CRD เคาะราคา IPO หุ้นละ 1.44 บ. ขาย 27-29 ก.ย. 60 ตั้ง บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น เทรด 5 ตุลาคมนี้

ศุกร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๒
บมจ.เชียงใหม่ริมดอย เตรียมขาย IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น ราคา 1.44 บาท เปิดจอง 27-29 ก.ย.นี้ แต่งตั้ง บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น 6 พร้อม บริษัทหลักทรัพย์เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย เล็งเข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ 5 ต.ค. 60 นี้ ผู้บริหารย้ำนำเงินระดมทุนไปเพิ่มศักยภาพการดำเนินงาน และสร้างโอกาสในการรับงานในอนาคต ด้านที่ปรึกษาทางการเงินชี้เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดกลางที่มีโอกาสเติบโตและแสวงหาโอกาสอย่างต่อเนื่อง

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) "CRD" ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.44 บาท โดยจะทำการเปิดจองในวันที่ 27 – 29 ก.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 5 ต.ค.2560

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปเพิ่มศักยภาพในดำเนินงาน สร้างโอกาสในการรับงานอย่างต่อเนื่อง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสร้างความแข็งแกร่งในการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งก่อสร้างทั่วไป อาทิ อาคารสำนักงาน อาคารเรียน ห้องผ่าตัดมาตรฐาน อาคารยิมเนเซียม ที่อยู่อาศัย คอนโดนิเนียม โรงแรม เป็นต้น และการให้บริการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค อาทิ บริการรับเหมาก่อสร้างและติดตั้งระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย ระบบประปา งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง (Sub Station) งานปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นสายเคเบิ้ลใต้ดิน งานก่อสร้างอาคารโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ งานติดตั้งและทดสอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานน้ำพร้อมอุปกรณ์ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด เป็นต้น การระดมทุนครั้งนี้ บริษัท มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้ารับงานจากหน่วยงานราชการและบริษัทเอกชนเพิ่มขึ้น

ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า CRD เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดกลาง ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากบริการที่หลากหลาย และสามารถรับงานได้ครอบคลุมทุกภูมิภาค โดยเฉพาะในเขตภาคเหนือตอนบนที่ CRD ถือได้ว่า เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างอันดับต้นๆที่ได้รับเลือกให้ดำเนินงานรับเหมาก่อสร้างในโครงการต่างๆให้กับหน่วยงานราชการและเอกชนจากผลงานที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย และชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักมายาวนานกว่า 27 ปี

สำหรับ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD ถือเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างตัวแรกที่เข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ทำให้การเดินสายโรดโชว์ใน 13 จังหวัดที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอข้อมูลเป็นจำนวนมาก รวมถึงการนำเสนอข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่การตลาดและนักวิเคราะห์ผ่านทางบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆเพื่อให้เข้าใจถึงธุรกิจของบริษัท และเห็นโอกาสการเติบโตทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่พยายามสร้างการเติบโตมาโดยตลอด ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นหุ้นที่มีคุณภาพและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

"CRD ถือเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในงานรับก่อสร้าง เนื่องจากบริษัทมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และทักษะความชำนาญ สามารถควบต้นทุนในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับมาตรฐานการทำงานที่ดี ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี และมีการเติบโตอย่างยั่งยืน" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ รวมไปถึงโครงการต่อเนื่องต่างๆ ซึ่งส่งผลดีต่อการก่อสร้างของภาคเอกชนด้วย ทำให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างมีโอกาสขยายตัวและรับงานในโครงการต่างๆได้มากขึ้น

ขณะที่ CRD เป็นบริษัทที่มีคุณสมบัติที่สามารถรับงานจากภาครัฐได้ และจากประสบการณ์ที่สามารถรับงานก่อสร้างได้หลากหลายประเภท จึงถือว่าจุดเด่นสำคัญที่ทำให้มีโอกาสได้รับงานมากขึ้น ส่วนงานก่อสร้างของภาคเอกชน CRD ก็ได้รับความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากลูกค้า โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งการรักษามาตรฐานและการพัฒนาความรู้ความสามารถเชิงวิศวกรรมอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ CRD เป็นบริษัทมีความพร้อมในการขยายการรับงานก่อสร้างโครงการต่างๆ ของภาครัฐและเอกชนได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตที่ต่อเนื่องและยั่งยืน

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า CRD เป็นบริษัทมีพื้นฐานทางการเงิน การดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และพยายามเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการให้บริการรับเหมาก่อสร้างที่หลากหลาย CRD จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่น่าสนใจขณะที่การกำหนดราคาขายหุ้น IPO ในราคา 1.44 บาทถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และเป็นระดับราคาที่น่าสนใจลงทุน

ทั้งนี้ จะเปิดจองซื้อหุ้น CRD ระหว่างวันที่ 27 – 29 ก.ย. นี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายฯร่วมอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัท หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท หลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในวันเปิดจองซื้อ ก่อนเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 5 ต.ค.นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้