บล.เอเชีย เวลท์ ชี้การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือกระทบการลงทุน แนะนำซื้อ AMATA ราคาเป้าหมาย 20.90 บาท

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๘
บล.เอเชีย เวลท์ คาดว่า สัปดาห์นี้ นักลงทุนจะยังกังวลเรื่องการทดลองยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ส่งผลให้ตลาดหุ้นชั้นนำในเอเชียปรับตัวลดลง ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่ต้องคอยจับตาความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือ พร้อมแนะนำซื้อ AMATA ราคาเป้าหมาย 20.90 บาท

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า สัปดาห์นี้คาดว่า นักลงทุนทั่วโลกที่อยู่ในภาวะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงอีกครั้ง หลังจากเกาหลีเหนือทดลองระเบิดไฮโดรเจนรุ่นใหม่มีอนุภาพรุนแรงที่สุดที่เคยทดลองมา เป็นระเบิดที่ใช้ติดหัวรบขีปนาวุธพิสัยไกลล่าสุด ซึ่งถือเป็นการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ของเกาหลีเหนือ ซึ่งส่งผลให้เกิดความสั่นสะเทือนเทียบเท่าแผ่นดินไหวขนาด 5.2 ริกเตอร์ ทางเหนือสุดของเกาหลีเหนือ ซึ่งคณะรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจะประชุมวันนี้ (4 ก.ย.) คาดจะออกมาตราการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบเบ็ดเสร็จทั้งโลก ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ ได้หารือทางเลือกของการปฏิบัติการทางทหาร กรณีดังกล่าวได้ส่งผลต่อตลาดหุ้นชั้นนำในเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เปิดทำการในแดนลบ

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ รายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 156,000 ตำแหน่งในเดือน ส.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.4% ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่งในเดือน ส.ค. และอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 4.3% แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนมุมมองการปรับดอกเบี้ยขึ้นอีกครั้งของธนาคารกลางสหรัฐฯ ภายในปีนี้

ด้านตัวเลขเศรษฐกิจอื่น ๆ คือ ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของ ยูโรโซน จีน และญี่ปุ่น ออกมาแข็งแกร่ง และต้องติดตามผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปที่จะประชุมในวันที่ 7 ก.ย. นี้ด้วย

ด้านรัฐบาลไทยยังคงดำเนินความพยายามช่วยเหลือชาวนา และกระตุ้นเศรษฐกิจไปในเวลาเดียวกัน ล่าสุดออกมาตราการ 7.3 หมื่นล้าน เพื่อชะลอไม่ให้ชาวนารีบขายข้าวเปลือก เพื่อไม่ให้ข้าวล้นตลาด โดยชาวนาจะได้เงินค่าข้าวไปก่อนเลย แล้วค่อยมาหักลบค่ายุ้งฉางและเงินที่ขายข้าวจริงในภายหลัง

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านกลยุทธ์การลงทุน ให้เน้นลงทุนในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเป็นหลัก สำหรับ Trading Idea สัปดาห์นี้ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ AMATA ของ บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน ราคาเป้าหมาย 20.90 บาท โดย AMATA เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการพัฒนาเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เราประมาณการยอดขายที่ดินปีนี้ 800 ไร่ แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกบริษัทจะมียอดขายที่ดินเพียง 170-180 ไร่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของไตรมาส 1-2 ที่เป็นช่วง Slow down แต่ในช่วงไตรมาส 3-4 การลงทุนของภาคเอกชนจะเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกเป็นอย่างมาก คาดบริษัทจะขายที่ดินได้มาก หลังการออก พ.ร.บ. เขตเศรษฐกิจพิเศษในช่วงเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งจะได้เห็นความชัดเจนของโครงการและจะเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการ

"เราคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2560 และปี 2561 มีการเติบโต 43% YoY และ 46%YoY ตามลำดับ อัตราปันผลตอบแทน 3% ต่อปี มูลค่าเหมาะสมเท่ากับ 20.90 บาท อิงตามค่า PER เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่ 13.4 เท่า" นายวรุตม์ กล่าว

ด้านปัจจัยทางเทคนิค รูปแบบราคา (Price Pattern) ของ AMATA มีแนวโน้มหลักอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น (Uptrend) อย่างชัดเจน จากการเกิดทั้งสัญญาซื้อรายวัน รายเดือน และรายสัปดาห์ เมื่อพิจารณา Price Pattern ของ AMATA มีเป้าหมายถัดไปอยู่ที่ 19.20 บาท และมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่ 21.20 บาท ตามลำดับ ทั้งนี้ AMATA มีจุด Stop Loss ระยะสั้นอยู่ที่ 17.20 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024