กสิกรไทยหนุนเงินทุนสูงสุด 15 ล้านให้ SME เปิดแฟรนไชส์ร้านขายยาฟาสซิโนง่ายได้ดั่งใจ

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๓
กสิกรไทยจับมือฟาสซิโน ร้านขายยาชั้นนำ ปล่อยกู้เปิดแฟรนไชส์ร้านขายยา ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ ด้วยวงเงินกู้สูงสุด 70% ของมูลค่าการลงทุน หรือไม่เกิน 15 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุด 10 ปี ไม่ต้องใช้หลักประกัน เผยทำดี 4 ปีก็คืนทุน ตั้งเป้าสินเชื่อไว้ที่ 100 ล้านบาท

นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับบริษัท โปรฟาสซิโน จำกัด เจ้าของธุรกิจร้านขายยาฟาสซิโน ให้การสนับสนุนสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ (K-SME Franchise Credit) สำหรับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของร้านขายยาฟาสซิโน ด้วยวงเงินสินเชื่อสูงสุด 70% ของมูลค่าการลงทุนหรือไม่เกิน 15 ล้านบาท ผ่อนชำระนาน 10 ปี โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน

ทั้งนี้ ธุรกิจร้านขายยายังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากยาเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่มนุษย์ต้องการโดยเฉพาะร้านขายยารูปแบบแฟรนไชส์มีอัตราการเติบโตสูง ทำให้หลายคนมีความสนใจทำธุรกิจร้านขายยารวมถึงเภสัชกรเองก็มีความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจร้านขายยามากขึ้น โดยธุรกิจแฟรนไชส์เป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ แบรนด์ส่วนใหญ่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก ทำให้สินค้าหรือบริการสามารถขายได้ทันที และหากมีการบริหารจัดการที่ดีจะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี ซึ่งข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าในปี 2560 ธุรกิจร้านขายยาจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 40,000 ล้านบาท ขยายตัว 8-10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จากร้านขายยาประมาณ 18,500 แห่ง แบ่งเป็นร้านขายยาทั่วไป (Stand-alone) 16,900 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายยาของผู้ประกอบการที่เรียนจบทางด้านเภสัชศาสตร์และมาเปิดธุรกิจเป็นของตนเอง และร้านขายยาเชนสโตร์(Chain Store)ของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีประมาณ 1,600 แห่ง ทั้งที่เป็นร้านที่บริษัทลงทุนเองและแฟรนไชส์ ที่เพิ่มเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 70 สาขาต่อปี ทำให้สัดส่วนของร้านขายยาแบบเชนสโตร์น่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งถือเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนในธุรกิจนี้

ด้านนายไชยเสน พิศาลวาเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรฟาสซิโน จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์การขยายการลงทุนในธุรกิจร้านขายยาฟาสซิโน จะเน้นกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่มีศักยภาพ เพื่อครอบคลุมความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ใช้ระบบบริหารจัดการร้านที่เป็นมาตรฐาน จำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์ที่ดี มีเภสัชกรคุณภาพที่ผ่านการคัดเลือกแล้วให้บริการ ทำให้มีแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ สำหรับปีนี้ได้เพิ่มการบริการหลังการขาย ของกลุ่มอุปกรณ์ดูแลผู้ป่วย ทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจเมื่อมาใช้บริการ นอกจากนั้นบริษัท ฯ ยังให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจร้านขายยา คือ

1.ทำเลที่ตั้งของร้านขายยา เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจร้านขายยาประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหม่ ต้องเลือกทำเลให้เหมาะสม โดยคำนึงถึงนโยบายของร้าน ลูกค้า สินค้าที่จะขายภายในร้าน รวมถึงการวิเคราะห์ถึงศักยภาพของคู่แข่งโดยรอบพื้นที่ เช่น ใกล้แหล่งชุมชน ที่พักอาศัย หรือสถานพยาบาล เป็นต้น

2.คุณภาพและมาตรฐานของร้านขายยา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เนื่องจากลูกค้าคาดหวังที่จะได้รับการบริการเรื่องการใช้ยาอย่างถูกต้อง 100% จากเภสัชกร ฉะนั้นเภสัชกรประจำร้านจะต้องมีความรู้เรื่องยาอย่างละเอียดและถูกต้อง สามารถตอบปัญหา ให้คำแนะนำการใช้ยาได้ดีและเข้าใจง่าย ซึ่งจะเป็นจุดขายสำคัญในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ

นายไชยเสน กล่าวเพิ่มเติมว่า ฟาสซิโน เป็นธุรกิจร้านขายยาชั้นนำของไทย ที่ให้บริการมากว่า 26 ปี มีสาขาอยู่ทั่วประเทศกว่า 100 สาขา จำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่มีคุณภาพอย่างหลากหลายในราคายุติธรรม มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพด้วยมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งการพัฒนาหลักสูตรอบรมเภสัชกร ผู้ช่วยเภสัชกร เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ และมีการส่งเสริมการขายและการตลาดที่ต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า โดยในปี 2560 นี้ ฟาสซิโนตั้งเป้าหมายการขยายสาขา 35 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันสามารถเปิดสาขาในปีนี้ไปแล้ว 24 สาขา

นายพิภวัตว์ กล่าวทิ้งท้ายว่า นอกจากการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ฟาสซิโนแล้ว ธนาคารยังสนับสนุนลูกค้าให้ทำธุรกิจได้คล่องตัวมากขึ้นด้วยบริการชำระเงินด้วย QR Code ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS SHOP และทำโปรโมชันส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าของร้านขายยาฟาสซิโนที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย สำหรับสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ฟาสซิโน ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อไว้ที่ 100 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้