"ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" โกอินเตอร์จากมนุษย์ทองคำ ก้าวสู่ดิจิตอลมันนี่ 4.0 รุกธุรกิจ Blockchain ลูกค้า ตปท.ระดมทุน ICO จำนวน 15,000 ล้านบาท

อังคาร ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๔
"ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" โกอินเตอร์ก้าวขึ้นเป็นที่ปรึกษาธุรกิจ FinTech เตรียมคลอดดีลให้บริการ Blockchain ระหว่าง Wi Holding และ China Kingdom Group กลุ่มธุรกิจแถวหน้าของมาเก๊า ซึ่งวางแผนจะระดมทุนรูปแบบ ICO ในต่างประเทศผ่านสกุลเงินดิจิตอล เทียบมูลค่าเป็นเงินไทยบิ๊กไซส์ ระดับหมื่นล้านบาท มั่นใจอนาคตไปได้สวย แย้มอยู่ระหว่างฟักดีลใหญ่เพิ่มเติมกับพันธมิตรต่างประเทศอีกหลายราย

ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ในฐานะนักธุรกิจอิสระ เปิดเผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านเงินดิจิตอล โดยทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและแนะนำด้านเทคโนโลยีการเงิน Blockchain แก่หลายบริษัททั้งในและต่างประเทศ โดยล่าสุดมีการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOA) ระหว่าง Wi Holding Company Limited (ซึ่งเป็น Partner ของ NX ผู้นำเทคโนโลยีใน NASDAQ) กับ China Kingdom Group ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจระดับแนวหน้าในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยลูกค้าทั้งสองรายจะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงินดิจิตอลและบล็อกเชน (Blockchain) ให้กับธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กในมาเก๊า ซึ่งมีธุรกรรมการเงินหมุนเวียนต่อวันกว่า 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้เมื่อมีการวางรูปแบบพร้อมระบบของเงินดิจิตอลและบล็อกเชนเรียบร้อย จากนั้นจะเดินหน้าระดมทุนในรูปแบบInitial coin offer (ICO) ในช่วงราว 5 เดือนข้างหน้า ในตลาดต่างประเทศ โดยจะเริ่มทำการโรดโชว์นำเสนอข้อมูลในประเทศต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 5 ประเทศ ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2560 นี้ มูลค่าการระดมทุนเบื้องต้นคือ 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือหากเทียบเป็นสกุลเงินบาทของไทยก็ประมาณ 15,000 ล้านบาท

"ตอนนี้ผมเข้ามาจับธุรกิจเงินดิจิตอล ซึ่งถือเป็นธุรกิจของโลกยุคใหม่ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและมีเม็ดเงินหมุนเวียนขนาดใหญ่มากระดับหลายแสนล้าน หรืออาจจะเป็นระดับล้านล้านในอนาคตอันใกล้นี้ ผมว่านี่คือโอกาสใหม่สำหรับนักธุรกิจที่มองเห็นก่อนและเข้าถึงก่อน จะได้เปรียบคู่แข่ง ในโลกของตลาดเงินและตลาดทุนเริ่มให้การยอมรับอย่างแพร่หลาย และมั่นใจว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนว่ามีความปลอดภัยเชื่อถือได้ จึงทำให้การยอมรับในสกุลเงินดิจิตอลมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตัวผมเองก็มีความสนใจด้านเทคโนโลยีอยู่แล้วและยังมีความชำนาญด้านการเงิน การลงทุน ตลาดทุน ทำให้มั่นใจว่ามีความพร้อมจะเติบโตในตลาดนี้ได้"

เขากล่าวเพิ่มเติมว่านอกเหนือจากดีลระหว่าง Wi Holding Company Limited กับ China Kingdom Group แล้ว ก็ยังอยู่เบื้องหลังการเป็นที่ปรึกษาธุรกิจ FinTech อื่นๆ ในต่างประเทศอีกหลายบริษัท ซึ่งอีกไม่นานจะมีการเปิดเผยข้อมูลและความคืบหน้าเกี่ยวกับความร่วมมือของบริษัทอื่นๆ ออกมาเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง

"โลกของเรากำลังก้าวไปข้างหน้าตัวผมเองไม่หยุดที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้เข้าใจในเทคโนโลยี และการลงทุนใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา หลังจากผมเข้ามาในธุรกิจนี้ได้สักระยะแล้ว ผมก็ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตร ซึ่งในปลายปีนี้จะทำICO เพิ่มอีกอย่างน้อย 2-3 บริษัท อยากให้ติดตามกันต่อไปครับ" ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4