ทิสโก้เปิดตัวบริการ Single Stock Futures Block Trade ชูดอกเบี้ย 5.5% จูงใจนักลงทุน SSF

อังคาร ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๗
ทิสโก้เปิดตัวบริการ Single Stock Futures Block Trade เพิ่มสภาพคล่องให้นักลงทุน Single Stock Futures (SSF) ให้สามารถซื้อขายผ่านบริการ Block Trade ผ่านทิสโก้ได้อย่างสะดวกและมั่นใจ ชูจุดเด่นดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี ผสานบทวิเคราะห์คุณภาพจาก Deutsche TISCO พร้อมคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ สมัครได้แล้ววันนี้ที่ บล.ทิสโก้

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด (Mr. Paiboon Nalinthrangkurn, Chief Executive Officer, TISCO Securities Co., Ltd.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริการ Single Stock Futures Block Trade หรือบริการซื้อขายแบบจับคู่ซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สของหุ้นสามัญในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนชาวไทยมากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขการลงทุนใน Single Stock Futures Block Trade ในปีนี้เติบโตถึงประมาณ 5 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้ที่ต้องการแสวงหาทางเลือกในการลงทุนใหม่ๆ บล.ทิสโก้จึงได้เปิดตัวบริการ Single Stock Futures Block Trade ขึ้น

"ทิสโก้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางลงทุนแก่นักลงทุนเสมอมา เรามีทีมงานที่มีความชำนาญในการให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่สนใจลงทุนใน SSF อย่างเจาะลึก เห็นได้จากการที่ได้ร่วมมือจัดงานสัมมนาด้านการลงทุนในตลาด TFEX กับตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอยู่เป็นประจำ ผสานกับบทวิเคราะห์คุณภาพทั้งจากสำนักวิจัยทิสโก้ (TISCO Research) และบทวิเคราะห์คุณภาพจากบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุนดอยซ์ ทิสโก้ จำกัด (Deutsche TISCO) ที่ส่งไปถึงมือลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าจุดแข็งดังกล่าวของเราจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและโอกาสในการลงทุนให้แก่ลูกค้า Single Stock Futures Block Trade ของทิสโก้ได้เป็นอย่างดี" นายไพบูลย์ กล่าว

บริการ Single Stock Futures Block Trade คือบริการที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลงทุนซื้อขาย SSF ได้จำนวนหลายๆ สัญญาตามจำนวนขั้นต่ำที่ TFEX กำหนดไว้ ซึ่งอยู่ที่ครั้งละ 20 สัญญาหรือ 100 สัญญา (1 สัญญา = 1,000 หุ้น, ที่มา: ประกาศ TFEX ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 มีผลบังคับใช้ 1 ธันวาคม 2559) ขึ้นอยู่กับหลักทรัพย์อ้างอิงที่ต้องการทำรายการ โดยหลักทรัพย์อ้างอิงส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นใน SET50 และ SET100 ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 93 ตัว ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถเปิดและปิดสถานะ SSF ได้ทั้งในฝั่ง LONG และ SHORT ทั้งในช่วงตลาดขาขึ้นและขาลงผ่านเจ้าหน้าที่การตลาดของทิสโก้ ซึ่งบล.ทิสโก้จะทำหน้าที่เป็นคู่สัญญาให้กับนักลงทุนตามที่นักลงทุนต้องการ โดยสัญญาจะอ้างอิงกับราคาตลาดของหุ้นอ้างอิง และจะบันทึกรายการซื้อขายแบบ Block Trade ไปที่ TFEX จึงทำให้นักลงทุนได้ใช้ประโยชน์จากอัตราทดของ Single Stock Futures ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพคล่องทั้งการเข้าซื้อและขายคืน เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนที่ประสบปัญหาเรื่องสภาพคล่องของ Single Stock Futures บนกระดาน

ด้านนายวีระ อมรชัยนนท์ หัวหน้าส่วนงานตราสารอนุพันธ์และตลาดหุ้นต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด (Mr.Veera Amornchainon, Head of Derivative Products & International Equities TISCO Securities Co.,Ltd.) กล่าวว่า จุดเด่นของ Single Stock Futures Block Trade คือบริการนี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งในช่วงตลาดขาขึ้นและขาลง โดยใช้เงินลงทุนจำนวนน้อยกว่าการเทรดหุ้นหรือใช้เพียง 5-15% ของหุ้นอ้างอิง นอกจากนี้การลงทุนใน SSF ยังมีค่าคอมมิชชั่นที่ค่อนข้างต่ำกว่าการเทรดหุ้น และมีสภาพคล่องสูงกว่าการซื้อขายผ่านกระดานของ TFEX เองอีกด้วย

"ลูกค้าที่เปิดบัญชี Single Stock Futures Block Trade กับทิสโก้จะได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการส่งคำสั่งซื้อขาย SSF โดยเมื่อส่งคำสั่งซื้อขายไปที่เจ้าหน้าที่ทิสโก้แล้ว เจ้าหน้าที่สามารถส่งคำสั่งผ่านระบบได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าไม่พลาดโอกาสในการเก็งกำไรในทุกสภาวะตลาด นอกจากนี้ บริการของทิสโก้ยังมีอัตราดอกเบี้ยที่ 5.5% ต่อปีซึ่งถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม เราคาดว่าบริการ Single Stock Futures Block Trade ของทิสโก้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี นอกจากนี้ในอนาคต เราจะพัฒนาฟังก์ชัน Auto Position สำหรับการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าต่อไป" นายวีระ กล่าว

ผู้ที่สนใจบริการ Single Stock Futures Block Trade ของทิสโก้สามารถเปิดบัญชี TFEX ขั้นต่ำที่ 1 ล้านบาทที่บล.ทิสโก้ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02 633 6000 กด 5 หรือที่ facebook page: TISCO Mastery

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?