บลจ. ทิสโก้ส่งทริกเกอร์ฟันด์เข้าเป้าอีก 4 กองรวด ออก IPO กองใหม่เล็งหุ้นจีน หลังเศรษฐกิจมีเสถียรภาพเงินไหลเข้า

จันทร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๕
บลจ.ทิสโก้ส่งทริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศเข้าเป้าอีก 4 กองทุน ทั้งปีส่งกองทุนถึงเป้าหมายไปแล้ว 15 กองทุน คาดหุ้นทั่วโลกยังเป็นขาขึ้น จากเศรษฐกิจโลกที่เติบโตดี ดอกเบี้ยต่ำ สภาพคล่องยังล้น แม้ธนาคารกลางสหรัฐจะทยอยลดงบดุล เปิด IPO ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นจีน รับอานิสงส์เศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ เม็ดเงินลงทุนไหลเข้า

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกทยอยปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ ทำให้ทริกเกอร์ฟันด์ของบลจ.ทิสโก้ถึงเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดสามารถบริหารทริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศถึงเป้าหมายเพิ่มอีก 4 กองทุน ส่งผลให้ทั้งปี 2560 บลจ.ทิสโก้ มีทริกเกอร์ฟันด์ที่ถึงเป้าหมายทั้งในเวลาและนอกเวลาไปแล้ว 15 กองทุน แบ่งเป็นทริกเกอร์ฟันด์ในประเทศ 6 กองทุนและทริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศ 9 กองทุน

สำหรับทริกเกอร์ฟันด์ 4 กองทุนที่ถึงเป้าหมายล่าสุดในระหว่างวันที่ 30 ต.ค.ถึง 1 พ.ย. 2560 คือ กองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #1 (TISCOGY1) และกองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #3 (TISCOGY3) ทั้งสองกองทุนถึงเป้าหมายในวันที่ 30 ต.ค. 2560 ขณะที่กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #3 (TISCOK3) และกองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4 (TISCOK4) ทั้งสองกองทุนถึงเป้าหมายในวันที่ 1 พ.ย. 2560

"จากสถานการณ์ที่ราคาหุ้นทั่วโลกได้ปรับตัวขึ้นในหลายๆ ตลาด การจับจังหวะการลงทุนจึงมีความสำคัญเพิ่มขึ้น ทริกเกอร์ฟันด์จึงเป็นทางเลือกที่ยังน่าสนใจ โดยเรามองว่าตลาดยังอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น จากเศรษฐกิจโลกที่เติบโตได้ดี ทำให้ผลประกอบการบริษัทเติบโตได้ดีตาม ขณะที่ดอกเบี้ยทั่วโลกยังอยู่ในระดับที่ต่ำมากแม้ว่าสหรัฐฯ จะเป็นผู้นำในการทยอยปรับดอกเบี้ยขึ้นมาหลายครั้งแล้วก็ตาม สภาพคล่องยังคงล้นจากการที่ยุโรปกับจีนทำ QE ต่อเนื่อง ซึ่งยังถือว่ามีปริมาณมากกว่าที่สหรัฐฯ ทยอยลดการถือครองพันธบัตร อย่างไรก็ดี การลงทุนในหุ้นต้องพิจารณาตลาดที่ลงทุนและจับจังหวะการลงทุนให้มากขึ้น เนื่องจากระดับ P/E ในหลายๆ ตลาดถือว่าอยู่ในระดับค่อนข้างสูง แต่บางตลาดก็ยังมีระดับ P/E ที่น่าสนใจและลงทุนได้ เช่น ตลาดหุ้นจีนที่เศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณดีมีเสถียรภาพมากขึ้น ระดับ P/E ยังคงอยู่ในระดับที่ถูกอยู่ และคาดว่าจะมีกระแสเงินลงทุนไหลเข้าตลาดหุ้นจีนมากขึ้น"นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการจับจังหวะและสร้างโอกาสในการลงทุนให้กับลูกค้า เมื่อเร็วๆ นี้ บลจ.ทิสโก้จึงได้ออกทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนในหุ้นจีน คือ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1 ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนของกองทุน ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรกผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ โดยเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง และกองทุนมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน กองทุนจึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยเปิดไอพีโอในระหว่างวันที่ 30 ต.ค.ถึงวันที่ 7 พ.ย. 2560

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 120 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 92 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 67 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 25 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 27 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 7 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

หน่วยลงทุน TISCOGY1, TISCOGY3, TISCOK4 และTISCOK3 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนรวมทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ