บลจ.ไทยพาณิชย์ ยังครองแชมป์กองทุนส่วนบุคคล ด้วยสินทรัพย์ทะลุ 3.5 แสนล้าน ชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ จัดพอรต์ลงทุนครบทั้งในและต่างประเทศ

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๘
นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ของบริษัทฯ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันว่า ยังมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารงานรวม 353,712.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28,590.63 ล้านบาทจากสิ้นปี 2559 ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 325,122.20 ล้านบาท โดยครองส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 44.94% สูงเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมกองทุนส่วนบุคคล (ข้อมูลสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2560 )

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเดินนโยบายเชิงรุกในการขยายฐานลูกค้าบุคคลและสถาบันให้มากขึ้น รวมถึงเน้นการหาผลิตภัณฑ์การเงินที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า โดยแนวโน้มกลุ่มลูกค้าบุคคลจะมีความสนใจในการลงทุนต่างประเทศ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนมากขึ้น นอกเหนือจากการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทตราสารหนี้ และตราสารทุนภายในประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยยังทรงตัวในระดับต่ำ และวงเงินคุ้มครองเงินฝากจากสถาบันคุ้มครองเงินฝากที่ทยอยปรับลดลง จึงต้องหาช่องทางในการลงทุนอื่นๆเพื่อให้ชนะเงินเฟ้อ

"ปัจจุบัน บริษัทฯ สามารถเข้าถึงการลงทุนที่หลากหลายและครบวงจรทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการลงทุนในต่างประเทศ (Offshore Investment) และ Structured Product ที่เป็นสินทรัพย์ที่นักลงทุนทั่วไปเข้าถึงได้ยาก ผ่านทางคู่ค้าต่างประเทศ หรือ บลจ.ระดับโลกที่เป็นพันธมิตรกับ บลจ.ไทยพาณิชย์ อาทิ UBS Asset Management และ JPMorgan Asset Management โดยทีมผู้จัดการกองทุนจะช่วยเฟ้นหากองทุนต่างประเทศที่เป็นดาวเด่นของ บลจ.ต่างประเทศให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้ โดยลูกค้าบุคคลธรรมดาที่ลงทุนในตราสารต่างประเทศผ่านทางกองทุนส่วนบุคคลของเรายังสามารถบริหารความเสี่ยงได้โดยเลือกป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนเงินลงทุน นอกจากนี้ ด้วยความแข็งแกร่งของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ในการออกตราสารที่ซับซ้อน ทำให้เราสามารถเสนอผลิตภัณฑ์แบบ exclusive product ให้กับลูกค้าได้ " นายสมิทธ์กล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า

บริษัทฯ มีการออกแบบพอร์ตการลงทุนให้สอดคล้องและเหมาะสมกับความเสี่ยงและข้อจำกัดในการลงทุนของผู้ลงทุนที่หลากหลายขึ้นอยู่กับความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้ทั้งกลุ่ม Conservative Investor ที่สามารถทนต่อความเสี่ยงได้ต่ำ หรือยอมรับความเสี่ยงได้ในสัดส่วนเดียวกันกับอัตราผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น , กลุ่มModerate Investor สามารถทนต่อความเสี่ยงได้ปานกลาง ยอมรับความเสี่ยงได้ในสัดส่วนเดียวกันกับอัตราผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น และกลุ่ม Aggressive Investor ที่สามารถทนต่อความเสี่ยงได้สูง โดยคาดหวังที่จะได้รับผลตอบแทนที่สูงมากขึ้น

ปัจจุบัน บลจ.ไทยพาณิชย์ประสบความสำเร็จจากการได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าสถาบัน และกลุ่มลูกค้าบุคคลที่มีเงินลงทุนสูง (High Net Worth) ในการให้บริษัทฯเข้ามาช่วยบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของสถาบันนั้น มีทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กรอิสระ สถาบันการศึกษา บริษัทเอกชน สหกรณ์ และบริษัทประกัน เป็นต้น โดยล่าสุด ยังได้รับความไว้วางใจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้เป็นหนึ่งในผู้บริหารกองทุนส่วนบุคคล สำหรับการลงทุนในตราสารหนี้ระยะกลาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ