ซีลิค (SELIC) คาดปีนี้รายได้ขยายตัว ตามจีดีพี-EEC หนุน

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๓๖
ซีลิค (SELIC) คาดปีนี้รายได้รวมขยายตัวจากปีก่อน ตามจีดีพีเติบโต หวัง EEC สร้างความมั่นใจต่างชาติลงทุนมากขึ้น พร้อมเน้นขยายฐานในกลุ่ม CMVมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอบสนองการเจริญเติบโตตลาด-กลุ่มลูกค้าใหม่ "เอก สุวัฒนพิมพ์"บอสใหญ่ บมจ. ซีลิค คอร์พ SELIC ปลื้มล่าสุด คว้า 2 รางวัล PM Award 2017 ผู้ประกอบธุรกิจส่งออก-แบรนด์ไทยยอดเยี่ยม ตอกย้ำภาพลักษณ์การยอมรับอย่างกว้างขวาง - คุณภาพกาวซีลิคมาตรฐานระดับสากล

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC ผู้นำกาวอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งไทยและสากลกว่า 27 ประเทศทั่วโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานปี 2560 รายได้รวมขยายตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 560.79 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ คาดจะได้รับอานิสงส์จากการคาดการณ์ตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ไทยที่อยู่ในระดับ 3.5-3.7% หลังรัฐบาลเข้ามาช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจ และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น รวมถึงให้ความสำคัญต่อเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้คาดว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

สำหรับ ผลประกอบการครึ่งปีแรก( ม.ค.-มิ.ย.2560) บริษัทฯ มีรายได้รวม 283.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 12.41 ล้านบาท โดยผลประกอบการไตรมาส 2/2560 มีรายได้ 144.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2560 ที่มีรายได้ 138.90 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ โดยมองว่าเทรนด์ปีนี้มีสัญญาณแนวโน้มขาขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายในปัจจุบัน ทั้งอุตสาหกรรมในประเทศ และตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯวางเป้าหมายการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับการเติบโตของภาวะอุตสาหกรรมและการเติบโตในการดำเนินธุรกิจ โดยขยายฐานการจำหน่ายไปยังประเทศอื่น ๆ เช่น ประเทศในกลุ่ม CMV (กัมพูชา เมียนมาร์ และเวียดนาม) รวมถึงออสเตรเลีย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองการเจริญเติบโตของตลาดและกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมทั้งปรับปรุงห้องปฏิบัติการ เครื่องมือและอุปกรณ์ในการวิจัยและพัฒนา รวมถึงพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มมาตรฐานผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ทันสมัย

ล่าสุดบริษัทได้รับรางวัล Prime Minister's Export Award 2017 เป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจดีเด่น โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี มอบเกียรติบัตร และรับโล่รางวัลดีเด่นจำนวน 2 รางวัลให้กับบริษัทฯ ได้แก่ รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Best Exporter) และรางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand) ในประเภทอุตสาหกรรมขนาดกลาง โดยการรับรางวัลในครั้งนี้ สะท้อนว่า ซีลิค เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และตอกย้ำคุณภาพกาวของ ซีลิค ที่ได้มาตรฐานในระดับสากล

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวทิ้งท้ายว่า การได้รับรางวัลทั้งสองแขนงในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัท ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ การจัดการด้านนวัตกรรม รวมไปถึงการนำแบรนด์ไทยอย่างซีลิค เข้าสู่ และเป็นที่ยอมรับของตลาดโลก นอกจากนี้ รางวัลทั้งสองแขนงยังตอกย้ำในด้านภาพลักษณ์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้