กสิกรไทยส่งบัตรเดบิตโปเกมอนเขย่าตลาด มั่นใจสร้างกระแสฮิตให้เหล่าคนรักโปเกมอน

อังคาร ๑๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๒
ธนาคารกสิกรไทย ปลื้มธุรกิจบัตรเดบิตโตกว่า 30% ลุยต่อกับบัตรเดบิตลายคาแรคเตอร์ เปิดตัวบัตรเดบิตโปเกมอนกสิกรไทย 5 ลาย มั่นใจกวาดฐานแฟนคลับทั่วประเทศ แถมเพิ่มความสะดวกตามไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลสมัครบัตรผ่าน K PLUS ได้ ตั้งเป้ายอดบัตร 2 แสนใบ ใน 1 ปี และคาดสิ้นปี 2560 นี้จะมียอดฐานบัตรเดบิตรวมกว่า12 ล้านบัตร และมีมูลค่าการใช้จ่ายรวม 7 หมื่นล้านบาท

นางสาวศุภนีวรรณ จูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตลาดบัตรเดบิตในประเทศไทยยังมีการเติบโตต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยธนาคารกสิกรไทยมียอดผู้ถือบัตรเดบิต ณ สิงหาคม2560 จำนวนทั้งสิ้น 11.7 ล้านบัตร คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 15.3% มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตกสิกรไทย 44,900ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 30% ถือว่ามีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นมาก ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายการเปลี่ยนบัตรเดบิตเป็นชิปการ์ด และการส่งเสริมการใช้บัตรเดบิตชำระเงินแทนการใช้เงินสดของรัฐบาล โดยบัตรเดบิตกสิกรไทยมีส่วนแบ่งตลาดการใช้จ่ายผ่านบัตรถึง 40%

ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยมีเป้าหมายที่จะสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดบัตรเดบิต ทั้งในแง่จำนวนบัตรและการใช้จ่ายผ่านบัตร โดยจะมุ่งเน้นการออกบัตรเดบิตลายคาแรคเตอร์ที่ตรงใจของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ซึ่งในปีนี้ ธนาคารได้ออกบัตรเดบิตลายคาแรคเตอร์ไปแล้ว 2 ลาย ได้แก่ บัตรเดบิตวันพีซกสิกรไทย และบัตรเดบิตชินจังกสิกรไทย และยังคงเป็นเจ้าตลาดของบัตรเดบิตคาร์แรคเตอร์ และมีลายพิเศษใหม่ๆ มากมายออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มมีบัตรเดบิตคาร์แรคเตอร์ ล่าสุดได้ออกบัตรเดบิตโปเกมอนกสิกรไทย (K-Pokemon Debit Card) ถือว่าเป็นการ์ตูนคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยมและเป็นไฮไลท์ของบัตรเดบิตในปีนี้ เพราะมีฐานแฟนคลับในไทย เฉพาะโมบายเกม อย่าง โปเกมอนโก ตั้งแต่เปิดตัวมียอดดาวน์โหลดเกมมากกว่า 12.8 ล้าน ยูเซอร์ และยังมีผู้ชื่นชอบโปเกมอนในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชัน สินค้าลิขสิทธิ์ และภาพยนตร์อีกด้วย

ลูกค้าที่เป็นแฟนคลับและสนใจสมัครบัตรเดบิตโปเกมอนกสิกรไทย ถ้าสามารถสมัครผ่าน K PLUS จะมีให้เลือกถึง 5 ลาย หรือสมัครผ่านสาขาธนาคารทั่วประเทศได้ 2 ลาย พร้อมรับของพรีเมี่ยมกระเป๋าโปเกมอนสุดเก๋ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และทำบัตรทดแทน 250 บาท ค่าธรรมเนียมรายปี 350 บาท มีค่าจัดส่ง 37 บาท เมื่อสมัครผ่าน K PLUS และพิเศษเมื่อมาสมัครบัตรเดบิตโปเกมอนกสิกรไทย ในงาน "โลกของโปเกมอน" ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวบัตรเดบิตโปเกมอนกสิกรไทย ระหว่างวันที่ 18 – 19 ก.ย. 60 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน จะได้รับตุ๊กตาโปเกมอนอีก 1 ตัว พร้อมร่วมมีทแอนด์กรีท พิคาชู และผองเพื่อน และร่วมสนุกกับกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ธนาคารฯ มั่นใจว่าภายใน 1 ปี หลังจากเปิดตัวบัตรเดบิตโปเกมอนกสิกรไทยจะมีผู้ให้ความสนใจสมัครบัตรถึง 2 แสนบัตร และคาดว่าในสิ้นปี 2560 นี้จะมีฐานบัตรเดบิตกสิกรไทยจำนวน 12 ล้านบัตร มีมูลค่าการใช้จ่ายรวม 7 หมื่นล้านบาท

นอกจากการออกบัตรเดบิตลายคาแรคเตอร์ยอดนิยมแล้ว ธนาคารยังออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านแทนการใช้เงินสด โดยได้มอบสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสมให้กับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ถือบัตรเดบิต ซึ่งมีพฤติกรรมการใช้จ่ายในปริมาณไม่สูงมาก เช่น ส่วนลดพิเศษในการใช้บริการ GRAB ซื้อตั๋วหนังจากโรงภาพยนตร์ในเครือ SFได้ในราคา 100 บาท ซื้อชุดอร่อยสุดคุ้มจาก McDonald ในราคา 100 บาท และเมื่อใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เมื่อใช้จ่ายที่ Lazada รับส่วนลดเพิ่มเติมจากทางร้านค้า หรือ เครดิตเงินคืน ตลอดทั้งปี ส่วนลดจองที่พักสูงสุด 10% จาก Expedia.co.th และ 7% จาก agoda.com รวมถึงโปรโมชั่นอื่น ๆ ที่ร่วมกับบัตรเครดิตกสิกรไทย ซึ่งลูกค้าบัตรเดบิตก็จะได้รับด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการมอบสิทธิประโยชน์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายในแต่ละไลฟ์สไตล์ ที่มากับบัตรที่ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ พร้อมมีสิทธิ์ลุ้นเงินล้านและรางวัลอื่น ๆ อีก 1,000 รางวัลมูลค่ากว่า 67 ล้านบาท ทุกเดือนในโครงการแจกโชคบัตรเดบิตภายใต้โครงการ National e-Payment จนถึงเดือนพฤษภาคม 2561 ซึ่งมีส่วนสำคัญที่กระตุ้นให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตกสิกรไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้