RSP มั่นใจเทรดวันแรกเหนือจองที่ 5.80 บาท/หุ้น บล. ฟินันเซีย ไซรัส เชื่อนักลงทุนรอเก็บเพียบ พื้นฐานธุรกิจแน่นปึ๊ก

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๔
"RSP" มั่นใจเทรดวันแรกไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง จากพื้นฐานธุรกิจแน่นปึ๊ก อนาคตเติบโตแข็งแกร่ง "พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาดเข้าเทรดวันแรกนักลงทุนต้อนรับอบอุ่น หลังการจองซื้อระหว่างวันที่ 3, 6-7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีมาก นักลงทุนสถาบันและรายย่อย สนใจจองซื้อล้นหลาม เชื่อราคายืนเหนือราคาจองซื้อได้สำเร็จ

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP เปิดเผยถึงการซื้อขายหุ้น RSP วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 นี้ ว่า มั่นใจหุ้น RSP ที่เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 5.80 บาท/หุ้นได้

"มั่นใจหุ้น RSP จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ โดยภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้มีความสดใสขึ้น และเราเชื่อมั่นในพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ โดยบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ที่แข็งแกร่งระดับโลกแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ขณะที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นช่องทางขายปลีกและขายส่ง ประกอบกับ ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ อยู่ในระดับที่สูงทั้งในส่วนของอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีศักยภาพการเติบโตในอนาคตจากแบรนด์ Pony ที่จะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้า Pony ทั้งสิ้น 40 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงศักยภาพการเติบโตจากการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศกัมพูชา ที่คาดว่าจะเริ่มเปิดตลาดได้ในปีหน้า" นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

นอกจากนี้ แนวโน้มภาพรวมตลาดเครื่องแต่งกายแนวกีฬา (Sportswear) ที่มีการเติบโตสูง และกระแสการแต่งกายแนว Sportswear กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ประกอบกับแนวโน้มอุตสาหกรรมค้าปลีกที่เริ่มกลับมาคึกคักบวกกับช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมค้าปลีก ก็จะเป็นปัจจัยที่จะช่วยส่งเสริมให้ผลประกอบการของบริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า RSP พร้อมเดินหน้าเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพาณิชย์ (Commerce) ในวันนี้ และมั่นใจว่าการเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ของหุ้น RSP ในวันนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากการกำหนดราคาไอพีโอที่ 5.80 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และศักยภาพการเติบโตในอนาคต

"หุ้น RSP ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันอย่างล้นหลาม เนื่องจากการกำหนดราคาที่เหมาะสม โดยราคาไอพีโอที่ 5.80 บาทต่อหุ้น มีนักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจในการจองซื้อเกินกว่าจำนวนที่จัดสรรถึง 16 เท่า ประกอบกับ RSP มีความน่าสนใจในหลายๆ ด้าน ทั้งในฐานะที่ RSP เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ Converse แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยมานานกว่า 14 ปี ศักยภาพการเติบโตจากแบรนด์ Pony รวมถึงการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยบริษัทฯ ได้รับสิทธิเพิ่มเติมจาก Converse ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ Converse แต่เพียงผู้เดียวในประเทศกัมพูชา นอกจากนี้ การเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะทำให้ RSP เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จากทั้งคู่ค้าและลูกค้ามากยิ่งขึ้น อันจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทฯ และสามารถสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง จึงทำให้เชื่อมั่นว่า RSP จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน" นายสมภพ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2557-2559) บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้รวม 816.72 ล้านบาท ในปี 2557 เป็น 1,123.53 ล้านบาทในปี 2558 และ 1,364.07 ล้านบาท ขณะที่ 6 เดือนแรกปี 2560 มีรายได้รวม 601.12 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ (2557-2559) อยู่ที่ 75.99 ล้านบาท 246.09 ล้านบาท และ 298.76 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 9.30 ร้อยละ 21.90 และร้อยละ 21.90 ตามลำดับ ขณะที่ 6 เดือนแรกปี 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 122.16 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 20.32

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา