ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเจ้าภาพการประชุมสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลก 6-8 ก.ย. นี้

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๙
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลก WFE General Assembly & Annual Meeting ครั้งที่ 57 โดยมีผู้นำกว่า 300 คน จากองค์กรในต่างประเทศเข้าร่วมจากตลาดหลักทรัพย์ สำนักหักบัญชี และหน่วยงานในตลาดทุนทั่วโลก ในระหว่าง 6-8 กันยายนนี้ ณ รร. แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และกรรมการสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลก หรือ World Federation of Exchanges (WFE) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปี ครั้งที่57 ของสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลก ซึ่งเป็นการประชุมของคณะกรรมการ การประชุมสมาชิกสามัญประจำปี และการประชุมคณะทำงานนั้น เป็นโอกาสที่ผู้บริหารสูงสุดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักหักบัญชีจากทั่วโลกกว่า 300 คน มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเข้าร่วมสัมมนาซึ่งในปีนี้มีกว่า 15 หัวข้อ โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก ธนาคารโลก หน่วยงานสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) ธนาคารกลางสหรัฐสาขาชิคาโก เลขาธิการ ก.ล.ต.นานาชาติ เป็นต้น โดยการจัดงานในปีนี้ภายใต้Theme "Social Value of Exchanges" จะเน้นบทบาทหน้าที่ของตลาดหลักทรัพย์ในการเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ รวมทั้งชูประเด็นในเรื่องของเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่นำมาใช้ในตลาดทุน

นางนันดินี สุกุมาร์ (Nandini Sukumar) ซีอีโอ สมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลก กล่าวว่า "สมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลกขอขอบคุณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่สนับสนุนจัดการประชุม WFE General Assembly & Annual Meeting ครั้งที่ 57 ซึ่งมีผู้บริหารระดับสูงขององค์กรสมาชิก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาร่วมงาน การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำบทบาทของตลาดหลักทรัพย์และสำนักหักบัญชี ที่ส่งผลต่อภาคเศรษฐกิจ รวมถึงความมุ่งมั่นร่วมกันที่จะพัฒนาตลาดทุนทั้งด้านความเป็นธรรม กฏเกณฑ์ ความโปร่งใส และการเป็นกลไกขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนนวัตกรรมที่อุตสาหกรรมนี้ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นมา"

การจัดการประชุม WFE General Assembly & Annual Meeting ครั้งที่ 57 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2560 รร. แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4