Osram และ Continental เล็งจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาโซลูชั่นไฟอัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๙
- บริษัทร่วมทุน Osram Continental GmbH จะผนวกความเชี่ยวชาญของ Osram และ Continental ในด้านระบบไฟส่องสว่างและระบบควบคุมไฟ

- สองฝ่ายจะถือหุ้นเท่ากันที่ 50%

- บริษัทตั้งเป้าทำยอดขายแตะหลักร้อยล้านยูโร

- บริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะเริ่มดำเนินงานในปี 2561

บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Osram และ Continental ได้ประกาศเจตนารมณ์ที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้น ด้วยแนวคิดในการผนวกเทคโนโลยีไฟระดับนวัตกรรมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์ เพื่อพัฒนาโซลูชั้นไฟอัจฉริยะให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ การร่วมทุนระดับโลกนี้จะดำเนินงานภายใต้ชื่อบริษัท Osram Continental GmbH และมีสำนักงานจดทะเบียนในเขตมิวนิค Osram และ Continental จะถือหุ้นฝ่ายละ 50% ในบริษัทแห่งใหม่ ด้วยเป้าหมายยอดขายแตะหลักร้อยล้านยูโร ด้วยจำนวนพนักงานราว 1,500 คน และมีสำนักงานกระจายอยู่ 17 แห่งทั่วโลก Dirk Linzmeier (ซีอีโอ) จาก Osram และ Harald Renner (ซีเอฟโอ) จาก Continental ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ สำหรับบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่มีกำหนดเปิดดำเนินงานในปี 2561 โดยรอผลผูกพันทางสัญญาในข้อตกลงขั้นสุดท้ายและรอการอนุมัติจากหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดธุรกิจ (แอนตี้ทรัสต์)

Osram จะถ่ายโอนธุรกิจ Solid State Lighting (SSL) สำหรับยานยนต์ ไปอยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ ส่วน Continental จะโยกแผนกระบบควบคุมไฟจากหน่วยธุรกิจ Body & Security ไปอยู่กับบริษัทแห่งใหม่ ซึ่งจะทำให้บริษัท Osram Continental สามารถผนวกความเชี่ยวชาญด้านโมดุลแสงสว่างจากเซมิคอนดักเตอร์ ระบบไฟฟ้าที่ทันสมัย รวมถึงระบบออปติกและซอฟต์แวร์ เพื่อบุกเบิกเทคโนโลยีเซ็นเซอร์และแหล่งกำเนิดแสงที่ล้ำสมัย ดังนั้น Osram Continental จะสามารถส่งมอบโซลูชั่นแสงสว่างที่ทันสมัยและครบวงจรสำหรับไฟหน้าและไฟท้ายรถยนต์โดยเฉพาะ ทั้งนี้สองบริษัทต้องการทำงานร่วมกันเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นระดับนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งผลิตและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในตลาดได้เร็วขึ้น โดยบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะดำเนินงานในตลาดในฐานะบริษัทที่ดำเนินงานเป็นเอกเทศ

"บริษัทร่วมทุนแห่งนี้เป็นสัญญาณว่า Osram กำลังมุ่งมั่นกับการปฏิรูประบบดิจิทัล ความเชี่ยวชาญของ Continental ในด้านซอฟต์แวร์และระบบไฟฟ้าเป็นการเติมเต็มที่สมบูรณ์แบบเพื่อให้เราเป็นผู้นำเทคโนโลยีระบบไฟรถยนต์ โดยบริษัทจะมุ่งมั่นสร้างระบบไฟรถยนต์ดิจิทัลเพื่ออนาคตต่อไป" Stefan Kampmann ซีทีโอของ Osram Licht AG กล่าว

"ระบบไฟในอุตสาหกรรมยานยนต์มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ขณะที่ซอฟต์แวร์ก็ช่วยเสริมสร้างพลวัตดังกล่าว" Helmut Matschi กรรมการบริหาร Continental กล่าว "ถึงแม้ระบบไฟแบบเดิมยังคงมีความสำคัญสำหรับลูกค้าของเรา แต่การเพิ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ดังนั้นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ขึ้น จึงเป็นการเติมเต็มให้แก่กันและกัน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไปอีกขั้น"

ตลาดไฟรถในอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี เช่นเดียวกับระบบไฟส่องสว่างทั่วไป ตลาดดังกล่าวกำลังมุ่งสู่โซลูชั่นระบบไฟที่อาศัยสารกึ่งตัวนำ เนื่องจากระบบไฟอัจฉริยะในรถยนต์มีฟังก์ชั่นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับการออกแบบ และทางเลือกการใช้งานก็มีมากขึ้น ดังนั้นเทคโนโลยีที่อาศัยสารกึ่งตัวนำ ซอฟต์แวร์ และระบบอิเล็กทรอนิกส์จึงมีความจำเป็นมากขึ้นเช่นเดียวกัน โดยในแต่ละปี ตลาดโซลูชั่นไฟหน้ารถที่ใช้สารกึ่งตัวนำมีการขยายตัวในอัตราเลขสองหลัก ขณะที่ผลวิจัยตลาดล่าสุดพบว่า ภายในปี 2568 รถยนต์ใหม่มากกว่าครึ่งหนึ่งทั่วโลกจะติดตั้งโซลูชั่นระบบไฟที่ใช้สารกึ่งตัวนำ

โซลูชั่นระบบไฟอัจฉริยะจะเปิดทางให้ผู้ผลิตยานยนต์มีความยืดหยุ่นในการออกแบบมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุนอีกด้วย" Andreas Wolf หัวหน้าหน่วยธุรกิจ Body & Security ของ Continental กล่าว "การปรากฏตัวในระดับโลกของ Osram Continental จะเปิดทางให้เราสามารถร่วมมือกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขา ส่วนในแง่ของตัวบริษัท Continental และ Osram นั้น เราจะได้สองบริษัทเทคโนโลยีที่ผนวกความเชี่ยวชาญอันครอบคลุมในบริษัทร่วมทุนเพื่อส่งมอบโซลูชั่นที่มีเอกลักษณ์ให้กับลูกค้า"

"การปฏิรูประบบดิจิทัลได้นำมาซึ่งประโยชน์การใช้งานใหม่ๆในระบบไฟของรถยนต์ ดังนั้นจึงเพิ่มโอกาสให้เราอย่างมากมายในการสร้างข้อได้เปรียบร่วมกับ Continental และจากการพัฒนาโซลูชั่นไฟส่องสว่างและระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบบูรณาการครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยและครบวงจรให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างลงตัว" Hans-Joachim Schwabe ซีอีโอหน่วยธุรกิจ Specialty Lighting ของ Osram กล่าว

"การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ เราจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นในการขับเคลื่อนนวัตกรรมโดยการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อผนวกระบบไฟส่องสว่าง เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ และระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่ไร้รอยต่อ เช่น การเชื่อมต่อระบบไฟรถและเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ในโมดุลหรือระบบการสื่อสารด้วยสัญญาณไฟระหว่างผู้ขับขี่ ผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ และรถยนต์รอบๆตัว" Schwabe กล่าวเสริม

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnvar/20171107/1985597-1

คำอธิบายภาพ: Hans-Joachim Schwabe ซีอีโอหน่วยธุรกิจ Specialty Lighting ของ Osram (ขวา) และ Andreas Wolf หัวหน้าหน่วยธุรกิจ Body & Security ของ Continental (ซ้าย) ประกาศเจตนารมณ์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาโซลูชั่นไฟอัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

เกี่ยวกับ Osram

Osram ตั้งอยู่ในเมืองมิวนิค เยอรมนี เป็นบริษัทไฮเทคชั้นนำระดับโลกด้วยประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 110 ปี บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีที่อาศัยสารกึ่งตัวนำ (เซมิคอนดักเตอร์) กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีขอบเขตการใช้งานกว้างขวางครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรม VR ไปจนถึงยานพาหนะไร้คนขับ จากสมาร์ทโฟนไปจนถึงโซลูชั่นระบบไฟอัจฉริยะในอาคารและเมืองต่างๆ Osram พัฒนาเทคโนโลยีระบบไฟอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของมนุษย์และชุมชน นอกจากนี้ นวัตกรรมของบริษัทยังช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถสื่อสาร เดินทาง ทำงาน และดำเนินชีวิตได้ดียิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่ช่วยให้พวกเขามองเห็นได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น บริษัท Osram มีพนักงานประมาณ 26,400 คนทั่วโลก ณ สิ้นปีงบการเงิน 2559 (30 กันยายน) และมีรายได้กว่า 4.1 พันล้านยูโรในปีงบฯดังกล่าว Osram เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ตและมิวนิค (ISIN: DE000LED4000; WKN: LED400; สัญลักษณ์ในการซื้อขาย: OSR) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ www.osram-group.com

เกี่ยวกับ Continental

Continental ก่อตั้งในปี 2414 เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีและบริการเพื่อการขนส่งผู้คนและสินค้าอย่างยั่งยืนด้วยระบบที่เชื่อมต่อถึงกัน บริษัทเทคโนโลยีแห่งนี้นำเสนอโซลูชั่นที่ปลอดภัย เปี่ยมประสิทธิภาพ อัจฉริยะ และราคาเอื้อมถึง สำหรับยานพาหนะ เครื่องจักร ระบบไฟจราจร และการขนส่ง ในปี 2559 Continental มียอดขาย 4.05 หมื่นล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 230,000 คน ใน 56 ประเทศ

การจัดการสารสนเทศภายในและภายนอกยานพาหนะถือเป็นหัวใจหลักของฝ่าย Interior ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีหลากหลายประเภท ตั้งแต่คลัสเตอร์ควบคุม ระบบ head-up display และหน้าปัดมัลติฟังก์ชั่น, หน่วยควบคุม, ระบบควบคุมการเข้าและข้อมูลยางล้อ, วิทยุ, ระบบสาระบันเทิง, อุปกรณ์นำเข้าสัญญาณ, แผงควบคุม, ระบบปรับอากาศ, ซอฟต์แวร์, ค็อกพิต และบริการอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4