บล.เอเชีย เวลท์ คาดสัปดาห์นี้ ตลาดยังแกว่งตัวแคบจากปัจจัยต่างประเทศ แนะนำซื้อ SIRI ราคาเป้าหมาย 2.40 บาท

จันทร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๙
นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่าสัปดาห์นี้คาดว่า ตลาดหุ้นยังแกว่งตัวแคบ ๆ ต่อไป จากการที่นักลงทุนยังกังวลต่อปัญหาความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือ ตลอดทั้งความสงสัยต่อความสามารถของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ในการที่จะออกกฎหมายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งเรื่องเสถียรภาพของตัวรัฐบาลสหรัฐฯ เอง จากประเด็นท่าทีของทรัมป์ที่สนับสนุนพวกนิยมการเหยียดผิวและเชื้อชาติ ที่ส่งผลให้ที่ปรึกษาหลักสำคัญทางธุรกิจของทรัมป์ 2 คน ลาออกไปแล้วก่อนหน้านี้ จนต้องยุบสภาที่ปรึกษา 2 ชุดไปก่อนหน้า นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากเหตุการก่อการร้ายที่สเปน และฟินแลนด์ด้วย

ปัจจัยภายในประเทศภาคท่องเที่ยวยังเป็นจุดเด่น จำนวนนักท่องเที่ยวขยายตัวดี 4.5% ใน 7 เดือนแรกของปี และรัฐบาลกำลังจะออกมาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่ม

ด้านสภาพัฒน์ฯ ได้รายงานตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2 ปี 2560 ขยายตัวร้อยละ 3.7 เกินกว่าที่ตลาดและเราคาดไว้ เพิ่มขึ้นจากการขยายตัวร้อยละ 3.3 ในไตรมาสก่อนหน้า และถือเป็นการขยายตัวสูงสุดในรอบ 17 ไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2556 รวมครึ่งแรกของปี 2560 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 3.5 ปัจจัยสนับสนุนมาจากการขยายตัวเร่งขึ้นของการส่งออกและบริการ การท่องเที่ยว ภาคการเกษตร และการลงทุนภาคเอกชน

ทั้งนี้ สัปดาห์นี้ คาด SET Index เคลื่อนไหวแบบ Sideways ในกรอบแคบ ๆ ระหว่าง 1,562-1,571 จุดนายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ Trading Idea สัปดาห์นี้ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ SIRI ของ บมจ. แสนสิริ ราคาเป้าหมาย 2.40 บาท จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งช่วงครึ่งปีแรก แ อัตราเงินปันผลตอบแทนที่สูงถึง 5.7% ต่อปี โดย SIRI มีกำไรปกติในไตรมาส 2/60 เพิ่มขึ้น 30% YoY และ 21% QoQ เป็น 786 ล้านบาท และกำไรสำหรับ ครึ่งปีแรกปีนี้ เพิ่มขึ้น 18.2% YoY เป็น 1.4 พันล้านบาท

โดย SIRI สามารถระบายยอดคงเหลือในสต๊อกไปในช่วงครึ่งปีแรกนี้ได้ถึงที่ 2.5 พันล้านบาท โดยยังเหลือสต๊อกอยู่เพียง 1.0 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นต่างจังหวัด 4 พันล้านบาท และ กทม. 6 พันล้านบาท ซึ่งส่วนนี้ เป็น 98 Wireless ที่จะโอนได้ 100% ภายในปีนี้ เป็นมูลค่า 3,500 ล้านบาทด้วย ดีกว่าเดิมที่เคยคาดว่าจะโอนโครงการนี้ได้เพียง 70% ในปีนี้

"อัตรากำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้นเป็น 9.4% ในไตรมาส 2/60 จาก 7.3% ในไตรมาส 1/60 และ 7.7% ในไตรมาส2/59 และเท่ากับ 8.5% ในครึ่งปีแรกปีนี้ จาก 7.5% จากครึ่งปีแรกปี 59 จากการประหยัดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ตั้งเป้ายอดขายล่วงหน้า (Presales) ปีนี้ไว้ที่ 40 พันล้านบาท ซึ่ง 7 เดือนที่ผ่านมาทำได้แล้ว 18.7 พันล้านบาทหรือ 47% ของเป้าหมายทั้งปี แผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ 19 โครงการมูลค่ารวมประมาณ 45,000 ล้านบาท คาดว่าจะมีผลประกอบการดีที่สุดในไตรมาส 4/60 เนื่องจากการโอนจะกระจุกตัวอยู่ในไตรมาสสุดท้ายของปี โดยเราได้ปรับราคาเป้าหมายขึ้นใหม่สำหรับ SIRI เป็น 2.40 บาท จากเดิมที่ 2.30 บาท" นายวรุตม์กล่าว

ด้านปัจจัยทางเทคนิค รูปแบบราคา (Price Pattern) ของ SIRI ยังมีแนวโน้มหลักที่เป็นขาขึ้น (Uptrend) จากการเกิดทั้งสัญญาณซื้อรายวัน และรายเดือน รอเพียงการกลับมาเกิดความแข็งแกร่งในระยะกลางจากการเกิดสัญญาณซื้อรายสัปดาห์ครั้งใหม่เท่านั้น โดยหากปิดตลาดรายสัปดาห์ได้เหนือ 2.20 บาท ก็จะทำให้กลับมาเกิดสัญญาณซื้อรายสัปดาห์ครั้งใหม่ เมื่อพิจารณา Price Pattern ของ SIRI มีเป้าหมายเบื้องต้นอยู่ที่ 2.70 บาท ตามลำดับ ทั้งนี้ SIRI มีจุด Stop Loss ระยะสั้นอยู่ที่ 2.04 บาท มีแนวต้านที่ 2.12, 2.14, และ 2.16 บาท และมีแนวรับที่ 2.08, 2.06, และ 2.04 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4