ทีเอ็มบี เชิญร่วมบริจาค ช่วยค่าผ่าตัดให้เด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ ชวนนักวิ่ง สร้างเพจระดมเงินบริจาค ผ่านกิจกรรม TMB I ING ParkRun 2017

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๐๓
ช่วยกันวิ่ง ช่วยกันบริจาค เพิ่มคุณค่าชีวิตให้แก่เด็กโรคหัวใจ กับกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล "TMB I ING ParkRun 2017" (ทีเอ็มบี ไอเอ็นจี พาร์ครัน 2017) ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'You can..Make THE Difference' ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2560 การวิ่งที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ เพียงสมัครวิ่งสร้างเพจระดมเงินบริจาค และชวนเพื่อนหรือครอบครัวของคุณมาร่วมให้กำลังใจการวิ่งด้วยการบริจาคผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยรายได้ทั้งหมด มอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเด็กผู้ป่วยของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

โดยหนึ่งในนักระดมทุน อย่าง ธนะศักดิ์ พึ่งฮั้ว ที่หาเงินบริจาคสำหรับเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจได้ถึง 119,100 บาทในกิจกรรมTMB l ING ParkRun ปีที่ผ่านมา และกำลังระดมเงินบริจาคอีกครั้ง กล่าวว่า "เราใช้เครื่องมือใน เพจระดมทุนของทีเอ็มบี ที่สามารถปรับ ใส่ข้อความได้ เพื่อกระตุ้นเตือนเครือข่ายเรา และอัพเดทข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรายงานความคืบหน้า ให้เห็นภาพชัดเจน ทุกอย่างโปร่งใส คนไทยเราก็ช่วยกันอยู่แล้ว ผมมี 3 เหตุผลที่อยากจะชวนให้วิ่งงานนี้ คือ 1.รักตัวเอง อยากมีสุขภาพดี หัวใจดี 2.รักครอบครัว อยากมีชีวิตอยู่ดูแล กันไป 3.รักสังคม อยากให้สังคมน่าอยู่ ผมว่าการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เป็นความสุขใจ ต่อให้เหนื่อยแค่ไหน แต่ถ้าคุณได้สัมผัสถึงหัวใจที่เต้นอยู่ใกล้มือ คุณจะเข้าใจความหมายของคุณค่าในการมีชีวิตได้ดีครับ"

ส่วนเสียงจากผู้ปกครองเด็กที่ได้รับการผ่าตัดหัวใจ อย่าง เยาวลักษณ์ บุญโชค คุณแม่ของน้องมาร์ค-นภัสดล อายุ 6 ขวบ เผยว่า "แต่ก่อนน้องมาร์คแค่เดินก็เหนื่อย ปากเขียว หายใจดังมาก มือเย็น เท้าเย็น หน้าซีด ต้องพบหมอทุกเดือน ทานยาก ป่วยก็เป็นหนักกว่าคนอื่น น้องมาร์คผ่าตัดโรคลิ้นหัวใจรั่วเมื่ออายุ 3 ขวบกว่า ตอนนี้วิ่งเล่นได้เหมือนเด็กปกติ แม่เองก็เลิกเป็นโรควิตกจริตคะ แต่ก่อนลูกจะไปไหน ก็ไม่ให้ไป ไม่อยากให้ห่างจากสายตา เพราะกลัวจะเหนื่อยและขาดใจ การผ่าตัดครั้งนี้ เปลี่ยนชีวิตทั้งน้องและแม่เลยคะ" ส่วน สุภาภร สิถิระบุตร คุณแม่ของน้องแท็ค-ภรัญญู ดวงแก้ว อายุ 2 ขวบกว่า เผยว่า "น้องแท็คเพิ่งผ่าตัดเมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา เป็นโรคหัวใจ TOF ชนิดเขียวทั้งรั่วและตีบ แต่ก่อน วิ่งซนได้สักครู่ ก็เหนื่อยมีอาการเขียวตามมือ ตามปาก หลังผ่าตัดทุกอย่างดีขึ้นมาก ไม่ใช่แค่สุขภาพ พฤติกรรมก็เปลี่ยนไป ฟังที่แม่สอน ไม่หงุดหงิด เปลี่ยนเป็นคนละคน อยากจะเชิญให้ร่วมโครงการ ทีเอ็มบี พาร์ครันนะคะ มาวิ่ง และบริจาคกันเยอะๆ จะได้ช่วยเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจได้มากขึ้น อยากให้แม่ๆ คนอื่น ได้สัมผัสกับความรู้สึกที่เป็นสุขอย่างเราค่ะ"

สามารถร่วมบริจาคหรือสร้างเพจระดมทุนง่ายๆ เพียงซื้อบัตรวิ่ง หรือร่วมบริจาคที่เว็บไซต์ www.makeTHEdifference.org/parkrun จนถึงวันที่ 15 ธันวาคมศกนี้ หรือโทร TMB Contact Centre 02-242-3603

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้