ฟิทช์คงอันดับเครดิตหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ บ.ไทยโอริกซ์ลีสซิ่งที่ 'AAA(tha)’

พฤหัส ๒๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๖
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันสกุลเงินบาทของบริษัท ไทยโอริกซ์ลีสซิ่ง จำกัด (หรือ TOLC) ที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันสะท้อนถึงการได้รับการค้ำประกันในลักษณะไม่มีเงื่อนไขและไม่สามารถเพิกถอนการค้ำประกันจาก ORIX Corporation ประเทศญี่ปุ่น (ORIX: 'A-'/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TOLC ทั้งนี้อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign Currency Issuer Default Rating: LT FC IDR) ของ ORIX ที่ 'A-' อยู่ในระดับที่สูงกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Long-Term Local Currency Issuer Default Rating: LT LC IDR) ของประเทศไทยที่ 'BBB+' และสอดคล้องกับอันดับเครดิตภายในประเทศที่ 'AAA(tha)' ซึ่งเป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศของประเทศไทย

TOLC เป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินหลายประเภท โดยดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อในรูปแบบสัญญาเช่าซื้อ สัญญาเช่าทางการเงิน และสัญญาเช่าดำเนินงานสำหรับอุปกรณ์สำนักงาน เครื่องจักร และยานพาหนะ TOLC ได้รับการสนับสนุนทั้งด้านการเงินและการดำเนินงานจาก ORIX โดยสินทรัพย์ของ TOLC คิดเป็นประมาณ 0.5% ของสินทรัพย์รวมของ ORIX ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2560.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ ORIX สามารถดูได้จากรายงานเครดิตของบริษัทลงวันที่ 30 สิงหาคม 2560 และจากประกาศอันดับเครดิตหัวข้อ "Fitch Affirms ORIX's Ratings at 'A-', Outlook Stable" ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2560 ซึ่งแสดงไว้ที่ www.fitchratings.com

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

อันดับเครดิตของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ TOLC ที่ 'AAA(tha)' เป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศ จึงไม่มีปัจจัยใดที่อาจทำให้อันดับเครดิตได้รับการปรับเพิ่ม

อันดับเครดิตอาจถูกปรับลดอันดับหากอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ ORIX ปรับลดลงต่ำกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของประเทศไทย ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากการปรับลดอันดับเครดิตของ ORIX หรือการปรับเพิ่มอันดับเครดิตของประเทศไทย อย่างไรก็ตามฟิทช์เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าเกิดขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากทั้ง ORIX และประเทศไทยต่างมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

รายละเอียดทั้งหมดของอันดับเครดิต มีดังต่อไปนี้:

คงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกัน สกุลเงินบาท ดังต่อไปนี้ที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

- หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกัน มูลค่า 0.65 พันล้านบาท

- หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกัน มูลค่า 1.50 พันล้านบาท

- หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกัน มูลค่า 0.50 พันล้านบาท

- หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกัน มูลค่า 0.40 พันล้านบาท

- หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกัน มูลค่า 1.10 พันล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้