในขณะที่สามารถทำกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 245.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่ 169.5 ล้านบาท

"COM7 โชว์ผลงานไตรมาส 2/2560 ได้อย่างน่าพอใจ แม้ปกติจะเป็นช่วง Low Season ของธุรกิจ รายได้และกำไรที่ออกมาก็เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2559 และเทียบกับไตรมาส 1/2560 ทำให้ครึ่งปีแรกรายได้รวมโตแล้ว 25% กำไรโต 45% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปีก่อน เป็นผลจากการบริหารจัดการได้ตามกลยุทธ์ที่วางไว้ มีการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) อยู่ที่ 12% และสาขาใหม่ที่ลงทุนในช่วงที่ผ่านมาเริ่มเก็บเกี่ยวผลงานได้เป็นอย่างดี รวมทั้ง การนำสินค้าใหม่เสริมพอร์ต และภาพรวมธุรกิจขายโทรศัพท์เคลื่อนที่พ่วงกับซิมและแพ็กเกจจากค่ายมือถือได้รับส่วนแบ่งกำไรที่ดี ในครึ่งปีแรกทำได้แล้วถึง 1 แสนเลขหมาย จากเป้าปีนี้จะขายเครื่องพ่วงซิม 1.8 แสนเลขหมาย" นายสุระกล่าว

นายสุระ กล่าวเพิ่มเติมถึง ผลประกอบการครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะ ไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ มีสินค้าใหม่ออกมากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแบรนด์มือถือชั้นนำค่ายต่างๆ เตรียมออกสินค้าใหม่เป็นจำนวนมาก เป็นโอกาสของบริษัทฯ หลังเข้ามารุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างจริงจัง และนำแบรนด์ใหม่เข้ามาจำหน่ายเพิ่ม ผลักดันยอดขายสมาร์ทโฟนในช่วงครึ่งปีหลังที่คาดว่าจะโดดเด่นต่อเนื่องได้ ประกอบกับกระแสข่าวลือการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่สุดของ Apple ในประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯ รุกขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Education และ Commercial เพิ่มขึ้น รวมทั้ง ขยายช่องทางการจำหน่าย โดยนำระบบไอทีมาช่วยในการขาย ผลักดันการเติบโตของตลาดออนไลน์ bananastore.com พร้อมขยายสาขาผ่าน Brand shop เพิ่มเติม ได้แก่ Huawei , Oppo และ Vivo หวังประกาศเกมรุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างจริงจัง ควบคู่ด้วยการเปิดร้านกล้องสาขาแรกภายใต้แบรนด์ Shot Pro วันที่ 11 สิงหาคมนี้ ที่เซ็นทรัลพระราม 2 และเตรียมเปิดอีกสาขาเร็วๆ นี้ เพิ่มความครบวงจรสินค้าไอทีที่บริษัทจำหน่ายมากขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เริ่มเข้าไปบริหารพื้นที่ IT ในเทสโก้ โลตัส แล้วจำนวนกว่า 30 สาขา และอยู่ระหว่างขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าไอทีอื่นๆ เพิ่มเติมอีก ตอกย้ำการเป็นผู้นำค้าปลีกไอทีที่มีสาขามากที่สุดในประเทศ ตั้งเป้าสิ้นปีนี้มีสาขาภายใต้การบริหารของบริษัทฯ เกือบ 500 สาขา จากครึ่งปีแรกมี 403 สาขาเรียบร้อยแล้ว พร้อมปรับประมาณการเป้าหมายทั้งปีเพิ่ม โดยตั้งเป้าปี 2560 รายได้ทะลุ 20,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนทำไว้ที่ 17,211.6 ล้านบาท โดยมุ่งรักษาการทำกำไรที่ โดดเด่นเป็นสำคัญ ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา