แอล เอช ฟันด์ จับจังหวะหุ้นไทยร้อนแรง ดีเดย์เปิด IPO กองทุน LHTOPPICK 25 ก.ย. - 4 ต.ค. นี้

จันทร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๘:๕๔
แอล เอช ฟันด์ ประเมินตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสไปต่อ จากพื้นฐานเศรษฐกิจที่ยังแข็งแกร่ง เม็ดเงินลงทุนจากภาครัฐ ภาคการส่งออกและภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตดี คาดสิ้นปีหน้าดัชนีอยู่ที่ระดับ 1,800 จุด สบช่องเปิดตัวกองทุน 'แอล เอช ท็อปพิค' หรือ LH Top Pick Fund (LHTOPPICK) เข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทย เน้นคัดเลือกหุ้นเด่นไม่เกิน 10 ตัวที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและแนวโน้มเติบโตสูงในอนาคต กำหนดเปิดจองซื้อหน่วยลงทุนวันที่ 25 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ แอล เอช ฟันด์ เปิดเผยว่า ประเมินตลาดหุ้นไทยมีความน่าสนใจที่จะเข้าลงทุน หลังจากดัชนีปรับตัวขึ้นทะลุ 1,650 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 23 ปี โดยมีปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทย เนื่องจากเชื่อมั่นในภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลังของปีนี้ เนื่องจากรัฐบาลได้ดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม การพัฒนาโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ตลอดจนเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ รวมถึงยังได้รับผลดีจากภาคการส่งออกและภาคการท่องเที่ยวที่ขยายตัวดีขึ้นในปีนี้

ทั้งนี้ แอล เอช ฟันด์ ประเมินแนวโน้มดัชนีในช่วงสิ้นปี 2561 มีโอกาสปรับขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 1,800 จุด แม้มีความกังวลจากปัจจัยลบ เช่น เหตุการณ์ในเกาหลีเหนือ การก่อการร้ายในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ด้วยปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจของไทยมีความแข็งแกร่ง ประกอบกับในปี 2561-2563 จะมีเม็ดเงินลงทุนจากภาครัฐเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทยเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปีนี้ยังคงเติบโตได้ดีจากปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรัฐบาลได้เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ชาวต่างชาติเพื่อกระตุ้นการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

กรรมการผู้จัดการ แอล เอช ฟันด์ กล่าวว่า เตรียมเปิดตัวกองทุนเปิด แอล เอช ท็อปพิค หรือ LH Top Pick Fund(LHTOPPICK) ที่เด่นทั้งหุ้นและผลตอบแทน โดยกองทุนนี้จะเหมาะสำหรับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงจากการกระจุกตัวของการลงทุนโดยคาดหวังผลตอบแทนที่สูงในระยะยาว LHTOPPICK จะเสนอขายหน่วยลงทุนเป็นครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ที่ต้องการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยผ่านการลงทุนในกองทุนรวม

สำหรับกองทุนเปิด LHTOPPICK นั้นมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนในประเทศไทย โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมีจุดเด่นที่จะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกไม่เกิน 10 หลักทรัพย์ ซึ่งมีเกณฑ์การคัดเลือก ประกอบด้วย 1.เป็นตราสารทุนที่มีปัจจัยพื้นฐานดีหรือมีแนวโน้มการเติบโตสูงในอนาคตและ/หรือ 2.พิจารณาจากผลประกอบการของบริษัทในปัจจุบันและ/หรือ 3.แนวโน้มผลประกอบการในอนาคต โดยจะพิจารณาจากรายได้ที่อาจปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือผลประกอบการหรือผลกำไรที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการกองทุนอาจพิจารณาปรับหลักทรัพย์ที่ลงทุน และ/หรือจำนวนหลักทรัพย์ที่ลงทุนมากกว่า 10หลักทรัพย์ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและ/หรือประกาศที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. กำหนด รวมถึงอาจลงทุนหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุนโดยจะพิจารณาจากสภาวะตลาดในช่วงนั้นๆ และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

"เราเชื่อว่า LHTOPPICK จะเป็นกองทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ เนื่องจากเรามีผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญการลงทุนทำหน้าที่พิจารณาเลือกหุ้นรายตัวที่มีพื้นฐานดีและแนวโน้มเติบโตสูง เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่อยากลงทุนในตลาดหุ้นไทยผ่านกองทุนรวม" นายมนรัฐ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ