TKS เชื่อผลงาน H2/60 เติบโตไฮซีซั่นธุรกิจ-ออร์เดอร์เพิ่ม ลุ้นงานบิ๊กโปรเจ็กต์ใน CLMV คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๔๘
TKS แย้มแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลัง 2560 ทิศทางสดใส หลังคว้างานพิมพ์แสตมป์จากบิ๊กโมเดิร์นเทรด 2 ราย หนุนรายได้เพิ่ม พร้อมลุยงานต่างประเทศ CLMV ลุ้นงานโปรเจ็กต์ใหญ่ คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้ "สมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์" เอ็มดี เผยล่าสุดตุน Backlog 400 ล้านบาท รับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ เผยผลประกอบการครึ่งปีรายได้ลดลงเนื่องจากภาวะการใช้จ่ายในประเทศยังคงชะลอตัว กดดันให้ปริมาณคำสั่งซื้อลดลง มีรายได้จากการขาย 644.48 ล้านบาท ลดลง 8.5% แต่มีกำไรสุทธิ 163.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.26% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 คาดว่ามีทิศทางเติบโตสูงจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากการรับรู้รายได้ของธุรกิจใหม่ ได้แก่ งาน Packaging จากลูกค้าใหม่อีก 3 รายและงาน Label ที่เริ่มทยอยผลิตสินค้าให้ลูกค้า ประกอบกับช่วงครึ่งปีหลังเป็นฤดูกาลไฮซีซั่นของอุตสาหกรรม ทำให้มีความต้องการงานพิมพ์และงานอื่นๆขยายตัวเพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทได้รับงานจากโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ 2 ราย โดยให้ TKS เป็นผู้ดำเนินการจัดพิมพ์แสตมป์จำนวนหลายล้านดวงเพื่อรองรับแคมเปญ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

"แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง คาดว่าดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้ทันต่อเทคโนโลยีมากขึ้น จากปัจจุบันที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยการขยายฐานสู่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และฉลากสินค้า รวมไปถึงการบริการคลังสินค้าและขนส่งเพื่อรองรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ช่วงนี้ถือเป็นช่วงของการเปลี่ยนถ่ายการปรับจาก Normal Printing ไปสู่ยุคของ More Than Printing ซึ่ง TKS มีความพร้อมและเรามี Vision ล่วงหน้ามา 5 ปีก่อนหน้านี้แล้วในการปรับเปลี่ยนและพัฒนาการพิมพ์ไปสู่ระบบยุคดิจิตัล" นายสมคิด กล่าว

ในส่วนของการเติบโตในงานต่างประเทศ การเปิดเออีซีทำให้มีการเปิดตลาดที่ใหญ่ขึ้นบริษัทฯยังคงมุ่งเน้นการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศ CLMV โดยเน้นไปยังประเทศ กัมพูชา,ลาว, เมียนมา เพื่อรองรับงาน Printing and Solution ทั้งในส่วนของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน ซึ่งมองการเติบโตของกลุ่มประเทศดังกล่าวยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่แม้การแข่งขันจะสูงก็ตาม แต่ TKS มีเทคโนโลยีที่มีคุณภาพมากกว่า และเรามีพันธมิตรจากการร่วมทำโครงการกับลูกค้าในประเทศ เมียนมา ลาว กัมพูชา

"ปีนี้สัดส่วนรายได้งานต่างประเทศอาจยังไม่มาก แต่เรามีงานโปรเจ็กต์ใหญ่กับลูกค้าในประเทศลาว เมียนมา และกัมพูชา ซึ่งเป็นงานพิมพ์โครงการขนาดใหญ่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะได้ข้อสรุปราวไตรมาส 4/60 หรืออย่างช้าอาจเป็นไตรมาสแรกของปี 61 หากบรรลุข้อตกลงจะทำให้มีรายได้เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง" นายสมคิด กล่าว

สำหรับในปี 2560 บริษัทฯ คาดว่ารายได้ในส่วนของงานพิมพ์จะขยายตัวราว 4 % ซึ่งยังไม่รวมรายได้จากผลกำไรและเงินปันผลที่ TKS ลงทุนโดยการถือหุ้นสัดส่วน 38.51% ในบริษัท ซินเน็ค(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX และถือหุ้น 19.89% ในบริษัท ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP โดยในปี 2559 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,693.65 ล้านบาท ล่าสุดมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้อยู่แล้วทั้งสิ้น (Backlog) 400 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ ปัจจุบันบริษัทฯมีรายได้จากงานเอกชนอยู่ที่ 89 % งานภาครัฐอยู่ที่ 11% พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องควบคู่กับการรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ดี ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

สำหรับผลประกอบการประจำงวดไตรมาสที่ 2/2560 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายจำนวน 299.66 ล้านบาท ลดลง 20.63 ล้านบาท หรือ 6.4% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 320.29 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 73.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 72.7 ล้านบาท ผลงาน Q2/60 รายได้ลดลงเนื่องจากภาวะการใช้จ่ายในประเทศยังคงชะลอตัว กดดันให้ปริมาณคำสั่งซื้อลดลง

ขณะที่ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯมีรายได้จากการขาย 644.48 ล้านบาท ลดลง 60.01 ล้านบาท หรือลดลง 8.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 704.49 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 163.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.26% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 162.71 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง