MTLS คิวแน่นเอี๊ยด เดินสายเข้าพบกองทุน-สถาบันชั้นนำ โชว์ผลงานสุดยอด คาดปี”60 รายได้-กำไรโตเกิน 50% ไร้แรงกดดันคืนหนี้ตั๋วบี/อี-คุมหนี้เน่าไม่เกิน 1.5%

อังคาร ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๐
"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ"บิ๊กบอส บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) คิวแน่นเอี๊ยด! เดินสายเข้าพบกองทุน-นักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ หลังโชว์สุดยอดผลงาน New High ต่อเนื่องตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เผย 29 ส.ค.เดินทางพบกองทุนชั้นนำในประเทศ และในวันที่ 30 ส.ค.อัพเดทข้อมูลนักวิเคราะห์ 31 ส.ค.ร่วมงาน Thailand Focus และในเดือน ก.ย.โรดโชว์สหรัฐ โชว์ศักยภาพผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์-นาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย ไร้แรงกดดันคืนหนี้ตั๋วบี/อี-วางเป้าคุมหนี้เน่าไม่เกิน 1.5% ของสินเชื่อรวม

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์เบอร์หนึ่งของประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในช่วงที่ผ่านมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทำให้กลายเป็นหุ้นเนื้อหอมที่ได้รับการยอมรับจากทั้งนักลงทุนทั่วไป สถาบัน กองทุนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ โดยในวันที่ 29 สิงหาคม 2560 เดินสายเข้าพบกองทุนชั้นนำในประเทศ ได้แก่ บลจ.ไทยพาณิชย์,บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย),บลจ.กรุงไทย,บลจ.ทิสโก้ , บริษัทประกันชีวิต เอ.ไอ.เอ. , กองทุน ONEและกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อนำเสนอแผนและทิศทางธุรกิจ เพื่อประกอบการตัดสินใจเพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้นMTLS

ขณะที่ในวันที่ 30 สิงหาคม 2560 นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำกว่า 40 แห่ง ได้แสดงความจำนงเข้าร่วมประชุม เพื่ออัพเดทข้อมูลธุรกิจของบริษัท ณ ห้อง Studio R2 ชั้น 4 โรงแรมเรเนซองส์ ระหว่างเวลา 9.00-13.30 น.

นอกจากนี้ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 บริษัทฯยังได้เข้าร่วมงาน Thailand Focus ที่ Anantara Siam Hotel Bangkok เพื่อพบกองทุนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ จำนวนมาก และในเดือนกันยายน 2560 เตรียมเดินทางไปพบนักลงทุน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในระหว่างวันที่ 6-7 กันยายน 2560 ร่วมกับ Deutsche Bank ที่นิวยอร์ค และระหว่างวันที่ 11 - 14 กันยายน 2560 ร่วมกับ Decker&co. ที่ซานฟรานซิสโก และชิคาโก

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 2560 จะเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยบริษัทฯวางเป้ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่เติบโต 50% จากปีก่อนปล่อยสินเชื่อ 3.7 หมื่นล้านบาท หรืออยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาท โดยครึ่งปีแรกปล่อยแล้ว 2.5 หมื่นล้านบาท และครึ่งปีหลังจะปล่อยสินเชื่อมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น ขณะที่รายได้และกำไรสุทธิ จะเติบโต 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4.47 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.4 พันล้านบาท ไร้แรงกดดันปัญหาคืนหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (บี/อี) เนื่องจากบริษัทฯได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว ผ่านการออกหุ้นกู้ และขอยืนยันอีกครั้งว่าบริษัทฯไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนแต่อย่างใด โดยบริษัทฯตั้งเป้าคุมสุดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ไม่เกิน 1.5% ของสินเชื่อรวม

ขณะที่แผนการดำเนินงานในช่วง 3 ปีข้างหน้า (2561-2563) ตั้งเป้าสินเชื่อ-รายได้-กำไรโตปีละ 30-40% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ส่วนผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 บริษัทฯมีรายได้รวม 3,328 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,459 ล้านบาท หรือ 78.06% มีกำไรสุทธิ 1,107 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 527 ล้านบาท หรือ 90.86% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4