HTECH ส่งซิกโรงงานใหม่ได้ใบอนุญาตแล้ว มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังผ่านฉลุย ดันเป้ารายได้ปี 60 โต15%

พุธ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๙
HTECH เร่งปั๊มยอดขาย คาดครึ่งปีหลังโชว์ฟอร์มสวยกว่าครึ่งปีแรก ตามคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายสำคัญที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สัญญาณบวกจากโรงงานใหม่ได้รับใบอนุญาตจากนิคมอุตสาหกรรมเรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินหน้าทยอยติดตั้งเครื่องจักรตามแผน คาดแล้วเสร็จทัน Q4 ปีนี้ "พีท ริมชลา" ใส่เกียร์เดินหน้าผลิตสินค้าคุณภาพสูงรองรับออเดอร์ที่เข้ามาล้นในปัจจุบัน อีกทั้ง ขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะสินค้า High-end ที่มีมาร์จิ้นสูง วางเป้ารายได้ทั้งปี 60 โตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HTECH เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งใหม่ ล่าสุดได้รับใบอนุญาตจากนิคมอุตสาหกรรมเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งอยู่ระหว่างทยอยติดตั้งเครื่องจักร และขนย้ายเครื่องจักรระหว่างตึกเก่าและตึกใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4/2560 ตามแผน โดยอาคารโรงงานแห่งใหม่นี้ยังได้รับอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 6 ปี

พร้อมทั้งประเมินว่า ทิศทางผลประกอบการงวดครึ่งปีหลังของบริษัทฯ จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีคำสั่งซื้อของลูกค้ารายหลักที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วงปลายปีนี้ ภายหลังติดตั้งเครื่องจักรใหม่แล้วเสร็จ จะสนับสนุนให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ในส่วนของบริษัทใหญ่ เสริมศักยภาพในการแข่งขัน รองรับสินค้ากลุ่ม High-end โดยเฉพาะฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่อง อีกทั้ง ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เข้าไปขยายฐานลูกค้าในกลุ่มยานยนต์และกลุ่มต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มยอดขายและกระจายความเสี่ยง และมุ่งเน้นผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภท High-end ซึ่งมีอัตรากำไรสูงกว่ากลุ่มสินค้าเดิม สนับสนุนให้กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิในส่วนของบริษัทใหญ่ปรับตัวดีขึ้นอย่างโดดเด่นได้

ส่วนโรงงานผลิตเครื่องมือตัดเฉือนโลหะ (Cutting Tools) ในประเทศเวียดนาม อยู่ระหว่างทยอยติดตั้งเครื่องจักร คาดจะสามารถเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 4/2560 เช่นกัน ตามแผนที่วางไว้ เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง และมั่นใจผลงานปี 2560 รายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 2559 อยู่ที่ 826 ล้านบาท และงวด 6 เดือนแรกปีนี้ รายได้รวมทำไว้ที่ 497 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนได้เป็นอย่างดี ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

"HTECH มั่นใจทิศทางครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ภายหลังติดตั้งเครื่องจักรใหม่แล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4/2560 และจะสะท้อนผลประกอบการเต็มปี ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป รองรับออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน และไม่สามารถผลิตได้ทันกับความต้องการของลูกค้า รวมทั้ง การขยายตลาดใหม่เพิ่มเติมอีก สนับสนุน HTECH ให้มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอนาคต และเปิดเกมรุกตลาดในฐานะผู้นำ Cutting Tools รายใหญ่ของประเทศ" นายพีท กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ