กองทุนบัวหลวงลุยต่อเรื่อง “ทำดี” ผ่านกองทุน B-THAICG

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๕๓
กองทุนบัวหลวงเดินหน้าส่งเสริมการ "ทำดี" ต่อสังคม และในขณะเดียวกันสนับสนุนการมีบรรษัทภิบาลที่ดีผ่านกองทุนรวมบัวหลวงหุ้นธรรมาภิบาลไทย หรือ B-THAICG

กองทุน B-THAICG จะเปิดขายหน่วยลงทุนกองทุนเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 25 กันยายน ถึง 2 ตุลาคมนี้ โดยนักลงทุนสามารถลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท นอกจากนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนดีในระยะยาวจากหุ้นที่มีบรรษัทภิบาลที่ดีแล้ว ยังเป็นการทำดีเพื่อสังคมควบคู่ไปด้วย

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล Managing Director, Head of Business Distribution กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า กองทุนรวมบัวหลวงหุ้นธรรมาภิบาลไทย หรือ B-THAICG เป็นกองทุนรวมที่มีจุดประสงค์ให้ผู้สนใจลงทุนได้ทำความดีตั้งแต่เริ่มลงทุน โดยทำดีแรก คือ ลงทุนหุ้นของกิจการที่มีบรรษัทภิบาลที่ดี และทำดีที่สอง คือ เงินค่าจัดการกองทุนที่กองทุนบัวหลวงได้ จะแบ่งบางส่วนไปสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมธรรมาภิบาล และการต่อต้านคอร์รัปชั่น

"เงินลงทุนจะนำไปลงทุนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) ที่มีการกำกับกิจการที่ดี โดยพิจารณาจากการจัดอันดับคะแนน CG Scoringของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย นอกจากนี้บริษัทที่ลงทุนยังต้องได้การรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น (CAC) โดยเฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน" นายวศิน กล่าว

นายวศิน กล่าวต่อไปว่า กองทุนบัวหลวงจะรวมพลังกับนักลงทุนทุกท่านเพื่อร่วมกันสร้างสังคมไทยให้ดีในระยะยาว โดยจะนำ 40% ของค่าธรรมเนียมการจัดการที่เรียกเก็บจากกองทุน ให้กับองค์กรหรือโครงการ ที่ส่งเสริมธรรมาภิบาลไทย และหรือ ที่ส่งเสริมการต่อต้านคอร์รัปชั่น อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยมีคณะกรรมการร่วม เป็นผู้พิจารณาการบริจาค

กองทุนหุ้นธรรมาภิบาลไทยถือเป็นการรวมพลังร่วมกันของอุตสาหกรรมจัดการกองทุน ที่ต้องการเห็นสังคมไทยดีขึ้นในระยะยาว โดยในเบื้องต้นมี 11 บริษัทที่ออกกองทุนนี้ ได้แก่ กองทุนบัวหลวง บลจ.กรุงไทย บลจ.กรุงศรี บลจ.ทหารไทย บลจ.ทาลิส บลจ.ทิสโก้ บลจ.ไทยพาณิชย์ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) บลจ.กสิกรไทย บลจ.เอ็มเอฟซี และบลจ.บางกอกแคปปิตอล ซึ่งจะทำการทยอยเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรกภายในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้

ข้อมูลกองทุน B-THAICG : http://www.bblam.co.th/asset/pros_b-thaicg_1.pdf

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุนได้ที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายของกรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) และบจ.หลักทรัพย์ เอเชีย พลัส

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ