WomenCorporateDirectors เปิดสาขาในเมียนมา มุ่งเพิ่มจำนวนผู้หญิงท้องถิ่นนั่งแท่นผู้บริหาร

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๐
วันเปิดตัว: 2 ตุลาคม 2560 ; สาขาที่ 79 ของ WCD

WomenCorporateDirectors (WCD) มูลนิธิเพื่อการศึกษาและการพัฒนาผู้หญิงสู่ระดับผู้บริหารขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมเปิดสาขาที่ 79 ณ ประเทศเมียนมา ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 16 ในทวีปเอเชีย ทั้งนี้ WCD ได้ผลักดันสตรีให้มีส่วนร่วมในฐานะผู้บริหารมาโดยตลอด ด้วยจำนวนสาขาที่ครอบคลุมถึง 6 ทวีป โดยเฉพาะประเทศต่างๆในเอเชียที่มีภาวะไร้สมดุลในแง่ของความเท่าเทียมของเพศผู้ทำงานในระดับผู้บริหารเป็นอย่างมาก

ซูซาน สตอทเบิร์ก ซีอีโอและประธานของ WCD เปิดเผยว่า "ตัวแทนชาวเมียนมาคนแรกนั้นได้เข้าร่วมกับ WCD สาขาในกรุงโตเกียว เมื่อปี 2558 หลังจากนั้นเราจึงตัดสินใจตั้งสาขาขึ้นในประเทศเมียนมา เพราะผู้บริหารภาคธุรกิจที่เป็นผู้หญิงกำลังมีบทบาทมากยิ่งขึ้นต่อการขับเคลื่อนบริษัทต่างๆ อีกทั้งยังกุมอำนาจในกิจการขนาดใหญ่ของครอบครัว ดังนั้น เครือข่ายอย่าง WCD จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดในการสนับสนุนผู้หญิงเหล่านี้และผู้หญิงในสายงานด้านธุรกิจเทคโนโลยีที่กำลังก้าวสู่ตำแหน่งผู้บริหารในเมียนมา"

หนาง ลัง คัม และ หนาง คัม นวง (มาร์ลีน) แห่ง KBZ Group หนึ่งในบริษัทเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเมียนมา คือ 2 ผู้บริหารหญิงที่โด่งดังที่สุดในประเทศ ได้ให้เกียรติร่วมงานเปิดสาขาของ WCD ในวันที่ 2 ตุลาคม โดย KBZ ได้ร่วมกับ KPMG สนับสนุนงานดังกล่าว นอกจากนี้ WCD ยังจัดกิจกรรมฝึกอบรมให้แก่ผู้ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งผู้บริหารเป็นครั้งแรกด้วย

ทางกลุ่มในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งซึ่งทำให้ WCD เติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพิ่งเปิดตัว ASPAC Institute ที่ฮ่องกง โดยมีบรรดาผู้บริหารองค์กรจากทั่วภูมิภาคที่เป็นผู้หญิงมาร่วมงานด้วย อาทิ แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงที่ได้รับการคัดเลือกเมื่อต้นปีนี้ อีกทั้งยังเป็นผู้บริหารหญิงคนแรกของฮ่องกงด้วย

สมัครรับข่าวสารเกี่ยวกับการเปิดตัวสาขาของ WCD ในเมียนมา กรุณาติดต่อ Suzanne Oaks Brownstein หรือ Trang Mar จาก Temin and Company ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 212-588-8788 หรืออีเมล [email protected]

เกี่ยวกับมูลนิธิเพื่อการศึกษาและการพัฒนา WomenCorporateDirectors

มูลนิธิเพื่อการศึกษาและการพัฒนา WomenCorporateDirectors (WCD Foundation) เป็นองค์กรที่ผลักดันผู้หญิงขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับโลกเพียงหนึ่งเดียว โดย WCD Foundation เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาตามมาตรา 501(c)(3) อันมีสาขา 79 แห่งทั่วโลก มูลค่าตลาดรวมของ บริษัทที่เป็นของบรรดาสมาชิก WCD Foundation แตะที่ระดับกว่า 8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ เหล่าสมาชิกของ WCD Foundation ยังทำงานในคณะผู้บริหารขององค์กรเอกชนขนาดใหญ่และธุรกิจภายในครอบครัวทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.womencorporatedirectors.org หรือติดตามเราทางทวิตเตอร์ @WomenCorpDirs, #WCDboards

สาขาของ WCD ที่กำลังจะเปิดตัว:

- EMEA Institute – 24-25 ตุลาคม 2560 ณ กรุงมาดริด

- Americas Institute – 7-8 มีนาคม 2561 ณ เมืองไมอามี

- Global Institute – 8-10 พฤษภาคม 2561 ณ นครนิวยอร์ก

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/562021/448952_WomenCorporateDirectors_Education_and_Development_Foundation_Inc_Logo_1yH.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest