ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต DIGI มองการณ์ไกล ปั้นธุรกิจ Point ขึ้นแท่นผู้นำตลาด

พฤหัส ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๖
"ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต" หรือ "DIGI" คาดหวังขึ้นแท่นผู้นำตลาด Point เล็งเห็นศักยภาพธุรกิจบัตรเครดิต และธุรกิจ E-Commerce หนุนการเติบโตของมูลค่า Point พร้อมงัดกลยุทธ์เพิ่มอำนาจการจับจ่ายโดยปราศจากเงินสด

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการ บริษัท ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ DIGI กล่าวว่า "จากผลการวิจัยโดยศูนย์การวิจัยกสิกรคาดว่า ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปี 2560 น่าจะเติบโตที่ระดับ 6.0-8.0% หรือมีมูลค่าใช้จ่ายราว 1.44-1.47 ล้านล้านบาท ผนวกกับปัจจุบันธุรกิจ E-Commerce ในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ผู้ประกอบการจึงควรมีระบบการชำระเงินที่ไว้วางใจได้ ซึ่งปัจจุบันมีการนำระบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตมาใช้กันมากขึ้น ซึ่งได้รับความนิยมจากทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เพราะถือว่าเป็นระบบที่ได้รับความปลอดภัย

จากปัจจัยข้างต้นส่งผลให้การสะสมคะแนนจากบัตรเครดิตมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในปัจจุบันคะแนนสะสมดังกล่าวไม่สามารถนำมารวมกันเพื่อเพิ่มมูลค่าได้ การแลก Point ของทางบริษัท สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยลูกค้าบัตรเครดิตสามารถนำคะแนนสะสมจากธนาคารต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรกับทางบริษัท อาทิ อาทิ KTC, BBL, KBANK, TBANK, GSB, ICBC (Thai) และ KCC มาแลกเป็น Point เพื่อนำไปช้อปปิ้งสินค้าและบริการ รวมทั้งชำระและชำระค่าสาธารณูปโภค อาทิ ค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต เบี้ยประกัน และอื่น ๆ อีกมากกว่า 70 รายการ เป็นการเพิ่มอำนาจการจับจ่ายสินค้าและบริการที่หลายหลายมากขึ้น

ทั้งนี้ ยังสามารถโอน Point ให้สมาชิกท่านอื่นได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอน สะดวก รวดเร็ว โดย Point ไม่มีวันหมดอายุ ซึ่งเป็นบริการที่ตอบสนอง Life style ครอบคลุมการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันอย่างครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทฯยังได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์จากธนาคารแห่งประเทศไทย และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนรับชำระค่าบริการจากผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยได้ทุกขั้นตอนในการทำธุรกรรม ด้วยระบบ OTP (One Time Password) เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและความปลอดภัยของข้อมูล" นายจิรภัทรกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4