ทีเอ็มบีรุกเอสเอ็มอี รับ – จ่ายผ่าน QR Code

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๓
ทีเอ็มบีเดินหน้ากระตุ้นการรับ-จ่ายผ่าน QR Code ที่สะดวก ใช้ง่าย รองรับสังคมไร้เงินสด พร้อมต่อยอดโมบาลย์แอปฯ "TMB Business TOUCH" สร้าง QR Code เพิ่มช่องทางรับเงิน อำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี บุกย่านค้าขายสำคัญกลางกรุงสำเพ็ง - เยาวราช เชิญชวนร้านค้าร้านอาหารทดลองประสบการณ์รับเงินผ่าน QR Code ผ่านโมบาลย์แอปพลิเคชัน ซึ่งจะพร้อมใช้บริการทุกพื้นที่ได้ตามกำหนดในปลายปีนี้

นางสาวเทียนทิพย์ นาราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีเอ็มบีมีจุดยืนชัดเจนในการนำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า (Need Based) ได้ เพื่อให้ใช้งานง่ายและสะดวก (Simple & Easy) ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ บริการ ซึ่งทีเอ็มบีได้พัฒนาระบบการชำระเงินด้วย QR Code ให้เป็น Total Solution ที่ออกแบบให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งแต่ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าเอสเอ็มอี และลูกค้าบุคคล

สำหรับเอสเอ็มอี QR Code คือเครื่องมือดิจิทัลที่เป็นมาตรฐานที่ยอมรับระดับสากล ที่ช่วยให้ร้านค้า "รับง่าย จ่ายคล่อง" โดยสามารถใช้ผ่านโมบายล์แอปพลิเคชัน TMB Business TOUCH เพื่อสร้าง QR Code สำหรับรับเงินเข้าบัญชีเจ้าของได้โดยทันที ลดภาระการจัดเก็บเงินสด ไม่ต้องแลกเหรียญ ไม่ต้องเตรียมเงินทอน หมดปัญหาการต้องนำเอาเงินสดไปเข้าธนาคารทุกๆ วัน ลดความเสี่ยงการรับธนบัตรปลอม หมดกังวลเรื่องการควบคุมการรั่วไหล และสำคัญคือไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและยังช่วยเพิ่มช่องทางรับชำระเงิน เพื่อลูกค้ามีทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่สำเพ็ง – เยาวราช สนใจทดลองใช้ QR Code มากขึ้น ทีเอ็มบี ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ โดยลูกค้าจะได้รับเงินคืนมูลค่า 100 บาท เพียงรับเงินผ่าน TMB QR Code ทุก 1,000 บาท สูงสุด 500 บาทต่อร้านค้า สำหรับยอดรับเงินภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2560

ในปัจจุบันมีลูกค้าเอสเอ็มอีที่ใช้งานโมบายล์แอปพลิเคชัน TMB Business TOUCH เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและภายในปี 2564 จะมีลูกค้ารายใหม่มาใช้บริการเพิ่มขึ้น ประมาณ 100,000 ราย หรืออัตราการเติบโตอยู่ที่ 10-15% ต่อปี

ร้านค้าที่สนใจบริการใช้โมบาลย์แอปพลิเคชัน TMB Business TOUCH เพื่อสร้าง QR Code รับเงิน สามารถติดต่อเปิดบัญชีเพื่อธุรกิจ TMB SME One Bank ได้ที่สาขาของทีเอ็มบีทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME โทร. 02-828-2828 ทุกวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 8.00-20.00 น. ยกเว้นวันหยุดธนาคาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้