เมืองไทยประกันชีวิต คว้า 3 รางวัลใหญ่ จากคปภ. ปลี้มรับ “รางวัลเกียรติคุณบริษัทประกันภัยดีเด่น ประจำปี 2560” เพียงแห่งเดียว สะท้อนการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส-ผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง

ศุกร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๔๕
เช้าวันนี้ (22 กันยายน 2560) นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister's Insurance Awards) ประจำปี 2560 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยในโอกาสนี้นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) ได้เข้ารับ 3 รางวัลใหญ่ ประกอบด้วย "รางวัลเกียรติคุณบริษัทประกันภัยดีเด่น ประจำปี 2560" ซึ่งเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวของธุรกิจประกันภัยที่ได้รับรางวัลนี้ "รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับ 1 ประจำปี 2559" ซึ่งเป็นการได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 และ "รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการส่งเสริมกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อประชาชนดีเด่น ประจำปี 2559" ซึ่งเป็นการได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมี ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ร่วมแสดงความยินดี งานจัดขึ้น ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทของคนหัวคิดทันสมัย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่ทั้ง 3 รางวัลในครั้งนี้ โดย "รางวัลเกียรติคุณบริษัทประกันภัยดีเด่น ประจำปี 2560" นี้ถือเป็นสุดยอดของความภาคภูมิใจ เนื่องจากเมืองไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวที่ได้รับ โดยรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่ คปภ. มอบให้แก่บริษัทที่ได้รับรางวัลเกียรติยศบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่นในปีที่ผ่านมาและได้รับรางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่นอันดับ 1 ประจำปี 2559 นับเป็นการตอกย้ำคุณภาพมาตรฐานการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล ที่มีความมั่นคง แข็งแกร่ง และมุ่งมั่นสู่บริการที่เป็นเลิศเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้เอาประกัน ควบคู่ไปกับการแบ่งปันความสุขและรอยยิ้มผ่านการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้รับ "รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับที่ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการบริหารงาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ตลอดจนช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย รวมถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ภายใต้นโยบายการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric ได้เป็นอย่างดี โดยรางวัลดังกล่าวจะพิจารณาจากบริษัทประกันชีวิตที่มีคุณสมบัติต่างๆ อาทิ ความมั่นคงทางการเงิน ประสิทธิภาพการบริหารงาน การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และ การให้บริการประชาชนและการให้ประโยชน์ต่อสาธารณชน

และสุดท้าย "รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการส่งเสริมกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อประชาชนดีเด่น" ต่อเนื่องเป็นปี 4 โดยรางวัลดังกล่าวพิจารณาจากคุณสมบัติในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยสำหรับรายย่อย รวมถึงการส่งเสริม สนับสนุน ด้วยการจัดกิจกรรม ประชาสัมพันธ์ การขยายช่องทางการจำหน่ายกรมธรรม์ และการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนมีการทำประกันภัยสำหรับรายย่อย

"ผมรู้สึกยินดีและความภาคภูมิใจ ที่ได้รับ 3 รางวัลใหญ่อันทรงเกียรติในครั้งนี้ และรางวัลเหล่านี้จะเป็นกำลังใจสำคัญต่อชาวเมืองไทยประกันชีวิตทุกคน ผู้ซึ่งได้ร่วมกันขับเคลื่อนบริษัทฯ จนประสบความสำเร็จและเป็นที่เชื่อถือของผู้เอาประกัน ทั้งจะเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้อย่างดีที่สุด" นายสาระ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4