KGI ลุ้นผลประกอบการ H2/60 ดี ตามวอลุ่มเทรดฟื้น

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๗
KGI เชื่อผลประกอบการครึ่งปีหลังดีหลังคาดการณ์วอลุ่มเทรดดีกว่าครึ่งปีแรก 'จื้อ-หง หลิน' หัวเรือใหญ่ เผยให้ความสำคัญต่อการให้บริการ พัฒนาเทคโนโลยีและอบรมให้ความรู้ลูกค้า รวมทั้งเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุน หวังสร้างผลงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ยอมรับปัจจัยภายนอกประเทศยังสร้างความกังวลกดดันภาพรวมตลาดหุ้นไทย แต่เชื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐมาถูกทางช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจครึ่งปีหลังปรับตัวดีขึ้น ล่าสุดประกาศผลประกอบการครึ่งปีแรก 2560 มีรายได้รวม 1,360 ล้านบาท กำไรสุทธิ 352 ล้านบาท

ดร. จื้อ-หง หลิน กรรมการอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 2560 มีรายได้อยู่ที่ 1,360 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 1,466 ล้านบาท กำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) อยู่ที่ 352 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 417 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการของบริษัทฯ งวดไตรมาส 2/2560 มีรายได้รวมอยู่ที่ 600 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 788 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) อยู่ ที่ 127 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปี 2559 ที่มีกำไร 244 ล้านบาท

ทั้งนี้ โดยภาพรวมบริษัทฯ มีผลกำไรจากการดำเนินงานที่ดี แต่กำไรที่ลดลงในไตรมาสนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมชะลอลง โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการให้บริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องและคงไว้ซึ่งการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

"ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาลดลง เป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขายลดลง ตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ประกอบกับมีปัจจัยหลายอย่างทั้งภายในประเทศและต่างประเทศกดดันภาวะตลาด อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นจากการที่รัฐบาลมีมาตรการออกมากระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินหน้าโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ จึงประเมินว่าผลประกอบการของ KGI จะดีกว่าครึ่งปีแรก" ดร. จื้อ-หง หลิน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้