TNP อวดผลงาน 9 เดือนกำไรโตกว่า 12% ชี้ค้าปลีกโค้งสุดท้ายของปีคึกคักรับไฮซีซั่นธุรกิจ -ช้อปช่วยชาติ - สาขาใหม่หนุน

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๓
บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นไทย อวดผลงานงวด Q3/60 มีรายได้จากการขายและบริการ 398.77 ลบ. กำไรสุทธิโตอยู่ที่ 14.91 ลบ. ดันผลงานงวด 9 เดือนแรกปีนี้มีรายได้จากการขายและบริการ 1,165.95 ลบ. กำไรสุทธิโตกว่า 12% หรืออยู่ที่ 43.58 ลบ. "ธวัชชัย และ อมร พุฒิพิริยะ" สองแม่ทัพใหญ่ ประเมินภาพรวมธุรกิจช่วงโค้งสุดท้ายของปีเติบโตรับช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ พร้อมขานรับมาตรการช้อปช่วยชาติคึกคัก พร้อมเตรียมติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อรองรับการใช้บัตรดังกล่าว และรายได้จากสาขาใหม่ที่เข้ามาหนุนรายได้เพิ่ม ล่าสุดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่เปิดใช้งานเต็มศักยภาพแล้ว

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึง ผลประกอบการบริษัทฯ งวดไตรมาส 3/2560 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 14.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 6.83 และมีอัตรากำไรสุทธิเท่ากับร้อยละ 3.74 ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยอดขายรวมเติบโตขึ้น โดยมีรายได้จากการขายและการให้บริการอยู่ที่ 398.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 33.86 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 9.28 ขณะที่กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 53.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อน 6.76ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 14.52 โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับร้อยละ 13.37 และมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารและภาษีเงินได้เพิ่มขึ้น 6.86 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการบริษัทฯ งวด 9 เดือนแรก สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 43.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 4.72 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 12.13โดยมีอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 3.74 มีรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1,165.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 89.00 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 8.26 โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่บริษัทฯ ได้วางไว้ ขณะที่ บริษัทฯ มีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 155.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 19.32 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 14.24 โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับร้อยละ 13.30การเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้นเกิดจากการขยายสาขาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่ารายได้จากการขายส่งของสำนักงานใหญ่ และการได้รับค่าสนับสนุนจากการขายของผู้จำหน่าย เนื่องจากบริษัทฯ มีการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่อง

ด้านเภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกของ บริษัทฯ ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้เริ่มปรับตัวดีขึ้น ตามภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ขณะที่ธนพิริยะ ยังคงรักษาการเติบโตที่ดีให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ได้ และมองว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ จะมีการจับใช้สอยจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและเป็นฤดูกาลการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ประกอบกับมาตรการช้อปช่วยชาติของภาครัฐที่ออกมา เชื่อว่าจะเป็นตัวกระตุ้นการจับจ่ายของประชาชนมากขึ้น รวมทั้งการรับรู้รายได้จากสาขาใหม่ที่ส่วนใหญ่ทยอยเปิดในช่วงครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้ โครงการการประชารัฐสวัสดิการเพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้มีรายได้น้อย ธนพิริยะ ได้ติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อรองรับการใช้บัตรดังกล่าว โดยล่าสุดได้ติดตั้งเครื่องรูดบัตรพร้อมใช้งานแล้ว 2 สาขา คือ สาขาบ้านดู่ และสาขาเวียงปาเป้า และอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเร่งให้ติดตั้งในสาขาที่เหลือ ปัจจุบันกำลังซื้อเริ่มคึกคักจากมาตรการช่วยเหลือประชาชนของภาครัฐบาล ซึ่งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีผู้ได้รับบัตรสวัสดิการกว่า 300,000 คน ประกอบกับช่วงปลายปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจจากการจับจ่ายใช้สอย การท่องเที่ยวด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2560 บริษัทฯ ตั้งเป้าเปิดสาขาเพิ่ม 4 สาขา โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เปิดสาขาแรกไปแล้วที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ในปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเปิดสาขาที่สอง สาขาท่าวังทอง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา และสาขาที่สาม ในจังหวัดเชียงราย เปิดในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดสาขาใหม่แห่งที่ 4 อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ภายในเดือนพ.ย.นี้ ส่งผลให้ทั้งปีนี้มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 19 สาขา และตั้งเป้าขยายสาขาต่อเนื่องในปี 2561 อีก 4 สาขา โดยมีศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่บนพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. เข้ามาช่วยเสริมสต็อกสินค้า รวมทั้งลดระยะเวลาในการขนส่งด้วย

"กุญแจสำคัญในการดูแลบริหารจัดการที่ดี จากศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่มีประสิทธิภาพบนพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. รองรับสินค้าได้มากขึ้น ได้เปิดใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพเรียบร้อยแล้ว และคลังสินค้า เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนการขยายสาขาในช่วงต่อจากนี้ของธนพิริยะ ให้เป็นต้นแบบค้าปลีกของคนไทยที่แข็งแกร่งกว่าเดิม และเติบโตได้อย่างยั่งยืน" เภสัชกรหญิง อมร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้