ทีพีบีไอ เดินเกมรุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มสตาร์อัพ รับงานผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบ Print on Demand หวังช่วยแจ้งเกิดเถ้าแก่ใหม่ให้แก่วงการอุตสาหกรรมอาหารและเวชภัณฑ์ ๆ

จันทร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๖
บมจ.ทีพีบีไอ เดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มสตาร์อัพและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในอุตสาหกรรมอาหาร เวชภัณฑ์ อาหารเสริม วิตามินบำรุง บรรจุภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ฯลฯ โดยลงทุนติดตั้งเครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบ Print on Demand เปิดช่องรับงานออกแบบ และผลิตบรรจุภัณฑ์ ช่วยผลักดันให้สตาร์อัพแจ้งเกิด คาดปีแรกมีลูกค้าใช้บริการอย่างน้อย100 ราย

นายศักดิ์สิทธิ์ บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าฝ่ายปฏิบัติการ High Value Added Products บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI ผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวงจรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ มองเห็นโอกาสขยายฐานลูกค้ากลุ่มบรรจุภัณฑ์ Flexible Packaging ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนที่นิยมนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร ไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ที่เป็นผู้เริ่มต้นทำธุรกิจหรือกลุ่มสตาร์อัพรวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ทำธุรกิจอาหาร เวชภัณฑ์ อาหารเสริม วิตามินบำรุง บรรจุภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ฯลฯ ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีคุณภาพ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพสินค้าและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตราสินค้าซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดขายสินค้าที่สูงขึ้น

บริษัทฯ จึงได้ลงทุนติดตั้งเครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าสตาร์อัพหรือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในอุตสาหกรรมอาหาร เวชภัณฑ์ อาหารเสริม วิตามินบำรุง บรรจุภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ฯลฯ ที่ต้องการสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบ Print On Demand หรือมีปริมาณการผลิตต่อครั้งไม่มากนัก โดย TPBI ถือเป็นผู้ประกอบการรายแรก ๆ ในภูมิภาคอาเซียนที่ให้บริการดังกล่าวซึ่งได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีคุณภาพสามารถนำไปใช้ในการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ตัวสินค้าและธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

"เดิมทีเรามีลูกค้ากลุ่มลูกค้าสตาร์อัพหรือเอสเอ็มอีที่ต้องการให้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแต่มีปริมาณคำสั่งซื้อสินค้าไม่มากนัก ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยค่อนข้างสูงและไม่สอดคล้องกับการขายของลูกค้า แต่เมื่อเราได้ติดตั้งเครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์ใหม่แล้วเสร็จ จะเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ใช้ความเชี่ยวชาญในการผลิต เพื่อช่วยเหลือสตาร์อัพและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ตัวสินค้าของผู้ประกอบการรายย่อยได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย" นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้นบริษัทฯ จะสร้างฐานลูกค้าโดยมีทีมฝ่ายขายออกไปติดต่อลูกค้ากลุ่มดังกล่าว รวมถึงใช้เว็บไซต์ www.tpbi.co.th เป็นช่องทางให้ลูกค้าติดต่อบริษัทฯ เพื่อออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก โดยคาดว่าภายในปีแรกจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ100 ราย หลังจากติดตั้งเครื่องจักรและพร้อมผลิตบรรจุภัณฑ์ให้แก่ลูกค้ากลุ่มสตาร์อัพ ได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้