ตลาดหลักทรัพย์ฯ คว้ารางวัล Green Office ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) ประจำปี 2560

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๕
ตลาดหลักทรัพย์ฯ คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Office) ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) ในโครงการสำนักงานสีเขียว จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สะท้อนความมุ่งมั่นการดำเนินงานที่ยึดหลักความยั่งยืน เพื่อสร้างความสมดุลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในทุกมิติ

นางพรรณวดี ลดาวัลย์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้าสายงานบริหาร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับการประเมินตามเกณฑ์การประเมินสำนักงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในระดับดีเยี่ยม (G ทอง) โดยรางวัลดังกล่าวอยู่ในโครงการสำนักงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Office) ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นับเป็นอีกหนึ่งรางวัลแห่งความภูมิใจด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หลังจากที่ได้รับรางวัลดีเด่น ด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารสร้างสรรค์เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน อาคารใหม่ (New and Existing Building) ในการประกวด Thailand Energy Awards 2017 จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ประเภท Green Building จากการประกวด ASEAN Energy Awards 2017

"รางวัลสำนักงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Office) ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) เป็นรางวัลแห่งความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือของพนักงานทุกคนที่มีส่วนร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มุ่งลดการใช้พลังงาน และใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแรงสนับสนุนให้องค์กรบรรลุเป้าหมายความยั่งยืนอย่างแท้จริง" นางพรรณวดีกล่าว

จุดเด่นที่ทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับรางวัล Green Office ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) อาทิ การบริหารจัดการองค์กรที่มีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ การใช้นโยบาย Green Policy ในการจัดซื้อจัดจ้าง (Green Procurement) การบริหารอาคาร (Green Building Management) การลดใช้ทรัพยากร การอนุรักษ์พลังงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมของอาคารสถานที่มีความสะอาด เป็นระเบียบ มีมาตรการด้านความปลอดภัยที่ดี และการจัดกิจกรรมให้พนักงานมีส่วนร่วม และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ