โบรกฯเชียร์”ซื้อ” SUPER ราคาเป้าหมาย 1.60 บ. ส่องงบปี”60 โตแรง! ฟาดกำไรกว่า 1.5 พันลบ. เพิ่มขึ้น 465% จ่อขึ้นแท่นผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชีย ปี”62 กำไรโตก้าวกระโดด แตะ 2.5 พันลบ.

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๓๖
บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ "ซื้อ" หุ้น SUPER เคาะราคาเป้าหมาย 1.60 บาท คาดปี"60 ฟาดกำไร 1.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 465 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา อานิสงส์รับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเต็มปี รวมทั้งมีโครงการพัฒนาต่อเนื่องอีก 43.4 เมกะวัตต์ คาดปี"62 กำไรอู้ฟู้ พุ่งแตะ 2,300 ล้านบาท หลังขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศตามแผน ด้านบิ๊กบอส "จอมทรัพย์ โลจายะ"พร้อมเหยียบคันเร่ง ขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศเต็มสูบ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชีย ภายใน 3 ปีข้างหน้า

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์หุ้น บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) โดยมีมุมมองเชิงบวก พร้อมกับประเมินว่าแนวโน้มกำไรของบริษัทฯในปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดด อยู่ที่ 1,513 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 456.50% จากปีก่อน และในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 กำไรจะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิ 746 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้การขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการใหม่เต็มปี ซึ่งปัจจุบัน SUPER ยังมีโครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนาอีก 43.4 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันมีโครงการที่ COD ทั้งสิ้น 753.1 เมกะวัตต์

รวมทั้งโครงการผลิตไฟ้ฟ้าจากพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิต 700 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม ถือหุ้นสัดส่วน 51% ร่วมกับพันธมิตรในเวียดนาม จะเริ่มพัฒนาโครงการแรก 100 เมกะวัตต์ ในปลายปีนี้ และเริ่มรับรู้ตั้งแต่ต้นปี 2562 สนับสนับสนุน

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะเห็น SUPER เติบโตชัดเจนอีกครั้งในปี 2562 ที่กำไรปกติจะขึ้นไปแตะระดับ 2,300 ล้านบาท จากการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในโครงการเต็ม 100% เหมือนที่ประกาศ บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SSE ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER เข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์โดยการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มในบริษัท เอส ทู พี เอนเนอร์ยี จำกัด หรือ (S2P) และบริษัท มีเดียมาร์ค หรือ ( MM )ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

"เท่าที่เราเห็น SUPER ทยอย COD โครงการโซลาร์ฟาร์มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สนับหนุนให้มีผลประกอบการพลิกเป็นกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และดีต่อเนื่อง ตามสัญญาซื้อขายไฟที่การันตีรายได้อย่างมั่นคง "

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกสนับสนุนจากขายสิทธิในการรับรู้รายได้ของโครงการเข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งส่งผลเชิงบวกต่อ SUPER มีสภาพคล่องและเงินลงทุนเพียงพอต่อการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอีกด้วย

ส่วนในแง่ของราคาหุ้น SUPER นั้น ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่า PE จะทยอยลดลง ที่ 22.3เท่า และ 16เท่า ในปี 62 ตามลำดับใกล้เคียงกับกลุ่มที่ 12-15 เท่า จากกำไรที่เติบโตอย่างชัดเจน พร้อมประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 1.60 บาท

ด้านนายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมทั้งบริการ ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานขยะ และพลังงานลม กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการทยอยรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเข้ามาเต็มปี รวมทั้งการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อผลักดันรายได้และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยบริษัทฯวางเป้าก้าวสู่การเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชียในช่วง 3 ปีข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4