เมืองไทยประกันชีวิต คว้า “รางวัลสุดยอดบริษัทประกันชีวิต ประจำปี 2560” จากการประกวด Asia Insurance Industry Awards 2017 ครั้งที่ 21

จันทร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๓
บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับคัดเลือกให้รับ "รางวัลสุดยอดบริษัทประกันชีวิต ประจำปี 2560 (Life Insurance Company of the Year 2017)" จากการประกวด Asia Insurance Industry Awards 2017 ครั้งที่ 21 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยในภูมิภาคเอเชีย จัดโดยนิตยสาร Asia Insurance Review ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 21 โดยหลักเกณฑ์ของผู้ที่ได้รับรางวัลมาจากการคัดเลือกผู้ประกอบการชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย และผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริหารในระดับแนวหน้าของเอเชีย รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย

โดยรางวัล "สุดยอดบริษัทประกันชีวิต ประจำปี 2560 (Life Insurance Company of The Year 2017)" ที่บริษัทฯ ได้รับในครั้งนี้ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทประกันชีวิตในเอเชีย ที่มีพัฒนาการทางธุรกิจอย่างยอดเยี่ยม ครอบคลุมทั้งด้านประสิทธิภาพการทำงานและความก้าวหน้าทางธุรกิจ โดยเฉพาะระบบการจัดการทางการเงินที่ครอบคลุมการบริหารความเสี่ยงของการประกันชีวิตได้ทั่วทั้งองค์กร รวมถึงความโดดเด่นในด้านองค์ประกอบอื่นๆ อาทิ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบริการแก่ลูกค้า และด้านหลักธรรมาภิบาล

ในปัจจุบัน บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจโดยใช้นโยบาย "ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ที่ยึดถือและได้ปฏิบัติมาโดยตลอด ตลอดจนมีการปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าที่มีแนวทาง การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน และทำคุณประโยชน์และตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ที่สำคัญ ยังเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจประกันชีวิตไทยทั้งในด้านการบริหารงาน นวัตกรรม และผลประกอบการ อีกทั้งเป็นบริษัทที่มีการพัฒนาและเติบโตอย่างรอบด้าน จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คณะกรรมการในการประกวดเล็งเห็นสมควรว่า บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เหมาะสมกับการได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลในสาขาดังกล่าว ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 สำหรับเมืองไทยประกันชีวิตที่ได้รับรางวัลนี้ โดยครั้งแรกที่บริษัทฯได้รับรางวัล "Life Insurance Company of The Year" คือในปี 2014

การได้รับรางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชียในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานทางธุรกิจให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง และตอกย้ำในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตที่ประสบความสำเร็จด้านการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ด้วยความมั่นคงแข็งแกร่งอย่างมีประสิทธิภาพ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการเบี้ยประกันภัยรับรวมช่วงเดือน มกราคม ถึง กันยายน 2560บริษัทฯ มีเบี้ยประกันรับรวมอยู่ที่ 78,228 ล้านบาท ด้วยอัตราการเติบโต 7.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest