PYLON บอร์ดใจดีปันผลระหว่างกาล 0.15 บ./หุ้น เชื่อแนวโน้ม H2/60 ธุรกิจฟื้นตัวเด่นงานภาครัฐหนุนรายได้เพิ่ม

จันทร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๙
PYLON ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างและงานฐานรากปี 60 ทรงตัว แต่จะเติบโตโดดเด่นในปี 61 จากงานก่อสร้างรถไฟฟ้า และการลงทุนภาครัฐ รวมถึงงานลงทุนภาคเอกชน โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ "ดร.ชเนศวร์ แสงอารยะกุล" บอสใหญ่ แย้มครึ่งปีหลัง PYLON ได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากงานเอกชนฟื้นตัว จากนั้นปลายปี 60 งานรัฐจะเริ่มเข้ามาผลักดันทำให้ปี 61 ผลงานเติบโตแข็งแกร่ง ล่าสุดตุน Backlog ในมือแล้วราว 530 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่เพิ่ม หนุนรายได้ปีนี้โตแข็งแกร่ง

ดร.ชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก (เสาเข็มเจาะ) ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เปิดเผยว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมฐานรากในปีนี้จะทรงตัว และจะรับผลดีจากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐในช่วงตั้งแต่สิ้นปีเป็นต้นไป ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงมีความมั่นใจว่าภาครัฐจะพยายามผลักดันโครงการลงทุนต่างๆให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

"ตั้งแต่ช่วงปลายปี 60 เป็นต้นไป เชื่อมั่นว่า PYLON จะได้รับอานิสงส์จากโครงการลงทุนก่อสร้างของทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายวางแผนจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ในเชิงรุกมากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4/60 เป็นต้นไป ทำให้จะเริ่มเห็นงานก่อสร้างคึกคักในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ สายสีส้ม เหลือง และชมพู" ดร.ชเนศวร์ กล่าว

"ในช่วงไตรมาส 2-3 นั้นภาวะอุตสาหกรรมก่อสร้างชะลอตัว ส่งผลให้ผลประกอบการ ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่คาดว่าช่วงปลายจะมีทิศทางดีขึ้นมาก จากการฟื้นตัวของงานภาคเอกชนและโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมของภาครัฐ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 530 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ และคาดว่างานในมือของบริษัทจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า เนื่องจากคาดว่าบริษัทจะได้งานรับเหมาต่อ (subcontracts) จากรถไฟฟ้าสายสีส้ม, ชมพู, เหลือง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปีนี้ และจะสนับสนุนการเติบโตของผลประกอบการในปีหน้าเป็นต้นไป นอกจากนี้ คาดว่าจะมีงานใหม่ๆ อีกมากทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ โครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง, รถไฟฟ้าสีม่วงใต้, ทางด่วน 2 เส้นทางใหม่ ส่วนต่อขยายสายสีส้มและสีน้ำเงิน และ 2 งานใหญ่ของภาคเอกชน คือ 1. โครงการ One Bangkok สวนลุมไนท์เดิม 2. โครงการ mixed-use บนถนนพระราม 9 " ดร.ชเนศวร์ กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจบริษัทเสมอมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท จึงมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดในอัตรา 0.15 บาทต่อหุ้น วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 22 สิงหาคม 2560 วันที่จ่ายปันผล 8 กันยายน 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024