ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เริ่มซื้อขาย 3 ต.ค. นี้

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๐
บมจ. โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง โรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในภาคใต้ที่เข้าจดทะเบียนพร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 ต.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 2,340 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "WPH"

ดร. สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ บมจ. โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มบริการ หมวดธุรกิจการแพทย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "WPH" ในวันที่ 3 ตุลาคม 2560 นี้

WPH ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ขนาด 120 เตียง ภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง" ให้บริการรักษาพยาบาลแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทั่วไป ลูกค้าคู่สัญญา และกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากว่า 60 ปี โดยกลุ่มแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการในจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการในรูปแบบคลินิกในจังหวัดกระบี่ด้วย

WPH มีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 450 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 20-22 กันยายน 2560 ในราคาหุ้นละ 3.90 บาท มูลค่าระดมทุนรวม 585 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 2,340 ล้านบาท โดยมี บล. ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายแพทย์สมชาย จันทร์สว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เปิดเผยว่า การนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนและขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องด้วยการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ขนาด 59 เตียง ที่อ่าวนาง จ.กระบี่ และขยายอาคารโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงเป็น 212 เตียง และเพิ่มห้องตรวจ คลินิกเฉพาะทาง เพื่อรองรับการให้บริการแก่ประชาชนและชาวต่างชาติจำนวนมากในพื้นที่ ยกระดับคุณภาพสู่มาตรฐานสากล เพื่อการเติบโตระยะยาว

WPH มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มครอบครัวลีละวัฒน์ ถือหุ้นรวม 72.24% นายแพทย์วิศิษฐ์ อมรวิทยารักษ์ ถือหุ้น 1.15% และนายแพทย์ศักดิ์ชัย โพธินามทอง ถือหุ้น 1.03% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E ratio) ที่ 42.67 เท่า โดยคำนวณจากผลกำไรสุทธิ 4 ไตรมาสที่ผ่านมา (ไตรมาส 3 ปี 2559 ถึงไตรมาส 2 ปี 2560) หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.09 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของบริษัทหลังหักเงินสำรองตามที่กฎหมายกำหนด

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.wattanapat.co.th และที่เว็บไซต์ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ