บลจ.ภัทร มองเศรษฐกิจโลกโดยรวมฟื้นตัว เตรียมเปิด IPO กอง PHATRA G-UBOND-H วันที่ 9-21 พ.ย. นี้

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๐
บลจ.ภัทร ประเมินทิศทางเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว พร้อมเปิดตัวกองทุนใหม่ "ภัทร โกลบอล อันคอนสเตรนด์ บอนด์ เฮดจ์ (PHATRA G-UBOND-H)" เน้นการลงทุนในตราสารหนี้โลก ชูกลยุทธ์เด่นที่ความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนแผนเพื่อสร้างโอกาสการลงทุนได้ในทุกสภาวะตลาดและเศรษฐกิจโลก เตรียมเปิด IPO วันที่ 9-21 พ.ย. นี้ จำนวนเงินทุนของโครงการ 5,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด (บลจ. ภัทร) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (Mr. Yuthapol Laplamool, Phatra Asset Managing Director, Kiatnakin Phatra Financial Group) เปิดเผยว่าในช่วงระหว่างวันที่ 9 - 21 พฤศจิกายน 2560 นี้ บลจ.ภัทร จะออกกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศใหม่เสนอขายผู้ลงทุน คือกองทุนเปิดภัทร โกลบอล อันคอนสเตรนด์ บอนด์ เฮดจ์ (PHATRA G-UBOND-H) โดยมีนโยบายเน้นลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศเพียงกองเดียว (Feeder Fund) คือ กองทุน Jupiter Global Fund - Jupiter Dynamic Bond (กองทุนหลัก) ซึ่งมีนโยบายการลงทุนที่มีความยืดหยุ่นสูงไม่มีกรอบข้อจำกัดในการลงทุน หรือเรียกกองทุนลักษณะนี้ว่า Unconstrained Bond Fund กล่าวคือสามารถกระจายการลงทุนไปในตราสารหนี้ได้ทั่วโลก และมีความหลากหลายทั้งด้าน

1. ประเภทของตราสารหนี้ ซึ่งมีระดับความเสี่ยงต่างกัน ทั้งตราสารหนี้ภาครัฐ ตราสารหนี้ภาคเอกชน หุ้นกู้แปลงสภาพ หรือตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงสูง (high yield bond)

2. ภูมิภาคของตลาดตราสารหนี้ ตั้งแต่กลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วจนไปถึงประเทศเกิดใหม่กลุ่ม Emerging Market

3. ด้านอายุของตราสาร และ

4. ด้านอันดับความน่าเชื่อถือของตราสาร ซึ่งมีทั้ง Non-investment Grade และ Investment Grade โดยกองทุนมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างโอกาสให้ได้รับผลตอบแทนและ การเติบโตให้กับเงินทุนผ่านการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลก

ทีมผู้จัดการกองทุน Jupiter Global Fund - Jupiter Dynamic Bond เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญด้านตลาดตราสารหนี้ มุ่งเน้นการบริหารเงินลงทุนเชิงรุก (Active Management) อย่างแท้จริง ขณะที่ยังให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยง downside risk เพื่อให้ผลตอบแทนต่อความเสี่ยงอยู่ในระดับที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้ผสมผสานมุมมองการวิเคราะห์เศรษฐกิจระดับมหภาค กับความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกตราสารโดยการวิเคราะห์เครดิตและความเสี่ยงอย่างรอบคอบ ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนการลงทุนตามสภาวะตลาดและเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบัน กองทุนมีขนาด 427,244 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 30 กันยายน 2560)

"เนื่องจากเศรษฐกิจโลกโดยรวมมีการฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเฉพาะสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 2 ครั้งและส่งสัญญาณทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องไป รวมถึงจะทยอยลดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐฯ และเริ่มปรับลดการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายการเงินของประเทศต่าง ๆ ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรในตลาดโลกปรับสูงขึ้นจากระดับปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม แนวโน้มสินค้าและอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำกว่าในอดีตจากปัจจัยในเชิงโครงสร้างที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มสูงขึ้น พัฒนาการทางด้านเทคโนโลยี ตลอดจนความเสี่ยงที่มีอยู่ในหลายด้าน อาทิ ความชัดเจนด้านนโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์ ความเสี่ยงด้านการเมืองและความไม่สงบในบางประเทศ (Geopolitical Risk) ทำให้การกระจายเงินลงทุนบางส่วนมายังตราสารหนี้คุณภาพในประเทศต่างๆ ทั่วโลก จึงถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ นอกจากนี้ การกระจายการลงทุนในสัดส่วนที่เหมาะสมในตราสารหนี้ของประเทศในตลาดเกิดใหม่ที่มีเสถียรภาพและพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดี รวมถึงตราสารหนี้ High Yield ที่ผ่านการคัดกรองคุณภาพเครดิต ย่อมจะช่วยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นได้" นายยุทธพล กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ด้วยความยืดหยุ่นและคล่องตัวของกองทุน Jupiter Global Fund - Jupiter Dynamic Bond จึงทำให้กองทุน PHATRA G-UBOND-H เปรียบเสมือนกองทุนตราสารหนี้ที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับทุกสภาวะตลาด เหมาะสำหรับเป็นเครื่องมือกระจายการลงทุนให้กับพอร์ตการลงทุนโดยรวม โดยนักลงทุนควรสามารถลงทุนได้ในระยะปานกลางถึงยาวและยอมรับความผันผวนของมูลค่าหน่วยลงทุนความเสี่ยงด้านเครดิต ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ รวมถึงความเสี่ยงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้

กองทุน PHATRA G-UBOND-H จะเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 9 - 21 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 8:30-16:30 น. และภายหลังจากปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป จะเปิดให้มีการซื้อขายได้ทุกวันทำการตั้งแต่เวลา 8:30 – 15:30 น. โดยผู้ลงทุนสามารถเริ่มลงทุนได้ที่ขั้นต่ำ 1,000 บาท โดยมีจำนวนเงินทุนของโครงการ 5,000 ล้านบาท ทั้งนี้ กองทุนไม่มีนโยบายจ่าย เงินปันผล และผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน

นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิด PHATRA G-UBOND-H สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ภัทร โทร 0-2305-9800 หรือธนาคารเกียรตินาคินทุกสาขา โทร. 0-2165-5555 หรือบริษัทหลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) โทร 0-2305-9559

คำเตือน

· กองทุน Phatra Global Unconstrained Bond Fund จัดเป็นผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีความซับซ้อน ผู้ลงทุนควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากบริษัทจัดการก่อนตัดสินใจลงทุน

· ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

· การวัดผลการดำเนินงานของกองทุน จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานที่กำหนดโดยสมาคมบริษัทจัดการลงทุน

· การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาทำความเข้าใจลักษณะสินค้า นโยบายการลงทุน ความเสี่ยงและเงื่อนไขผลตอบแทนก่อนการตัดสินใจลงทุน

· ผู้ลงทุนสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนของกองทุนรวมได้ที่บริษัทจัดการ ผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกแห่ง

· การลงทุนในหน่วยลงทุนมิใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงของการลงทุน ผู้ลงทุนควรลงทุนในกองทุนรวมดังกล่าว เมื่อเห็นว่าการลงทุนในกองทุนรวมเหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของตนและผู้ลงทุนยอมรับ ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนดังกล่าวได้

· ในกรณีหากกองทุน PHATRA G-UBOND-H มีการลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจะเข้าทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อลดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของสกุลเงินยูโร ซึ่งเป็นสกุลเงินฐานของกองทุนหลัก ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ

· กรณีลงทุนในต่างประเทศ กองทุนนี้อาจมีความเสี่ยงที่ทางการของต่างประเทศอาจออกมาตรการในภาวะที่เกิดวิกฤตการณ์ที่ไม่ปกติทำให้กองทุนไม่สามารถนำเงินกลับเข้ามาในประเทศ ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ลงทุนไม่ได้รับคืนเงินตามระยะเวลาที่กำหนด

· กรณีลงทุนในต่างประเทศ กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงในเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมของประเทศที่กองทุนไปลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้