ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “ฮิวแมนิก้า”ขายไอพีโอ 180 ล้านหุ้น เข้า SET กลุ่มไอซีที ตั้ง ฟินันเซีย ไซรัส เป็น Lead Underwriter ระดมเงินเพื่อรองรับการเติบโต ลงทุนในธุรกิจที่สร้าง Synergy ตั้ง Learning Center ย้ายสำนักงาน

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๘
ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "ฮิวแมนิก้า"ขายไอพีโอ 180 ล้านหุ้น เข้า SET กลุ่มไอซีที ตั้ง ฟินันเซีย ไซรัส เป็น Lead Underwriter ระดมเงินเพื่อรองรับการเติบโต ลงทุนในธุรกิจที่สร้าง Synergy ตั้ง Learning Center ย้ายสำนักงาน รวมทั้งพัฒนาด้าน IT เป้าหมายอนาคตขึ้นแท่นผู้ให้บริการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง "ฮิวแมนิก้า" ผู้บุกเบิกการให้บริการซอฟต์แวร์ด้านบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลครบวงจร ให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น ก่อนเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET.) ภายในปีนี้ เผยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนธุรกิจที่สร้าง Synergy ให้กับกลุ่มบริษัทสร้างมูลค่าเพิ่ม หวังขึ้นแท่นเป็นผู้ให้บริการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นอกจากนี้จะใช้ในการลงทุนและพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ย้ายสำนักงานไปอยู่ที่ใหม่ใหญ่กว่าเดิม พร้อมตั้ง Learning Center และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณานับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ที่เตรียมจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)จำนวน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละ 26.47 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ได้ภายในปีนี้

"ความน่าสนใจของ HUMAN คือเป็นผู้นำในธุรกิจ HR Outsourcing ในประเทศไทย มีการพัฒนาซอฟต์แวร์ Humatrix ของตัวเองตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เกี่ยวกับการบริหารงานทรัพยากรบุคคลที่ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน สามารถรองรับความต้องการที่ซับซ้อนของลูกค้าได้ นอกจากนี้ผู้บริหารโดยเฉพาะคุณสุนทร มีความรู้ความเชี่ยวชาญในธรุกิจ HR outsourcing มานานกว่า 30 ปี จึงมีประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี ส่งผลทำให้ปัจจุบัน มีลูกค้ามากกว่า 400 บริษัทใช้บริการ HR Outsourcing ของ HUMAN ขณะที่ผลประกอบการของ HUMAN ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้เติบโตเฉลี่ยถึงปีละ 28.62 % จาก 212.77 ล้านบาทในปี 2557 เพิ่มเป็น 351.95 ล้านบาทในปี 2559 และในงวด 6 เดือนแรกของปี 2560 มีรายได้ 234.11 ล้านบาทเติบโตถึง 50.95% จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า ในขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันจาก 12.31 ล้านบาทในปี 2557 เป็น 71.06 ล้านบาทในปี 2559 และในงวด 6 เดือนแรกของปี 2560 มีกำไรสุทธิเท่ากับ 37.08 ล้านบาท เนื่องจากต้นทุนและค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของบริษัทฯ เป็นต้นทุนคงที่ ไม่ได้เพิ่มขึ้นตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น ทำให้อัตรากำไรของ HUMAN มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้รายได้กว่า75% เป็นรายได้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ (Recurring Income) โดยลูกค้าจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือนทั้งจากการให้บริการ HR Outsourcing และ Financial Solution ซึ่งลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ HUMAN จึงถือเป็นอีกหนึ่ง บจ.ที่มีความน่าสนใจและน่าลงทุนอย่างยิ่ง" นายสมภพ กล่าว

ด้านนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN กล่าวว่า บริษัทฯ คือผู้ให้บริการงานด้านทรัพยากรบุคคล (Human Resources Solutions : HR Solutions) ที่ครบวงจร ทั้งในส่วนของการให้บริการรับช่วงบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลและการจัดทำเงินเดือน (Human Resources and Payroll Outsourcing) การจำหน่ายและให้บริการติดตั้งระบบงานบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resources System) และการให้บริการด้านการบริหารจัดการ บัญชีและการเงิน (Financial Solutions) ทั้งในส่วนการจำหน่ายและให้บริการติดตั้งระบบงานวางแผนทรัพยากรองค์กร (Enterprise Resource Planning) และให้บริการจัดทำบัญชีและการเงิน (Accounting and Finance Outsourcing)

ในปัจจุบัน HUMAN มีความพร้อมที่จะระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อสร้างการเติบโตและโอกาสในการขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง นำพาองค์กรเดินไปข้างหน้า ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ มุ่งมั่นทุ่มเทและบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ จึงมั่นใจว่านักลงทุนจะให้การตอบรับหุ้น HUMAN เป็นอย่างดีและสร้างบรรยากาศการลงทุนให้คึกคักอีกด้วย

"ปัจจุบันบริษัทฯ มีลูกค้าใหญ่ๆ คือ ผู้นำในตลาดค้าปลีกขนาดใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนพนักงานมากกว่า 7 หมื่นคน นอกจากนี้ยังมีไมเนอร์กรุ๊ป ซึ่งมีจำนวนพนักงานกว่า 1.5 หมื่นคน รวมทั้งสถาบันการเงินชั้นนำอีกหลายแห่ง สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนของ HUMAN ครั้งนี้ เพื่อที่จะย้ายสำนักงาน ไปยังพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยสำนักงานแห่งใหม่จะมีพื้นที่รวมประมาณ 5,000 ตารางเมตร ซึ่งเพียงพอกับการเติบโตของธุรกิจของกลุ่มบริษัท คาดว่าจะสามารถย้ายไปสำนักงานแห่งใหม่ได้ภายในไตรมาส 2 ปี 2561 พร้อมก่อตั้ง Learning Center เพื่อเตรียมความพร้อมของบุคลากร นอกจากนี้จะลงทุนและพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงมีแผนลงทุนในธุรกิจที่สร้าง Synergy ให้กับกลุ่มบริษัทเพื่อให้บรรลุพันธกิจในการที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว และเงินส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน" นายสุนทร กล่าวในที่สุด

สำหรับแผนการนำเสนอข้อมูลของ HUMAN หลังจากนี้ บริษัทฯ และ ฟินันเซีย ไซรัส มีแผนที่จะเดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนในจังหวัดใหญ่ของประเทศ ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จังหวัดเชียงใหม่ และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ รวมทั้งจะมีการนำเสนอข้อมูลให้นักลงทุนสถาบันในประเทศอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ