BOL เข้าลงทุนในบริษัท PeerPower ผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๐
บริษัทบิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อ: BOL) ผู้นำด้านโซลูชั่นเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจประกาศการลงทุนในบริษัทเพียร์ พาวเวอร์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์ในประเทศไทย

PeerPower ให้บริการสินเชื่อแบบไม่ใช้หลักทรัพย์ (unsecured loan) โดยได้พัฒนาระบบประมวลเครดิต (credit scoring) เพื่อประเมินความน่าเชื่อถือของผู้ขอสินเชื่อ รูปแบบการให้บริการของ PeerPower มีความน่าสนใจและยังไม่เคยมีในประเทศไทยมาก่อน ซึ่งบริการรูปแบบนี้เรียกว่า "ตลาดสินเชื่อออนไลน์" (online marketplace lending) ซึ่งระบบจะทำการจับคู่ผู้ขอสินเชื่อกับนักลงทุนโดยปราศจากตัวกลาง

PeerPower นำเสนอบริการที่แตกต่างจากผู้ให้บริการในตลาดทั่วไป ใน 3 แง่มุมด้วยกัน 1.) "ฉลาดกว่า" กล่าวคือ อัตราดอกเบี้ยของผู้กู้แต่ละรายจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเครดิตสกอร์ที่บริษัทประเมินได้ 2.) "เร็วกว่า" ผู้ขอสินเชื่อสามารถทำการสมัครและติดตามผลผ่านระบบออนไลน์ จึงมีความรวดเร็วกว่าการขอสินเชื่อในปัจจุบัน โดยผู้กู้จะทราบผลอนุมัติ และอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้นได้ภายใน 3 วันทำการเท่านั้น 3.) "ดีกว่า" PeerPower เข้าใจถึงอุปสรรคและความต้องการที่แท้จริงของผู้ประกอบการหรือผู้บริโภคในการขอสินเชื่อ จึงนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความท้าทายเหล่านั้น โดยสินเชื่อที่ขอผ่าน PeerPower ไม่ใช้หลักทรัพย์ และผู้ขอสินเชื่อสามารถปิดยอดหนี้ก่อนกำหนดได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

ขณะนี้ PeerPower รออนุมัติใบอนุญาตเพื่อประกอบกิจการ P2P lending จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกำลังอยู่ในขั้นเจรจาเพื่อทดสอบการให้บริการทางการเงิน (Regulatory Sandbox) ของธปท. เพื่อนำนวัตกรรมทางการเงินสู่ตลาดโดยสมบูรณ์

คุณแจ็ค มินทร์ อิงค์ธเนศ กรรมการและประธานกรรมการบริหารของ BOL กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำด้านโซลูชั่นเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจในประเทศไทย BOL ได้ให้บริการแก่ผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่จำนวนมาก เราเชื่อว่าบริการสินเชื่อออนไลน์ของ PeerPower จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการไทยอย่างแท้จริง ทั้งในฝั่งของผู้กู้ที่ให้ความสำคัญต่อความรวดเร็วของการอนุมัติสินเชื่อ และในฝั่งนักลงทุนที่มองหาผลตอบแทนจากการลงทุนที่จูงใจ"

คุณวรพล พรวาณิชย์ ประธานบริหารและและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเพียร์ พาวเวอร์ จำกัด กล่าวว่า "เรามีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเทคโนโลยีจะมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาและเติบโตของอุตสาหกรรมการเงินในอนาคต พันธกิจของ PeerPower คือการผลักดัน "ความยุติธรรมทางการเงิน" และ "อิสรภาพทางการเงิน" ให้เกิดขึ้นจริง เราต้องการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เราสนับสนุนการขอสินเชื่อที่ก่อประโยชน์ เช่น สินเชื่อเพื่อการรวมหนี้ หรือสินเชื่อเพื่อธุรกิจเพื่อนำไปต่อยอดกิจการ ทางเรามีความยินดีอย่างมากที่ BOL มีวิสัยทัศน์เดียวกับเราและเข้าร่วมลงทุนใน PeerPower"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน