FTE เผยครึ่งปีหลังแจ่ม เดินหน้าทำนิวไฮทั้งรายได้และกำไร คว้างานระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูงของกฟผ และระบบดับเพลิงรถไฟฟ้าสายสีแดง มูลค่ารวม 120 ล้านบาท

พุธ ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๗
FTE เผยครึ่งปีหลังแจ่ม เดินหน้าทำนิวไฮทั้งรายได้และกำไร คว้างานระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูงของกฟผ และระบบดับเพลิงรถไฟฟ้าสายสีแดง มูลค่ารวม 120 ล้านบาท หนุน Backlog แตะ 450ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 60-70% ปีนี้ ลุ้นปิดดีลเพิ่มอีก 10 โครงการ พร้อมเดินหน้ายื่นประมูลโครงการภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง มั่นใจได้งานตามเป้า ขณะที่ผลประกอบการครึ่งปีแรกกวาดกำไร 54.45 ล้านบาท โต60%

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์ดับเพลิง และงานระบบที่เกี่ยวข้องกับการดับเพลิง เปิดเผยว่า ถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง คาดว่าผลประกอบการปีนี้จะสามารถทำนิวไฮได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นผลจากการปรับกลยุทธ์เข้าประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงแบบครบวงจรให้กับโครงการใหญ่มากขึ้น

โดยล่าสุด FTE ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงให้แก่สถานีไฟฟ้าแรงสูงของกฟผจำนวน 6-7 แห่ง และระบบดับเพลิงด้วยสารสะอาดโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 120 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ของบริษัทปัจจุบันอยู่ที่ 450 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 330 ล้านบาท งานจัดจำหน่าย 120 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 60-70%

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลพิจารณางานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงเพิ่มเติมอีก 10 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยทราบผลภายในปีนี้ อีกทั้งยังเตรียมยื่นประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้โครงการของการไฟฟ้านครหลวงโดยการยื่นผ่านผู้รับเหมาหลักเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

"โครงการใหญ่บางโครงการอาจมีความล่าช้าไปบ้างในปีนี้ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากบริษัทมี Backlog มากพอที่จะทำให้การเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย และสามารถรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ไม่ต่ำกว่า11-12% อีกทั้งโครงการของภาครัฐและเอกชนมีความจำเป็นในการติดตั้งระบบดับเพลิง จึงมั่นใจว่าบริษัทจะประมูลงานได้สำเร็จตามเป้าหมาย โดยงานบางส่วนจะทราบผลการประมูลในช่วงไตรมาส 3/60 นี้ และเริ่มดำเนินงาน-รับรู้รายได้ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 61"นายทักษิณ กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดครึ่งแรกปี 2560 บริษัทมีรายได้รวม 452.67ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.85 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 400.82 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 54.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.43 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 34.02 ล้านบาท

ส่วนไตรมาส 2/60 บริษัทมีรายได้รวม 216.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.43ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 196.63 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 27.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.12 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 59 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 17.11ล้านบาท FTE มีผลประกอบการที่ดีขึ้น เนื่องมาจากบริษัทรับรู้รายได้จากงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงของโครงการหลายแห่ง อาทิ สถานีไฟฟ้าแรงสูง งานอาคารสำนักงาน และงานคอนโดมีเนียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest