KTIS กำไรครึ่งปีแรกโต 579% เชื่อรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 2 หมื่นล้าน

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๓
KTIS เชื่อว่ารายได้ปีนี้เข้าเป้าที่วางไว้ว่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท สูงกว่าปี 59 ไม่น้อยกว่า 30% โดยครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 11,690.0 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 973.5 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 578.8% ชี้เป็นการเติบโตทั้งสายน้ำตาลและชีวพลังงาน จากผลผลิตอ้อยที่ดีขึ้นทั้งปริมาณและคุณภาพ ประกอบกับราคาขายน้ำตาลเฉลี่ยในครึ่งปีแรกของปีนี้สูงกว่าปีก่อน

นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง เปิดเผยว่า ผลประกอบการของกลุ่ม KTIS ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2560 (มกราคม – มิถุนายน 2560) สามารถทำรายได้รวม 11,690.0 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 973.5 ล้านบาท สูงกว่ากำไรสุทธิช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 ถึง 578.8%

"ตามที่เคยคาดการณ์ไว้ว่ารายได้ของกลุ่ม KTIS ปีนี้น่าจะทำได้เกิน 20,000 ล้านบาทนั้น ยังเชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย เพราะรายได้ครึ่งปีแรกก็ทำได้เกินครึ่งทางแล้ว และปกติรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังก็ไม่ได้แตกต่างจากครึ่งปีแรกมากนัก" นายณัฎฐปัญญ์ กล่าว

ทั้งนี้ จากงบการเงินปี 2559 กลุ่ม KTIS มีรายได้รวม 15,086.6 ล้านบาท ซึ่งหากปี 2560 นี้ ทำได้เกิน 20,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย จะคิดเป็นอัตราการเติบโตสูงกว่า 30% โดยปัจจัยหลักมาจากผลผลิตอ้อยที่เพิ่มขึ้นจากปีการผลิตก่อนหน้านั้นถึง 15.4% และคุณภาพอ้อยก็ดีขึ้น ทำให้ผลิตน้ำตาลได้เพิ่มขึ้นถึง 29.9%

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม KTIS กล่าวด้วยว่า ในครึ่งปีแรกของปีนี้ มีการเติบโตของรายได้ในทุกสายธุรกิจ ทั้งสายน้ำตาลและชีวพลังงาน โดยสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาล ประมาณ 79.1% จากการผลิตและจำหน่ายเอทานอล ประมาณ 7.7% ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเยื่อกระดาษฟอกขาวจาก ชานอ้อย 5.3% ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงชีวมวล 4.2% และอื่นๆ 3.7%

สำหรับผลผลิตอ้อยของฤดูกาลผลิตปี 2560/2561 นี้ หากมองในภาพรวมของอุตสาหกรรมน้ำตาลทั้งประเทศ พบว่า แม้พื้นที่ปลูกอ้อยในประเทศบางส่วนจะได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยอยู่บ้าง แต่คาดการณ์ว่าปริมาณผลผลิตอ้อยจะสูงถึงกว่า 100 ล้านตัน ซึ่งมากกว่าปีก่อนที่มีปริมาณผลผลิตอ้อย 93 ล้านตัน และในส่วนของปริมาณอ้อยของกลุ่ม KTIS จะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อผลประกอบการปีต่อไปอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4