ไทยพาณิชย์ เดินหน้าเต็มสูบบุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง เปิดตัวแอพฯ “SCB EASY” พลิกประสบการณ์ใหม่ผ่านโมบายแบงก์กิ้งแพลตฟอร์ม ที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งานยุคดิจิทัล ตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานทะลุ 8 ล้านคนในสิ้นปี 2561

จันทร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๗
ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นสู่การเป็น "ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด" (The Most Admired Bank) ตั้งเป้าเข้าถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้ายุค 4.0 ยกเครื่องดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เพื่อให้ระบบมีความเสถียร ปลอดภัย รองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า โดยเริ่มเปิดฉากด้วย SCB EASY โฉมใหม่ที่ก้าวนำตลาดโมบายแบงก์กิ้งไปอีกขั้น สู่การเป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งานยุคดิจิทัล จัดเต็มฟีเจอร์เด็ด อาทิ Cardless ATMบริการกดเงินสด (ด้วยตนเองหรือส่งให้ผู้อื่น)จากตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์โดยไม่ต้องใช้บัตร เพียงแต่ใช้รหัสพิเศษเท่านั้นEasy Bonus สิทธิพิเศษและส่วนลดเมื่อลูกค้าทำรายการ และ Easy App Protection ให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการ ซึ่งเป็นครั้งแรกในวงการธนาคารที่กล้าคุ้มครองความเสียหายจากการใช้แอพพลิเคชั่นวงเงินสูงสุด 1 แสนบาท ตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งาน สองเท่าตัว ทะลุ 8 ล้านคนในสิ้นปีหน้า พร้อมผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ตามแผนเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 National e-Payment

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ด้วยทิศทางและเทรนด์ของโลกดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทในทุกวงการ อีกทั้งพฤติกรรมการใช้บริการทางการเงินเปลี่ยนไปจากอดีตค่อนข้างมาก ระบบธนาคารพาณิชย์กำลังเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลง เราไม่สามารถทำธุรกิจในรูปแบบเดิมได้อีกต่อไป การปรับตัวของธนาคารให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนไปจึงเป็นภารกิจหลักที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก การลงทุนครั้งใหญ่เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า (Customer Experience) จะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของไทยพาณิชย์ในการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การเป็น "ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด" (The Most Admired Bank) ในที่สุด"

"การเปิดตัว SCB EASY โฉมใหม่ พร้อมด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ในครั้งนี้ เป็นบทเริ่มต้นของธนาคารไทยพาณิชย์ ในการเดินหน้าสู่การเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งอย่างเต็มรูปแบบ ที่สำคัญคือเป็นการสร้างมาตรฐานในการให้บริการทางการเงินที่ช่วยยกระดับภาพรวมของผู้ให้บริการ รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการเงินธนาคารของประเทศให้ทันต่อการแข่งขันในโลกยุคดิจิทัลที่คู่แข่งขันในตลาดไม่ใช่ธนาคารด้วยกันเองอีกต่อไป และยังช่วยผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดตามแผน National e-Payment ด้วยไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งแอพพลิเคชั่นที่รวดเร็ว ปลอดภัย เสถียร รองรับการขยายตัวในอนาคต" นายอาทิตย์ กล่าวเสริม

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับสมาร์ทโฟน และมองว่าการเข้าไปทำธุรกรรมในธนาคารเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เพราะต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางและการต่อคิว หรือกรอกเอกสารมากมาย จึงเป็นเหตุผลให้ผู้บริโภคยุคนี้เลือกที่จะทำธุรกรรมการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้งเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยข้อมูลล่าสุดจากธนาคารแห่งประเทศไทยเผยว่า ในปีพ.ศ. 2559 คนไทยทำธุรกรรมทั้งการโอนเงินและชำระเงินค่าบริการต่าง ๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มเป็น 20.8 ล้านบัญชี จาก 13.92 ล้านบัญชี ณ สิ้นปี2558 โดยในไม่ช้าธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือจะกลายเป็นธุรกรรมหลักของธนาคาร โดยตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานเป็น 8 ล้านคนภายในสิ้นปี 2561 จากปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 4 ล้านคน นอกจากนี้ธนาคารพบว่าเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจำนวนธุรกรรมการเงินที่ผ่าน SCB EASY แตะระดับสูงสุดมากกว่า 1 ล้านรายการต่อชั่วโมง สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 3 เท่า ซึ่งสะท้อนว่าโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY ได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้ใช้บริการ"

"การเข้าใจความต้องการที่หลากหลายและพฤติกรรมอันซับซ้อน รวมถึงการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า กลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นหัวใจของการทำธุรกิจธนาคารในยุคปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี เราจึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น'SCB EASY' เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งานยุคดิจิทัล โดยลูกค้าสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่หน้าตาของแอพพลิเคชั่น (New user interface) ที่ดูสวยงาม น่าใช้มากขึ้น ลบภาพแอพพลิเคชั่นการเงินที่คุ้นเคย อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคน (Personalized) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด็ดต่าง ๆ อาทิ Cardless ATM เป็นฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อดิจิทัลและเงินสดเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้ SCB EASY สามารถใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวแทนบัตรเดบิต/เอทีเอ็ม เมื่อทำรายการผ่านแอพพลิเคชั่นจะได้รับรหัส Pin 6 หลัก จากนั้นนำรหัสที่ได้ไปทำการเบิกถอนเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดและครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งฟีเจอร์นี้นอกจากจะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าจำนวนมากที่มักลืมบัตรหรือกระเป๋าสตางค์ได้แล้วยังสามารถส่งรหัส Pin ให้กับคนในครอบครัว หรือบุคคลที่รักที่อาจจะต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน นำไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ที่ใกล้ที่สุดได้อีกด้วย และฟรีค่าธรรมเนียมการกดเงินข้ามเขตจนถึงสิ้นปี Easy Bonus ครั้งแรกของ SCB EASY ที่มอบสิทธิพิเศษและส่วนลดเมื่อลูกค้าทำรายการ โดยไม่จำเป็นต้องสะสมคะแนน และ Easy App Protection ที่นอกจากระบบความปลอดภัยบนแอพพลิเคชั่น ที่แน่นหนาตามมาตรฐานสากล ไทยพาณิชย์ยังสร้างความมั่นใจในการใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นให้กับลูกค้า ด้วยการคุ้มครองความเสียหายวงเงินสูงสุด 1 แสนบาท ครอบคลุม 4 กรณี ได้แก่ กรณีโทรศัพท์หาย/ถูกขโมย, ถูกขโมยเอกสารสำคัญส่วนตัว/บัตร, ระบบมือถือถูกเจาะ/แฮก และกรณีถูกไวรัส/โปรแกรมขโมยข้อมูล ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารอีกด้วย ซึ่งการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นในครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ภายในสิ้นปีนี้จะยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ และความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจในการนำเสนอบริการใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และด้วยสถาปัตยกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ของเราจะทำให้เราสามารถเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในอนาคตได้อย่างรวดเร็ว"

SCB EASY เป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งแอพพลิเคชั่นที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดและมีความยืดหยุ่นสูงที่สุด ในการพัฒนา 'ระบบหลังบ้าน' หรือโครงสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ ให้ระบบมีความปลอดภัยสูงที่สุด รองรับการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งาน และเพิ่มความคล่องตัวในการพัฒนาบริการใหม่ ๆ อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง รวมถึงมีความเสถียรในการให้บริการ โดยธนาคารได้ลงทุนไปกว่า4,000 ล้านบาทเพื่อพัฒนาระบบ โดยมีโครงสร้างสถาปัตยกรรมทางเทคโนโลยีที่สำคัญ ได้แก่

Backbase เพื่อมาพัฒนาเรื่อง Omni-channel experience ที่จะสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมและต่อเนื่องระหว่างช่องทางบริการต่าง ๆ

API Gateway เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเชื่อมต่อกับช่องทางบริการและพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต

Microservices architecture โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่จะแยกระบบบริการต่าง ๆ เป็นส่วน ๆ เพื่อรองรับการขยายบริการที่สามารถเพิ่มเติมฟังก์ชั่นได้อย่างเป็นอิสระและไม่ซับซ้อน

Open standard technologies ต่าง ๆ ที่ดีที่สุดในตลาด เพื่อสร้างความคล่องตัวในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ

Data analytics stack ที่เป็นเหมือนสมองของระบบคอยติดตามการทำงานตลอดเวลา เพื่อเสริมความเสถียร ความปลอดภัย และความง่ายในประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า

"โดยนอกเหนือจากความปลอดภัย หน้าตาที่น่าใช้ และฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแล้ว เรายังมอบสิทธิพิเศษเพื่อดึงดูดผู้ใช้งานมากขึ้น สำหรับลูกค้าใหม่รับเน็ตมือถือสูงสุดถึง 3 กิกะไบต์ เมื่อสมัครใช้งานและทำรายการเติมเงินหรือจ่ายบิลเพียงหนึ่งครั้ง สำหรับลูกค้าทั่วไป รับทันทีพอนด์ เดอ ริง จากมิสเตอร์โดนัท จำนวน 1 ชิ้น เพียงเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น SCB EASY (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด) หรือรับตั๋วชมภาพยนตร์ เครือเมเจอร์ฯ อีจีวี หรือ เอสเอฟ ฯ จำนวน 1 ที่นั่ง เมื่อทำรายการ โอน เติม จ่าย ถอน ครบสามรายการใน 1 เดือนอีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ถึง SCB EASY โฉมใหม่นี้ เรายังจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเนรมิตคาราวานเหล่าคนดังมากมายที่มุ่งสู่ทั่วทุกมุมของกรุงเทพมหานคร ควบคู่ไปกับการปล่อยภาพยนตร์โฆษณา เรื่อง "เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ" เพื่อสื่อสารให้ถึงลูกค้าที่สำคัญของเราทุกคน" นายธนา เธียรอัจฉริยะ กล่าวสรุป

แอพพลิเคชั่น SCB EASY โฉมใหม่ พร้อมดาวน์โหลดเพื่อใช้บริการได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้