มหกรรม “Money20/20” เตรียมเปิดเวทีปฐมฤกษ์ต้อนรับนักนวัตกรรมการเงินจีน

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๓
- เมืองหางโจวรับเป็นเจ้าภาพจัดงานชั้นนำในแวดวงฟินเทคและการชำระเงินครั้งแรกของจีนในปี 2561

Ascential plc (LSE: ASCL.L) บริษัทสารสนเทศแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ประกาศว่า ดันแคน เพนเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือระยะยาวกับเมืองหางโจวและเขตเซียวซาน เพื่อดำเนินการจัดงานมหกรรม Money20/20 เป็นครั้งแรกในประเทศจีน หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วในภูมิภาคอื่น โดยได้มีการลงนามข้อตกลงดังกล่าวร่วมกับ Xie Shuang Cheng รองนายกเทศมนตรีเมืองหางโจว และ Gu Chun Xiao รองผู้อำนวยการเขตเซียวซาน ทั้งนี้ มหกรรม Money20/20 China จะจัดขึ้นในเดือนพ.ย. 2561 ณ Hangzhou International Expo Center ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุม G20 ประจำปี 2559

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171023/1972278-2

มหกรรม Money20/20 จะรวบรวมเหล่าผู้มีวิสัยทัศน์และนักนวัตกรรมจากทั่วทั้งวงการการชำระเงิน ฟินเทค และบริการทางการเงิน เพื่อเชื่อมโยงและสร้างอนาคตทางการเงินร่วมกัน งาน Money20/20 ซึ่งจัดขึ้นมาแล้วในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย จะมอบโอกาสการสร้างเครือข่ายอย่างเหนือชั้นและวาระการประชุมที่น่าสนใจแก่ผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนส่งเสริมพันธกิจของ Money20/20 ในการสร้างโลกการเงินที่ง่าย ยุติธรรม และรวดเร็วมากขึ้นให้แก่ธุรกิจและสังคม

เทรซีย์ เดวีส์ ประธาน Money20/20 กล่าวว่า "ความพิเศษของตลาดจีน ตลอดจนความต้องการภายในประเทศ ทั้งในแง่ของการคิดค้นบุกเบิกและการเปิดรับผลิตภัณฑ์ฟินเทคใหม่ๆ" คือเหตุผลในการเลือกเปิดตัวงานอีเวนต์ด้านการชำระเงินและฟินเทคงานนี้ในประเทศจีน พร้อมเสริมว่า "การเติบโตของฟินเทคในประเทศจีนเป็นสิ่งที่ทุกคนในอุตสาหกรรมนี้ไม่อาจมองข้ามได้"

เมืองหางโจวในมณฑลเจ้อเจียงของจีนได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงาน เนื่องด้วยความมุ่งมั่นระยะยาวของเมืองนี้ที่มีต่ออนาคตทางการเงิน นอกจากนี้ เมืองหางโจวยังเป็นบ้านของผู้บุกเบิกนวัตกรรมทางการเงินหลายราย อาทิ Alibaba และ LianLian Group เป็นต้น ด้วยสังคมไร้เงินสด การออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และแหล่งกำเนิดคลื่นลูกใหม่ของผู้ประกอบการอินเตอร์เน็ตจีน จึงทำให้เมืองหางโจวเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการจัดงานมหกรรม Money20/20 China ในระยะยาว

Mr. Xie กล่าวว่า "ความร่วมมือของเรากับ Ascential และ Money20/20 จะช่วยเปิดทางให้การแบ่งปันทรัพยากรและข้อมูลมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยงาน Money20/20 China จะเป็นเวทีที่ช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของเราที่มีต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการเงินของเมืองหางโจว ขณะที่เราเดินหน้าผสานความร่วมมือในแต่ละภาคอุตสาหกรรม บูรณาการทรัพยากรที่มี ขยายเครือข่ายในระดับสากล และเร่งการเติบโตของนวัตกรรมในภูมิภาค"

ขณะเดียวกัน คุณเดวีส์กล่าวว่า "ตลาดฟินเทคของจีนนั้นรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว ทั้งยังเต็มไปด้วยทักษะความเชี่ยวชาญและมีขนาดที่ใหญ่โต ส่งผลให้จีนกลายเป็นประเทศที่เหล่านักนวัตกรรมต่างมาค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ โดยจีนถือเป็นตลาดการลงทุนด้านฟินเทคที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ Money20/20 China ถือเป็นงานแรกที่จะเปิดโอกาสให้บริษัทสัญชาติจีนและบริษัทต่างชาติได้มาเรียนรู้ถึงปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมฟินเทคของจีนเติบโตอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ"

การเปิดตัวงาน Money20/20 ในประเทศจีนได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบรรดาพันธมิตรผู้ทรงเกียรติ อาทิ ACI Worldwide, Ant Financial, Baidu Finance, China Everbright Bank, DHGate.com, IDG Capital Partners, LianLian Pay, Phoenix Finance, Tencent WeChat Pay, Union Mobile Financial ตลอดจนผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรมอีกหลายราย นอกจากนี้ยังมีสมาคมการค้าอีกหลายสมาคมที่ร่วมให้การสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น สมาคมการชำระเงินและการหักบัญชีแห่งประเทศจีน สมาคมการเงินอินเทอร์เน็ตแห่งมณฑลเจ้อเจียง และสมาคมธนาคารเจ้อเจียง

เกี่ยวกับ Money20/20:

Money20/20 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2554 โดยจัดขึ้นตามเมืองและภูมิภาคต่างๆ เพื่อเปิดเวทีให้นักนวัตกรรมในแวดวงการชำระเงิน ฟินเทค และบริการทางการเงินได้มารวมตัวกัน งาน Money20/20 มีชื่อเสียงในด้านการสร้างเครือข่ายที่ทรงพลัง ซึ่งการจัดงานในลาสเวกัส (เดือนตุลาคม) และอัมสเตอร์ดัม (เดือนมิถุนายน) ต่างได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากภาคอุตสาหกรรม สำหรับงานระดับภูมิภาคเอเชียจะมีขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2561 ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยงาน Money20/20 ถือเป็นเวทีที่นักนวัตกรรมและผู้มีวิสัยทัศน์สุดชาญฉลาดในอุตสาหกรรมมารวมตัวกันเพื่อกำหนดอนาคตทางการเงิน

Money20/20 เป็นงานอีเวนต์ของ Ascential: www.money2020.com และ www.ascential.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171023/1972278-2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ